Điểm báo ngày 18.8.2013

18/08/2013 06:30 GMT+7

(TNO) Thanh Niên và các báo sáng nay (18.8) đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Vỡ mộng trời Nga; Chính quyền đô thị cần con người tốt; Phận dâu Việt ở Trung Quốc; Thực hư Khu vực 51 bí hiểm của Mỹ; 31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines; Ai Cập tiếp tục chìm trong bạo lực...

 Vỡ mộng trời Nga (Thanh Niên)

Từ những năm 2006 - 2007, tại nhiều xã nghèo ở Bắc Giang, người dân ồ ạt sang Nga lao động với hy vọng kiếm được cả nghìn đô mỗi tháng. Nhưng ngày trở về, không ít người lâm vào cảnh nợ nần, trắng tay...

Xuất khẩu lao động sang Nga 3
Bà nội, bố mẹ và hai con anh Thân Văn Tư (xóm 6, thôn Thành Công, xã Tiền Phong, H.Yên Dũng) ngày ngày ngóng trông anh trở về

Đặt chân đến xã Tiền Phong (H.Yên Dũng, Bắc Giang), nơi có ngôi làng được mệnh danh là “làng đi Nga” nổi tiếng một thời, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những ngôi nhà xây dở dang, tường gạch tróc lở, loang lổ rêu phong. Càng đi sâu vào con đường nửa đất, nửa bê tông lởm chởm đá dăm dẫn đến 2 thôn liền kề Thành Công và Quyết Tiến, càng thấy nhiều ngôi nhà xây dở dang như thế nằm san sát nhau. Hỏi ra mới biết, hơn nửa số nhà xây lên rồi bỏ đấy là của những gia đình có người đi xuất khẩu lao động ở Nga. Để có tiền cho con cái, vợ, chồng… đi Nga, họ phải đi vay mượn, thậm chí ngôi nhà đang xây dở cũng tạm gác lại.

>> Hỗ trợ cho người Việt bị trục xuất khỏi Nga về nước
>> 31 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Nga đã về đến Nội Bài
>> 31 lao động Việt nhập cư trái phép ở Nga lên đường về nước

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Thực hư Khu vực 51 bí hiểm của Mỹ (Thanh Niên)

Dù không có nhiều thông tin chấn động như đồn đoán lâu nay, nhưng việc Khu vực 51 lần đầu tiên được CIA thừa nhận đủ khiến thế giới quan tâm.

Một trong số ít ảnh chụp Khu vực 51 từ vệ tinh - Ảnh: The Washington Post
Một trong số ít ảnh chụp Khu vực 51 từ vệ tinh - Ảnh: The Washington Post

Nơi bị “nhiễm khuẩn” người ngoài hành tinh, nơi chôn giấu các bí mật kinh người về đĩa bay (vật thể bay không xác định - UFO), nơi chứa đựng những dự án vũ trụ tuyệt mật của Mỹ… Đó là những đồn đoán nổi bật suốt nhiều thập niên qua về một căn cứ mang tên Khu vực (KV) 51 nằm ở bang Nevada, Mỹ.

>> Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của 'Vùng 51
>> 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO
>> UFO “bí ẩn”
>> UFO xuất hiện ở Quảng Châu?

* 31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines (Thanh Niên). Tính đến ngày 17.8, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà ngoài khơi cảng Cebu, miền trung Philippines vào tối 16.8 đã lên tới 31 người, theo AFP.

Ai Cập tiếp tục chìm trong bạo lực (Thanh Niên). Ngày 17.8, chính quyền Ai Cập thông báo đã có ít nhất 173 người chết, đa số tại thủ đô Cairo, trong đợt bạo loạn từ đêm 16.8. >> Ai Cập tố cáo Huynh đệ Hồi giáo là khủng bố / Ai Cập lại bùng phát bạo lực, 50 người chết / Ai Cập hoang tàn và tang tóc sau bạo động / Lại sắp có thêm bạo động mới tại Ai Cập? / Ai Cập bắt hơn 1.000 thành viên Huynh đệ Hồi giáo.

