Anh trình nghị quyết 'bảo vệ dân thường' Syria lên Liên Hiệp Quốc

28/08/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Anh sẽ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bản dự thảo nghị quyết cho phép áp dụng 'các biện pháp cần thiết để bảo vệ dân thường' ở Syria vào hôm nay, 28.8, theo thông báo của Thủ tướng Anh David Cameron.

(TNO) Anh sẽ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bản dự thảo nghị quyết cho phép áp dụng “các biện pháp cần thiết để bảo vệ dân thường” ở Syria vào hôm nay, 28.8, theo thông báo của Thủ tướng Anh David Cameron.

>> Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai
>> Hé lộ nguyên nhân ‘vụ tấn công vũ khí hóa học’ ở Syria?
>> Phương Tây siết chặt vòng vây Syria

Bản dự thảo được trình lên giữa lúc có nhiều thông tin về việc các cường quốc phương Tây chuẩn bị tấn công Syria nhằm trừng phạt vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra tại ngoại ô Damascus vào tuần trước.

Dự thảo nghị quyết sẽ đệ trình tại cuộc họp của năm thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York (Mỹ) vào hôm nay, theo thông báo trên Twitter của ông Cameron.

Dự thảo nghị quyết “lên án vụ tấn công bằng vũ khí hóa học” của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cho phép áp dụng “các biện pháp cần thiết để bảo vệ dân thường”.

“Chúng tôi luôn nói chúng tôi muốn Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thực hiện đúng trách nhiệm về Syria. Hôm nay, họ có cơ hội để làm điều đó”, ông Cameron thông báo trên Twitter.

Hãng AFP dẫn lời một người phát ngôn của ông Cameron cho biết dự thảo tập trung vào Chương 7 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc và nhằm bảo vệ dân thường trước các vũ khí hóa học mà phương Tây cáo buộc lực lượng của ông Assad đã sử dụng trong cuộc tấn công ở ngoại ô Damascus hôm 21.8.

Chương 7 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc vốn cho phép áp dụng biện pháp từ cấm vận cho đến can thiệp quân sự trong trường hợp hòa bình bị đe dọa, bị phá hoại hoặc có hành vi xâm lược.

Sơn Duân

>> Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai
>> Hé lộ nguyên nhân ‘vụ tấn công vũ khí hóa học’ ở Syria?
>> Phương Tây siết chặt vòng vây Syria
>> Nga, Trung Quốc, Iran cảnh báo về việc tấn công Syria
>> Mỹ hoãn hội đàm về Syria với Nga
>> Các lựa chọn tấn công Syria của Mỹ
>> Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát tín hiệu chiến tranh với Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.