BMW 528i Gran Turismo: ‘Vũ điệu tốc độ’ xuyên miền gió cát

0
Khi ánh bình minh miền biển đang quệt màu vàng nhẹ lên đường chân trời lấp ló, cũng là lúc chúng tôi bắt đầu màn “vũ điệu tốc độ” cùng “xế sang” BMW 528i Gran Turismo (GT) khám phá miền gió cát nắng vàng Phan Thiết, Bình Thuận.
Xế sang BMW 528i GT và hành trình qua miền gió cát Xế sang BMW 528i GT và hành trình qua miền gió cát
Xế sang BMW 528i GT và hành trình qua miền gió cát
Dọc miền biển đến “tiểu sa mạc Sahara”
Bình minh miền ven biển hòa trong tiếng sóng vỗ rì rào tạo cảm giác yên bình cho những lữ khách vốn đã quen với nhịp sống phố thị. Sau màn “rảo bộ” quanh sân golf, rồi nhẹ nhàng thưởng thức tách cà phê sáng, chúng tôi lại thu xếp hành trang cùng bạn đường BMW 528i GT tiếp tục hành trình khám phá miền biển Phan Thiết, Bình Thuận.
Cửa khoang hành lý BMW 528i GT đóng mở dễ dàng, thuận tiện cho người dùng
Cửa khoang hành lý BMW 528i GT đóng mở dễ dàng, thuận tiện cho người dùng
Trên tay chìa khóa thông minh, hai vai lỉnh kỉnh ba lô, máy ảnh… tôi vẫn dễ dàng mở cửa khoang hành lý BMW 528i GT chỉ bằng một cái đá chân nhẹ dưới đuôi xe. Sau khi sắp xếp xong hành lý tôi vội vàng đặt mình vào ghế lái. BMW 528i GT có sẵn chức năng nhớ ghế 2 vị trí, chỉ cần “bấm nút”, đệm ghế, tựa lưng, gốc vô lăng sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với tư thế mà tôi đã cài đặt trong những lần “sắm vai tài xế” BMW 528i GT trước đó. Thế rồi, theo chỉ dẫn của bản đồ định vị hiển thị trên màn hình trung tâm, chúng tôi tiếp tục men theo cung đường ven biển Hồ Tràm xuyên qua Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu) nối liền quốc lộ 55 dẫn vào địa phận Lagi (Bình Thuận).
Hành trình BMW 528i GT vượt cung đường từ TP.HCM qua Bà Rịa-Vũng Tàu đến với Tuy Phong, Bình Thuận
Hành trình BMW 528i GT vượt cung đường từ TP.HCM qua Bà Rịa-Vũng Tàu đến với Tuy Phong, Bình Thuận
Cung đường mở ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ này vốn chẳng lạ lẫm gì với các nhóm “phượt” hay những người thuộc về “chủ nghĩa xê dịch” thích khám phá trải nghiệm. Tuy nhiên, việc ngồi sau vô lăng “xế sang” BMW trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít để cảm nhận sức mạnh vận hành cũng như sự sang trọng của chiếc xe, rồi hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên qua mỗi miền đất mới thì quả thật đúng cái chất “hưởng thụ” hơn là “phượt thủ sang chảnh” mà anh bạn đồng nghiệp vẫn hay trêu ghẹo.
BMW 528i GT có 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport với những trải nghiệm đầy cảm xúc
BMW 528i GT có 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport với những trải nghiệm đầy cảm xúc
BMW 528i GT có 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport được điều chỉnh thông qua nút chuyển đổi đặt trên khu vực trung tâm gần cần số. Nếu như ở hai chế độ lái Eco, Comfort, chiếc xe tỏ ra khá “lành tính”, linh hoạt thì khi chuyển sang chế độ lái Sport, BMW 528i GT “biến hình” thành một “chiến mã” đầy sức mạnh. Miết chân ga cho xe tăng tốc, anh bạn tôi ngồi ở ghế phụ thoáng chút giật mình rồi ngay lập tức lấy lại vẻ điềm tĩnh bằng nụ cười thích thú. Phản ứng nhanh nhạy của động cơ tăng áp 2.0 lít công suất 245 mã lực và mô men xoắn 350 Nm kết hợp hộp số 8 cấp Steptronic và hệ thống treo thích ứng giúp xe tăng tốc khá nhanh mà vẫn có thừa độ êm ái ổn định, ngay cả khi ở dải tốc độ 80 - 100 km/giờ.
Động cơ tăng áp 2.0 lít trên BMW 528i GT phản ứng nhanh nhạy, giúp xe tăng tốc mượt mà
Động cơ tăng áp 2.0 lít trên BMW 528i GT phản ứng nhanh nhạy, giúp xe tăng tốc mượt mà
Hơn 2 giờ hành trình men theo quốc lộ 55, chúng tôi tiến vào trung tâm Phan Thiết. Từ đây, vượt thêm 22 km theo tỉnh lộ 706 đến với Mũi Né - địa điểm được mệnh danh là “thiên đường của nắng, gió và cát”. Ngoài bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây còn nổi tiếng với những đồi cát rộng mênh mông, nối tiếp nhau nhấp nhô, gợn sóng tạo nên khung cảnh như một “tiểu sa mạc Sahara” giữa lòng Bình Thuận.
BMW 528i GT trên cung đường mòn xuyên “tiểu sa mạc Sahara” giữa lòng Bình Thuận
BMW 528i GT trên cung đường mòn xuyên “tiểu sa mạc Sahara” giữa lòng Bình Thuận
Theo chỉ dẫn của anh bạn đồng nghiệp, tôi lái xe men theo con đường mòn nằm vắt vẻo giữa những đồi cát còn nguyên vẻ hoang sơ, rồi dành ít phút nghỉ chân tranh thủ ghi lại khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn gió cát cùng bạn đường BMW 528i GT.
Đánh thức bản lĩnh xế sang
Vẻ đẹp của Mũi Né khiến lữ khách chẳng muốn rời chân. Nhưng rồi cũng đến lúc: “Lên đường thôi những kẻ lãng du!”, anh bạn tôi gọi lớn. Theo cung đường ĐT 716, chúng tôi cùng anh bạn BMW 528i GT tiếp tục trải nghiệm địa danh Hòn Rơm, Bàu Trắng - điểm du lịch nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như bức tranh phong cảnh vẫn còn những nét vẽ mộc mạc, hoang sơ.
Ở chế độ lái Sport, BMW 528i GT “biến hình” thành một “chiến mã” đầy sức mạnh
Ở chế độ lái Sport, BMW 528i GT “biến hình” thành một “chiến mã” đầy sức mạnh
Con đường ven biển dọc khu vực Bàu Trắng có thiết kế hai chiều song song, mỗi chiều 2 làn xe, quả thực khá lý tưởng để “cầm cương” thử sức “chiến mã” BMW 528i GT. Chuyển sang chế độ lái Sport cùng một cú miết chân ga “sát sàn”, động cơ ngay lập tức phản ứng tạo sức mạnh đẩy chiếc xe có trọng lượng gần 2 tấn tiến nhanh lên phía trước.
BMW 528i Gran Turismo: ‘Vũ điệu tốc độ’ xuyên miền gió cát - ảnh 7

