Hãy mang niềm vui tết đoàn viên về với gia đình

20/12/2013 06:00 GMT+7

Dù nhịp sống nhanh và bận rộn của giới trẻ ngày nay đã khiến nhiều tập tục truyền thống không còn trọn vẹn như xưa, nhưng ý nghĩa của những ngày Tết cổ truyền vẫn không hề mai một. Dù ở phương trời nào, dù có bận rộn đến đâu, người đi xa hay người ở nhà, ai cũng trông ngóng được đón một cái Tết đoàn viên bên những người thân yêu nhất.

Tết và những lời hẹn còn bỏ ngỏ

Ngày nay khi mức sống ngày một nâng cao, mỗi khi Tết về, các bạn trẻ lại có vô vàn lựa chọn về cách mình sẽ đón Tết. Với những bạn trẻ đang sống cùng gia đình, ngoài đi sắm sửa, tân trang nhà cửa, nhiều bạn còn lên kế hoạch đi du lịch dài ngày cùng gia đình hoặc bạn bè. Còn đối với những người con xa quê lập nghiệp, Tết là lúc mọi trái tim đều hướng về quê nhà. Thế nhưng, nhịp sống bận rộn, điều kiện kinh tế còn hạn chế đã khiến nhiều người con xa quê phải tạm quên đi mong ước “Tết sum vầy” để tiết kiệm chi phí và tranh thủ làm thêm gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Vì thế, có những lời hẹn “Tết này con sẽ về” đã không thực hiện được.

Hãy mang niềm vui tết đoàn viên về với gia đình
Gia đình quây quần trong những ngày Tết - niềm vui không gì thay thế được

Những ngày này miền Bắc đang trở rét, gọi điện về thăm hỏi bố mẹ, Hoàng Long (quê Bắc Ninh) cứ nghe mẹ giục: “Năm nay về nhà ăn Tết con nhé. Cả nhà mong con lắm đấy”. Chỉ cần nhắc đến chữ “Tết”, Long lại thấy nôn nao, nhớ lại cảm giác trống trải của những cái Tết xa nhà và mong lắm một cái Tết sum vầy. Long chia sẻ: "Sống xa gia đình cả năm, mình luôn muốn Tết được về nhà. Thế nhưng khi còn là sinh viên, có năm mình đành phải gác lại mong muốn đó để tiết kiệm chi phí cho bố mẹ. Bây giờ đi làm rồi, mình lại muốn dành dụm nhiều tiền hơn để phụ giúp bố mẹ và để cả nhà đón năm mới sung túc hơn. Tuy nhiên, nghe mẹ nói như thế, mình quyết định dù thế nào cũng về quê ăn Tết."

Đã lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh 3 năm nay, Hà Anh (Quảng Nam) xác định mục tiêu ngay từ khi tốt nghiệp ra trường là phải dành dụm tiền để sửa nhà cho ba mẹ. Minh vui vẻ tâm sự: "Mặc dù tiền tiết kiệm được cộng với tiền thưởng cuối năm chưa đủ để hoàn thành phần sửa nhà, mình vẫn cố gắng thu xếp vay ngân hàng để gia đình đón năm mới trong căn nhà khang trang hơn. Mình cũng không muốn bố mẹ biết mình phải đi vay, rất may là bây giờ dịch vụ vay tiêu dùng của ngân hàng khá đơn giản, không cần tài sản thế chấp khi mình có công việc và thu nhập ổn định." Minh hào hứng chia sẻ thêm: "Có lẽ đây là cái Tết ý nghĩa nhất từ trước đến nay của mình. Dù phải cân nhắc hơn trong chi tiêu, nhưng cứ nghĩ đến ánh mắt tự hào của bố, nụ cười rạng rỡ của mẹ khi thấy con trai đã trưởng thành, mình lại thấy nỗi vất vả của cuộc sống mưu sinh nhẹ đi rất nhiều, bao công sức học tập, làm việc của mình đều đang được đền trả xứng đáng."

Chuẩn bị hành trang về nhà thôi

Đối với các bạn trẻ quyết định sẽ trở về nhà đón Tết, trong những ngày này, bạn nào cũng đang cố gắng hoàn thành chỉ tiêu công việc cuối năm, vừa để thời gian về quê được thư thả hơn vừa mong có khoản thưởng kha khá. Khi ấy, danh sách những món quà biếu để bày tỏ tấm lòng hiếu thảo đến ông bà và ba mẹ sẽ càng thêm dài. Thậm chí, nhiều bạn sau nhiều năm đi làm, nay quyết định “đài thọ” cho cả nhà một chuyến du xuân. Tết đã thực sự bắt đầu khi các bạn không ngừng cố gắng để những ngày xuân bên gia đình càng thêm ý nghĩa.

Tuy nhiên, quà tặng dù có lớn đến đâu, đối với bố mẹ, không gì có thể thể sánh bằng sự hiện diện của đứa con xa nhà. Bạn chính là món quà mà bố mẹ và cả gia đình mong đợi nhất. Do đó, nếu còn đang lưỡng lự giữa các dự định, bạn nên cân nhắc lại, thu xếp công việc và mau chóng về quê trước khoảnh khắc giao thừa. Tết chỉ trọn vẹn ý nghĩa khi cả nhà quây quần bên nhau, chia sẻ những vui buồn trong năm qua và cùng nhau đón một năm mới đoàn viên, sung túc.

 Hãy mang niềm vui tết đoàn viên về với gia đình 2
Chỉ có bạn mới làm cho ngày Tết của cả nhà thêm trọn vẹn

Vay tiêu dùng là dịch vụ không còn xa lạ đối với mọi người, nhất là với các bạn trẻ năng động. Nếu bỏ một chút thời gian để tìm hiểu, bạn sẽ chọn được những gói vay tiêu dùng có điều kiện áp dụng linh hoạt cho những người đã có công việc ổn định. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhiều ngân hàng còn đang triển khai các chương trình ưu đãi. Để giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, hiện nay ngân hàng ANZ đang đưa ra chương trình Vay tiêu dùng Tết với lãi suất chỉ còn 1,38%/tháng áp dụng cho các hồ sơ đăng ký từ 1/11/2013 đến 30/1/2014. Đừng để lý do tài chính ngăn cản bạn thực hiện lời hẹn với những người thân yêu nhất và tận hưởng một năm mới theo mong muốn của mình. Thay vào đó, hãy để hành trang về quê năm nay thêm nặng những niềm vui.

Nguồn: ANZ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.