Ai thắng giải động cơ quốc tế của năm 2017?

0 Thanh Niên Online
Có nhiều hạng mục chấm giải liên quan tới “Động cơ của năm” nhưng đứng đầu sanh sách lại thuộc về động cơ của một thương hiệu siêu xe.
Động cơ của năm 2017 gọi tên Ferrari Động cơ của năm 2017 gọi tên Ferrari
Động cơ của năm 2017 gọi tên Ferrari

Nếu bạn muốn biết hãng xe nào sản xuất ra những động cơ tốt nhất thì không thể bỏ qua giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm”. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 1999 với ban giám khảo gồm 58 nhà báo ô tô đến từ 31 quốc gia để bình chọn ra những động cơ tốt nhất theo từng phân khúc và cả “ông hoàng” động cơ của năm. Việc chấm điểm dựa trên những yếu tố kỹ thuật và trải nghiệm thực tế của ban giám khảo.

Đứng đầu với giải thương “Động cơ của năm 2017” một lần nữa vinh danh cỗ máy V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít của Ferrari đang được trang bị trên 488 GTB/Spider và phiên bản hiệu xuất nhỏ hơn trên California T và GTC4 Lusso T. Với tổng 251 điểm, động cơ của Ferrari vượt người về nhì Porsche 911 Carrera với động cơ tăng áp 3.0 lít 36 điểm.

Ai thắng giải động cơ quốc tế của năm 2017? - ảnh 1Ferrari ẵm nhiều giải danh giá tại cuộc thi động cơ của năm

Việc chiến thắng giải này đồng nghĩa với việc động cơ 3.9 lít của Ferrari vượt qua tất cả các “thí sinh” còn lại đồng thời ẵm luôn giải cho động cơ hiệu suất cao, hạng mục mới mở từ năm 2011. Về thứ 2 ở hạng mục này là động cơ 4.0 lít của Porsche trang bị trên các dòng xe 911 GT3 và 911 R. Đứng thứ 3 về điểm số là động cơ V8 tăng áp 4.0 lít của Mercedes-AMG.

Năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của Honda với giải thưởng động cơ mới xuất sắc nhất cho cỗ máy hybrid V6 dung tích 3.5 lít lắp trên NSX. Về nhì là động cơ diesel tăng áp 2.0 lít mới của Mercedes-Benz. Ở hạng mục động cơ xanh và động cơ điện, không khó hiểu khi Tesla giành chiến thắng chung cuộc ở cả hai giải. Với nỗ lực của mình trên i3 và i8, BMW dù không về nhất cũng về nhì và 3.

Ai thắng giải động cơ quốc tế của năm 2017? - ảnh 2Honda trở lại với giải thưởng ở hạng mục động cơ mới xuất sắc

Những giải thưởng còn lại có thể kể đến Ford EcoBoost 1.0 lít đứng đầu hạng mục động cơ dưới 1.0 lít. PureTech 3 xi lanh tăng áp 1.2 lít của PSA Peugoet Citroen chiến thắng hạng mục 1.0 - 1.4 lít. BMW giành cả giải nhất và nhì cho hạng mục động cơ từ 1.4 - 1.8 lít với động cơ 3 xi lanh trên i8 và 1.5 lít tăng áp kép trên các mẫu xe cỡ nhỏ bao gồm cả thương hiệu MINI.

Ở những hạng mục dung tích cao hơn, chiến thắng hầu hết thuộc về các thương hiệu xe sang, xe thể thao như Porsche, Audi, Ferrari. Khá lạ là Lamborghini lại không có mặt trong danh sách kẻ chiến thắng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Land Cruiser đời cũ được phục chế lại không khác gì xe mới

Xe cổ Toyota Land Cruiser phục chế giá đắt ngang siêu xe

Giá bán xe Toyota Land Cruiser đời cũ sau khi trải qua quá trình phục chế có công suất mạnh hơn và giữ được vẻ phong trần nguyên bản qua bàn tay điệu nghệ của FJ Company, có thể tăng giá lên vài trăm ngàn USD tùy theo yêu cầu khách hàng.
Acura ZDX có thiết kế rất hút mắt, thậm chí độc hơn cả BMW X6

Acura ZDX 2010, 'xế lạ' một thời tại Việt Nam

Từng đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu không chính hãng vào những năm 2010, Acura ZDX được xem "xe lạ" khi đây là chiếc xe Nhật Bản đầu tiên có thiết kế kiểu SUV-Coupe giống BMW X6.