Gần 50 công nhân nhập viện sau khi ăn trưa

01/03/2014 18:59 GMT+7

(TNO) Khoảng 14 giờ ngày 1.3, sau khi ăn trưa, 46 công nhân của Công ty TNHH Lạc Tỷ II (sản xuất giày thể thao, khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) đã bị đau bụng, nôn ói và ngất xỉu. Các công nhân trên đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa số 10 (huyện Châu Thanh A).

 Bệnh viện đa khoa Số 10
Các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân

Chị Dương Tố Quyên, một công nhân được đưa đi cấp cứu vừa tỉnh lại cho biết: “Đến giờ ăn trưa, thì nhà ăn mới thông báo cơm bị sống nên đã đi mua bánh mì và sữa tươi cho công nhân ăn. Khi anh chị em công nhân ăn xong một lúc thì bắt đầu bị nôn ói, choáng váng và không biết gì nữa”.

TS.BS Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Số 10 cho biết: “Các công nhân nhập viện đều trong tình trạng mệt mỏi, nôn ói... Qua chẩn đoán ban đầu, chúng tôi nhận định khả năng các công nhân trên bị ngộ độc thực phẩm”.

Cũng theo bác sĩ Thái, sau hơn 2  giờ điều trị, hiện tại sức khỏe các công nhân đã dần ổn định nhưng vẫn phải theo dõi sát.

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa số 10, bà Phan Kim Thi, Kế toán trưởng của Công ty TNHH Lạc Tỷ II. cho biết: “Công nhân bị ngất xỉu ngay sau khi ăn bánh mì và sữa bịch mua từ Cần Thơ về. Chúng tôi đã lưu các mẫu thức ăn lại để nhờ cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ nguyên nhân”.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cũng đã đến Bệnh viện đa khoa Số 10 hỏi thăm các công nhân; đồng thời chỉ đạo ngành Y tế nhanh chóng đem mẫu thức ăn đi kiểm định để tìm nguyên nhân.

Tin, ảnh: Tuyển Lê

>> 17 công nhân da giày bị ngộ độc thực phẩm
>> Bộ Y tế có công điện chỉ đạo ứng phó với ngộ độc thực phẩm hàng loạt
>> Hơn 900 học sinh Nhật ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.