Vụ kiện ầm ĩ của cửa hàng thịt (Thanh Niên). Mọi việc bắt đầu hồi năm 2008, khi người quản lý cửa hàng thịt nguội Swiss Butchery nổi tiếng của Singapore, ông Ernst Huber, nghỉ việc và cùng 2 con trai lập ra cửa hàng thịt Huber’s Butchery. Cũng như Swiss Butchery, cửa hàng của ông Huber bán thịt tươi, xúc xích, thịt nguội cao cấp. Sự ra đời của Huber’s Butchery đương nhiên gây ảnh hưởng cho Swiss Butchery.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Mỹ (Thanh Niên). Ngày mai 19.8 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn tại Lầu Năm Góc.

Ấn Độ có thể thuê tàu ngầm Nga (Thanh Niên). Tờ Hindustan Times dẫn lời giới chức hải quân Ấn Độ cho hay đang xem xét khả năng thuê một số tàu ngầm lớp Kilo đời mới của Nga trong nỗ lực cải thiện khả năng cho lực lượng tàu ngầm.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Giữa hai làn đạn (Thanh Niên)
- Ai Cập bắt hơn 1.000 thành viên Huynh đệ Hồi giáo (Thanh Niên)
- Lũ hoành hành ở Trung Quốc, 25 người chết (Thanh Niên)
- Buôn rượu lậu qua biên giới bằng ống dẫn ngầm (Thanh Niên)
- Ai Cập tố cáo Huynh đệ Hồi giáo là khủng bố (Thanh Niên)
- Kịch bản giả định chiến tranh Đông Bắc Á - Kỳ 2: Không quân Nhật thắng thế (Thanh Niên)
-  Cảng hàng hóa ở Basra của Iraq bị đánh bom xe (Vietnam+)
- "Người dân Iran muốn thay đổi chính sách đối ngoại" (Vietnam+)
- Nhật có kế hoạch xây "chiến lược an ninh quốc gia" (Vietnam+)
- Anh, Pháp kêu gọi EU họp khẩn về tình hình Ai Cập (Vietnam+)
- Làn sóng bạo lực đẫm máu tiếp tục gia tăng ở Iraq (Vietnam+)
- “Ngày nổi giận” đe dọa Ai Cập (SGGP)
- Tàu chở vũ khí của Triều Tiên bị phạt 1 triệu USD (SGGP)
- Lebanon: Đánh bom khủng bố, hơn 200 người thương vong (SGGP)
- Người cao tuổi nhất thế giới (SGGP)
- Lo đụng độ đẫm máu, du khách nước ngoài rời Ai Cập (Tuổi Trẻ)
- Hàng ngàn người Hi Lạp phẫn nộ sau cái chết 1 sinh viên (Tuổi Trẻ)
- Phu nhân Obama: Nước Mỹ đã sẵn sàng có nữ tổng thống (Tuổi Trẻ)
- Thót tim cảnh cứu sống một phụ nữ tự tử (NLĐ)
- Ai Cập điều xe thiết giáp trấn ấp biểu tình (NLĐ)
- Trung Quốc: Phạt tù 15 người sản xuất dầu ăn bẩn (Tiền Phong)
- Lũ lụt làm 11 người Trung Quốc chết (Tiền Phong)
- Bạc Hy Lai có thể được đưa ra xét xử vào cuối tháng 8 (Lao Động)
- Khó có người sống sót trong vụ chìm tàu ngầm Ấn Độ (Lao Động)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Tọa đàm khoa học về Hội đồng Hiến pháp (TTXVN). Ngày 17.8, tại Hà Nội, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, chủ trì tọa đàm khoa học về Hội đồng Hiến pháp trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, do Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tổ chức.

Huyện làm sai, dân mất nhà (Thanh Niên). Một người dân bị giải tỏa và được bồi thường hơn nửa tỉ đồng để tìm chỗ ở mới. Đùng một cái mấy tháng sau chính quyền nói “tính lộn giá” và đòi lại gần 300 triệu đồng. Không còn tiền để trả, khổ chủ bị đưa ra tòa, bị cưỡng chế...

Chặn xe quá tải từ kho, cảng (Thanh Niên). Đó là đề xuất của Thanh tra Sở GTVT TP.HCM nhằm giải quyết tình trạng xe quá tải một cách căn cơ.