tin liên quan

BMW 528i Gran Turismo: Ngẫu hứng về miền biển vắng
Tạm xa thị thành, gác lại những bộn bề lo toan thường nhật, chúng tôi lên xe kiếm tìm sự tự do phóng khoáng cùng bạn đường BMW 528i Gran Turismo (GT) vốn đẹp mã và không kém phần táo bạo để trải nghiệm miền đất mới.
Khác với chế độ Eco khi chân ga có phần từ tốn và vô lăng trợ lực điện tạo cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, ở chế độ Sport, chân ga và vô lăng có phần nặng hơn, nhưng vẫn phản ứng nhanh nhạy ở dải tốc độ cao mà vẫn đảm bảo độ êm ái, cân bằng như một bản năng vốn có trên mẫu xe mang “mã gen” BMW.
Thế nhưng, chẳng muốn đẩy mình vào trạng thái phấn khích trên cung đường có giới hạn tốc độ, tôi dần hãm phanh chuyển sang chế độ Eco, kích hoạt tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) rồi buông chân ga cho xe di chuyển đều đặn ở tốc độ 80 km/giờ. Mô men xoắn cực đại đạt được ngay tại dải vòng tua 1.250 - 4.250 vòng/phút, giúp xe tăng tốc khá nhanh sau mỗi lần miết chân ga.
Trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW 528i GT vào khoảng 7,4 lít/100 km
Trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW 528i GT vào khoảng 7,4 lít/100 km
Rời cung đường biển với chút luyến tiếc còn đọng lại trong ánh mắt anh bạn đồng nghiệp, chúng tôi hòa vào làn xe trên quốc lộ 1 tiến vào địa phận huyện Tuy Phong khám phá “cánh đồng gió”. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km về hướng bắc, cánh đồng gió Tuy Phong nổi bật với hàng chục tua bin quạt gió trắng muốt như những “cối xay gió” khổng lồ giữa mênh mông biển xanh, cát trắng.
BMW 528i GT trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít tại VN có giá bán từ 2,549 tỉ đồng
BMW 528i GT trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít tại VN có giá bán từ 2,549 tỉ đồng
Say trong nắng gió Bình Thuận đến tận cuối chiều, chúng tôi xuôi về phương Nam cùng anh bạn BMW 528i GT, khép lại chuyến hành trình trình dọc miền ven biển với những trải nghiệm đầy thú vị trong hai ngày nghỉ cuối tuần. Trải qua gần 800 km từ TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu - Bình Thuận - TP.HCM với những cung đường khác nhau, chúng tôi thực sự ấn tượng với anh bạn BMW 528i GT này. Không chỉ là chiếc xe thể hiện cá tính, đẳng cấp của chủ nhân, BMW 528i GT còn là bạn đường lý tưởng trên mỗi hành trình. Trở lại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018 thông qua nhà phân phối Trường Hải (THACO), phiên bản BMW 528i GT trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít đang có giá bán từ 2,549 tỉ đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

4 ngày thi đấu khắc nghiệt và kịch tính của Subaru Palm Challenge 2019, bên cạnh những “chiến binh” bền bỉ, ấn tượng hơn cả với chúng tôi là hình ảnh người mẹ già vượt hơn 2.000 km “sát cánh kề vai” cùng con chinh phục thử thách “chạm tay vào ô tô”.