Tám nhân viên đường sắt Trung Quốc chi 137 triệu USD để tiếp khách

22/10/2013 22:42 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc ngày 22.10 đưa tin 8 nhân viên của công ty xây dựng đường sắt lớn nhất Trung Quốc đã bị trừng phạt vì chi tiêu hơn 137 triệu USD cho những cuộc tiếp tân.

Tám nhân viên đường sắt Trung Quốc chi 137 triệu đô để tiếp tân
Một tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng được thông báo rộng rãi của giới lãnh đạo nước này.

Hoàn Cầu thời báo không công bố chi tiết về hành động trừng phạt nhưng cho biết 57 nhân viên khác của Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC) đã bị khiển trách, và một người đối mặt khả năng bị truy tố.

Theo báo cáo thường niên hồi tháng 3.2012 của CRCC, tập đoàn này đã chi 837 triệu nhân dân tệ (hơn 137 triệu USD) cho các cuộc tiếp tân, tương đương với khoảng 10% lợi nhuận năm 2012 của họ.
 
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc dân chúng phẫn nộ với sự tha hóa của giới chức trong khi chính phủ nước này thực hiện một chiến dịch chống tham nhũng ở tất cả các cấp như cam kết của Chủ tịch Tập Cận Bình lúc mới nắm cương vị lãnh đạo Trung Quốc đầu năm nay.

Tuần trước, Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp bị cách chức do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, thuật ngữ thường dùng ám chỉ hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.

Cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân hồi tháng 7 đã bị kết án tử hình treo vì tội nhận 64,6 triệu nhân dân tệ để giúp 11 cá nhân giành hợp đồng và thăng quan tiến chức.

Hoàn Cầu thời báo đưa tin 41 quan chức cấp tỉnh đã được triệu tập về thủ đô Bắc Kinh đầu tháng này để tham dự một khóa học kéo dài một tuần về cai trị minh bạch.

Trùng Quang

>> Tử hình “treo” cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc
>> Ngành đường sắt Trung Quốc lập công bắt tội phạm
>> Đường sắt Trung Quốc lớn mạnh trong lo ngại
>> Tham nhũng lớn trong ngành đường sắt Trung Quốc
>> Thứ trưởng Bộ Đường sắt Trung Quốc xin lỗi dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.