Bắt 2 lang băm “đuổi ma” gây chết người (Thanh Niên). Cơ quan điều tra, Công an H.Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết ngày 14.8 đã bắt tạm giam Lưu Văn Hoàng (46 tuổi) và Lê Thanh Tú (31 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Hiệp, H.Trà Ôn), về hành vi hành nghề mê tín, dị đoan dẫn đến chết người. Nạn nhân là anh Đoàn Văn Liêm (25 tuổi, ngụ cùng địa phương), bị Hoàng và Tú cho uống dầu ăn và đánh đập đến tắt thở.

 Chính quyền đô thị cần con người tốt (Thanh Niên)

Ngày 17.8, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ cao cấp nghỉ hưu góp ý dự thảo đề án chính quyền đô thị TP.HCM.

Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại hội nghị
Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Đình Phú

Nhiều ý kiến cơ bản tán thành việc triển khai đề án chính quyền đô thị, vì TP.HCM là một đô thị đặc biệt nhưng cơ chế hoạt động giống như ở nông thôn nên rất chậm chạp, không phù hợp quy mô, khối lượng, tần suất, cường độ và tốc độ công việc cần xử lý điều hành, làm cho tình trạng bất cập xảy ra liên miên, kéo dài không dứt, tính chất quan liêu bàn giấy nặng nề... Vì vậy, ông Nguyễn Thọ Chân, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, lưu ý chính quyền đô thị không thể xem nhẹ chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, “vì ở các nước, làm móng tay móng chân người ta cũng đào tạo bài bản, còn ở ta không đào tạo mà vẫn cứ làm dẫn đến chất lượng kém”.

* Phận dâu Việt ở Trung Quốc (Thanh Niên). Ngày càng nhiều cô dâu Việt được gả vào Trung Quốc đại lục, trong đó không ít người phải cay đắng bỏ trốn hoặc cầu cứu về đất mẹ.

Chủ nợ “cắm trại” trong trường để đòi tiền hiệu phó (Thanh Niên). Từ nhiều ngày nay, bà Trương Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT Trường THPT dân lập Phương Nam (khu đô thị mới Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), đang bị đòi nợ với số tiền theo một số chủ nợ lên tới hàng trăm tỉ đồng. Một số chủ nợ đã vào ở hẳn trong khuôn viên của Trường THPT dân lập Phương Nam với mục đích đòi tiền.

4 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống kênh đào Panama (Thanh Niên). Tối 17.8, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán VN tại Panama Hoàng Kim Anh cho PV Thanh Niên hay Cơ quan Dịch vụ hải quân quốc gia Panama đã thông báo cho đại sứ quán về việc cứu được 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu trên vùng biển kênh đào Panama.

Xe khách vi phạm tốc độ 1.342 lần trong 1 tuần (Thanh Niên). Ngày 17.8, Bộ GTVT làm việc với UBND TP.HCM về việc kiểm tra thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định trên địa bàn TP.HCM.

Công nhân phản đối doanh nghiệp chuyển quyền quản lý (Thanh Niên). Sáng 17.8, hàng trăm công nhân Nhà máy gạch tuynel Đông Văn (đóng tại xã Đông Văn, H.Đông Sơn, Thanh Hóa) tập trung trước trụ sở Công ty CP xây dựng K2 (ở TP.Thanh Hóa - đơn vị quản lý nhà máy gạch) để đòi lãnh đạo công ty giải thích việc chuyển quyền quản lý nhà máy.

Giả chữ viết cán bộ thú y hợp thức hóa 9.000 quả trứng (Thanh Niên). Ngày 17.8, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã yêu cầu kiểm dịch lại 32.550 quả trứng gà do vận chuyển không đúng số lượng ghi trong giấy kiểm dịch; giấy chứng nhận kiểm dịch có dấu hiệu bị tẩy xóa, giả chữ viết của cán bộ thú y.

