Tăng IQ nhờ hấp thu tốt dưỡng chất cho trí não

17/10/2013 04:50 GMT+7

Các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ xây nên nền móng lâu dài cho sự phát triển trí não của bé yêu. Từ 1-3 tuổi, để não bộ đạt được 80% khối lượng và kích thước so với não của người trưởng thành, bé cần được hấp thu tốt các dưỡng chất cho trí não.

Tăng IQ nhờ hấp thu tốt dưỡng chất cho trí não 1
Dinh dưỡng thiết yếu sẽ xây nên nền móng lâu dài cho sự phát triển trí não của bé yêu

Các xinap thần kinh sẽ được hình thành tốc độ cao và gia tăng các kết nối đến 2 triệu xinap/giây, đẩy nhanh tốc độ dẫn truyền tín hiệu cho não nhờ hấp thu đủ lượng DHA, Omega 3 - 6. Ở giai đoạn này, Lutein trên các vùng vỏ não là nhiều nhất, đạt khoảng 55%, gấp 1,5 lần so với người lớn, để đảm bảo phát triển các chức năng nghe - nhìn - ghi nhớ và ngôn ngữ...

Dưỡng chất và mối liên quan đến sự phát triển trí não theo từng giai đoạn

Trong giai đoạn bào thai, hệ thần kinh trung ương được ghi nhận là phát triển nhanh nhất nhờ có DHA và AA. Hai dưỡng chất quan trọng này được hấp thu qua nhau thai sẽ tập trung nhiều tại màng tế bào của võng mạc và hệ thần kinh, hình thành các xinap thần kinh, khởi tạo các liên kết thần kinh của não. Khi được hấp thu vào trí não, Taurine, Choline và Kẽm sẽ làm nhiệm vụ hoàn thiện ống thần kinh, tăng tốc độ dẫn truyền thần kinh qua các kết nối xinap và bảo vệ tế bào não phát triển toàn diện.

Khi 1 tuổi, kích thước não bộ của bé đã bằng 70% kích thước não người lớn (khoảng 900 - 1.000 g). Ở giai đoạn này, chất béo chiếm 60% khối lượng não và dây thần kinh, tạo năng lượng cần và đủ cho não bộ hoàn thiện và phát triển.

Khi bé ở độ tuổi 1-3, não bộ đã hoàn thiện khoảng 80% (khoảng 1.200 - 1.300 g) so với não của người trưởng thành (khoảng 1.400 g). Người ta cũng tìm thấy sự hiện diện của Lutein, 1 loại Carotenoid đặc biệt, có tác dụng chống ô xy hóa màng tế bào và ngăn chặn  ánh sáng có hại cho mắt. Lutein được chứng minh là có mối liên quan đặc biệt 4 vùng vỏ não có liên quan đến nghe - nhìn - trí nhớ và ngôn ngữ ở bé yêu. Như vậy, với hệ dinh dưỡng có đầy đủ 12 dưỡng chất, bao gồm: AA, DHA, Omega 3, Omega 6, Taurine, choline, Sắt, Kẽm, Axit pholic, iod, Phospholipid và Lutein, bé sẽ ghi nhớ tốt hơn và bắt đầu có sự phát triển rõ rệt về vận động, ngôn ngữ giao tiếp…. 

Tăng cường hấp thu dưỡng chất cho trí não - Cơ hội phát huy tiềm năng trí tuệ trẻ

Các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ xây nên nền móng lâu dài cho sự phát triển trí não của bé yêu. Theo TS, BS Nguyễn Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội nhi tiêu hóa: “Bên cạnh việc cung cấp hệ 12 dưỡng chất cho trí não, Mẹ cũng cần phải đảm bảo rằng não bé có thể hấp thu hoàn toàn những dưỡng chất đó. Các nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng và sự phát triển trí não ở trẻ từ 1-3 tuổi đã phát triển ra hệ dinh dưỡng giúp trẻ hấp thu tối đa các dưỡng chất cho trí não. Trong môi trường hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, các dưỡng chất như Lutein, DHA, Omega 3-6 sẽ dễ dàng được hấp thu hoàn toàn. Khả năng chống Ôxy hóa của Lutein cũng giúp bảo toàn DHA, Omega 3-6 tốt hơn, làm nền tảng cho sự hoàn thiện và phát triển trí não và thị giác của bé. 

Tăng IQ nhờ hấp thu tốt dưỡng chất cho trí não  2 

Tăng cường hấp thu hệ dưỡng chất cho trí não - bí quyết giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ.

 Tăng IQ nhờ hấp thu tốt dưỡng chất cho trí não 3

Similac GainPlus EyeQ mới cải tiến với Intelli - Pro, hỗn hợp độc đáo DHA, Lutein cùng hệ chất béo đặc biệt giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, hỗ trợ sự phát triển trí não và thị giác của bé. 

Hà Nhi
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Xóa tan mọi nghi ngại sản phẩm Similac nhiễm khuẩn Clostridium botulinum
>> Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
>> Dinh dưỡng giúp não trẻ hoạt động tốt
>> Herbalife - lựa chọn dinh dưỡng hàng đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.