Mỹ 'theo sát' học sinh béo phì

09/09/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Nhiều trường học ở bang California (Mỹ) đã gửi các lá thư 'béo phì' đến những bậc phụ huynh có con em 'quá khổ', trong một nỗ lực chống lại bệnh béo phì ở trẻ em.

(TNO) Nhiều trường học ở bang California (Mỹ) đã gửi các lá thư 'béo phì' đến những bậc phụ huynh có con em 'quá khổ', trong một nỗ lực chống lại bệnh béo phì ở trẻ em.


Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh hồi năm 2010 cho rằng nếu cả cha và mẹ béo phì thì con cái cũng có nguy cơ béo phì - Ảnh: Reuters

Sau khi kiểm tra cân nặng của học sinh các trường mẫu giáo ở thành phố San Fernando (bang California), chuyên gia dinh dưỡng Lauren Schmitt có nhiệm vụ thông báo đến các trường học để gửi thư “béo phì” cho phụ huynh.

“Chúng tôi nhìn vào biểu đồ về độ tuổi, căn nặng và chiều cao để xác định trẻ em ở thành phố có nguy cơ bị béo phì hay không”, bà Schmitt.

Bà Schmitt đã kiểm tra 900 trẻ em mẫu giáo ở thành phố San Fernando, phát hiện trên 200 em bị béo phì.

“Trường học gửi thư 'béo phì' để nhắc nhở các bậc huynh nên quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng cho con em mình, đồng thời gửi kèm theo bảng hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng hằng ngày hợp lý cho các bậc phụ huynh”, theo bà Schmitt.

Ở thành phố Los Angeles (bang California), các bậc phụ huynh nếu có con em 'quá khổ' cũng nhận được thư 'béo phì'.

California không phải là bang duy nhất ở Mỹ gửi thư 'béo phì' cho phụ huynh. Những bản thông báo cảnh báo nguy cơ bị béo phì tương tự cũng được gửi cho các bậc phụ huynh tại 19 bang khác ở Mỹ.

Phúc Duy

>> Gien mới liên quan bệnh béo phì
>> Có thể phòng bệnh béo phì từ trong bụng mẹ
>> Thiếu ngủ có thể dẫn đến béo phì
>> Béo phì và bệnh về gan
>> Béo phì gây loãng xương
>> Tại sao béo phì ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.