* Kỷ vât của 'những linh hồn bất tử' (Thanh Niên). 13 kỷ vật do các cựu binh Úc, New Zealand thu thập, lưu giữ trong thời gian tham chiến tại Việt Nam vừa được trao lại 10 gia đình ở Bình Định và Đà Nẵng, làm sống lại ký ức một thời bi tráng… >> Xem thêm Phóng sự trên Thanh Niên.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- TP.HCM không thể quản lý kiểu 'hạch toán báo sổ' (Thanh Niên)
- Nợ lương còn bắt giữ người trái pháp luật (Thanh Niên)
- Bé gái chết thảm dưới bánh xe tải (Thanh Niên)
- Ông Nguyễn Phước Thanh không còn là thành viên HĐQT Vietcombank (Thanh Niên)
- Hy hữu tìm lại được xe máy bị mất (Thanh Niên)
- Bị taxi đâm trực diện, hai người nhập viện (Thanh Niên)
- Bị đâm chết vì gây gổ trong hội chợ (Thanh Niên)
- Xe buýt bốc cháy ngùn ngụt giữa bến (Thanh Niên)
- 19/20 mẫu bún, phở, hủ tiếu có chứa hóa chất Tinopal (Thanh Niên)
- Cận cảnh các biệt thự hoang phế ở Đà Lạt (Thanh Niên)
- 2 vụ án mạng, 3 người chết (Thanh Niên)
- Phụ huynh giẫm đạp lên nhau để nộp phiếu tiêm chủng (Thanh Niên)
- Tàu bị 'phá nước' không được bồi thường (Thanh Niên)
- Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê' (Thanh Niên)
- Bắt nhóm côn đồ đòi tiền bảo kê cơ sở massage (Thanh Niên)
- TP.HCM: Giá vé xe ôtô dịp quốc khánh tăng 30% (Vietnam+)
- Cần Thơ có số ca nhiễm HIV mới phát hiện giảm (Vietnam+)
- An toàn giao thông sẽ được giảng dạy chính khóa (Vietnam+)
- Hệ giá trị văn hóa truyền thống đang bị xáo trộn (SGGP)
- Nhà Vật lý đoạt giải Nobel từng kêu gọi bỏ cấm vận Việt Nam (SGGP)
- Phấn đấu 100% xã có đường ô tô đến trung tâm (SGGP)
- 2 tàu Vinacomin đâm nhau được bồi thường hơn 30 tỷ đồng (SGGP)
- Chuyển viện cha con "người rừng", đốt chòi "tổ chim" (Tuổi Trẻ)
- Tắm sông trước khi đi học, hai học sinh chết đuối (Tuổi Trẻ)
- Bị đánh hội đồng, nữ sinh đâm rách mắt bạn (NLĐ)
- “Sa tặc” bị tóm giữa đêm (NLĐ)
- Taxi lại hất tung hai người lên nắp capo (Tiền Phong)
- Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại Cần Thơ, Bạc Liêu (Tiền Phong)
- Bộ GTVT yêu cầu thu hồi phù hiệu đối với 101 xe vận tải ở TPHCM (Lao Động)
- Đời thợ lặn bên xóm chài Cần Thơ (Lao Động)

VĂN HÓA - THỂ THAO 

 Nhạc sĩ Lam Phương: 'Tôi không nguôi nghĩ về quê cha đất tổ' (Thanh Niên)

Trong chuyến thăm Mỹ vào tháng 7 vừa qua, người viết đã có dịp nghe bạn bè nhạc sĩ Lam Phương kể về cuộc sống của ông tại miền nam California - Mỹ. Sức khỏe người nhạc sĩ tài hoa này giờ không được tốt nữa và cả giọng nói của ông cũng không còn rõ như xưa nên người viết đành gửi lại ông câu hỏi. Sau khi sức khỏe ổn định, ông đã trả lời qua email.

Nhạc sĩ Lam Phương - Ảnh: Bến Thành Audio-Video cung cấp
Nhạc sĩ Lam Phương - Ảnh: Bến Thành Audio-Video cung cấp 

Từ tiểu thuyết kỳ ảo đến phim (Thanh Niên). Các nhà sản xuất phim Mỹ nhanh nhạy đã đánh hơi được thị trường khán giả “khủng” qua những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kỳ ảo.

Nhớ 'nhà Nam bộ học' (Thanh Niên). Ngày 19.8 (nhằm ngày 13.7 âm lịch), lễ giỗ nhà văn Sơn Nam (1926 - 2008) sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà lưu niệm nhà văn Sơn Nam (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Cây song lang độc đáo (Thanh Niên). Trong Hội nghị âm nhạc truyền thống thế giới lần 42 tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) vừa qua, dàn nhạc tài tử của Việt Nam đã gây thú vị cho khán giả.

Ba thế hệ, một tình yêu (Thanh Niên). Đúng ra là 6 thế hệ của gia đình tuồng cổ Minh Tơ. Nhưng gói gọn trong một ngôi nhà nhỏ ở đình Cầu Quan thì có 3 thế hệ cùng bước lên sân khấu cải lương. Đêm diễn 16.8 tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM) cũng tha thiết mối tình giữa người hát - người xem suốt mấy chục năm trời…

Vĩnh biệt NSND Bạch Diệp (Thanh Niên). NSND Bạch Diệp đã qua đời vào sáng 17.8 tại Hà Nội, hưởng thọ 85 tuổi. Người thân, bạn bè và đồng nghiệp, những người luôn ở bên NSND Bạch Diệp đều biết rằng bà không thể ở lại lâu hơn với họ bởi căn bệnh ung thư quái ác giai đoạn cuối.

Dùng lưới sắt bảo vệ tàu cổ đắm (Thanh Niên). Ngày 17.8, khu vực tàu cổ đắm ở vùng biển thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) không còn cảnh náo loạn tranh giành, lặn tìm cổ vật như sáng 16.8. Các ngành chức năng tiến hành cắm biển báo hạn chế hoạt động tại khu vực vùng biển tàu cổ đắm, tăng cường lực lượng, phương tiện túc trực 24/24 giờ. >> Phát hiện thêm tàu cổ đắm / Tranh giành, lặn tìm cổ vật trên tàu cổ đắm ở Quảng Ngãi / Bình Châu lại phát hiện xác tàu cổ đắm / Tiếp tục tìm kiếm tàu cổ đắm ở vùng biển Bình Châu.

* Một số tin văn hóa đáng chú ý khác:

- Về đi thôi gió - Thơ của Lê Huy Quang (Thanh Niên)
- Những cuộc bay của linh giác - Thơ của Giáng Vân (Thanh Niên)
- Lần này, lần trước - Truyện ngắn của Hoàng My (Thanh Niên)
- Vô cảm (Thanh Niên)
- FBI điều tra kẻ dọa tung ảnh nude của Hoa hậu teen Mỹ (Thanh Niên)
- Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc (Thanh Niên)
- Diễn viên phim 'Giải cứu Willy' qua đời ở tuổi 77 (Thanh Niên)
- Sao phim hành động Hollywood dự ra mắt phim VN (Thanh Niên)
- Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu (Thanh Niên)
- 'Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt' (Thanh Niên)
- 'Fan cuồng' đạp xe đạp đi theo Vy Oanh 3 năm (iHay)
- Kiều Oanh bất ngờ chia tay Lê Huỳnh: Duyên nợ hết, giờ tôi nuôi con một mình (iHay)
- Diệp Lâm Anh khoe trọn hình thể nóng bỏng ở chặng 4 Cuộc đua kỳ thú (iHay)
- Tám sao Hàn bị điều tra vì nướng tiền vào cờ bạc phi pháp (iHay)
- Lâm Vinh Hải: Mỹ Tâm có ảnh hưởng đến tôi rất nhiều (iHay)
- Ngọc Trinh khoe ảnh hậu trường biniki siêu nóng bỏng (iHay)
- Hát ví giặm Nghệ Tĩnh thành Di sản văn hóa quốc gia (Vietnam+)
- Biểu diễn, giao lưu thư pháp Nhật Bản trên đất Hà Nội (Vietnam+)
- Giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển, đảo Tổ quốc” (Vietnam+)
- Kiều Oanh trở lại “mái nhà xưa” (SGGP)
- Khai diễn Giai điệu mùa thu 2013 (SGGP)
- Cựu Hoa hậu thế giới chụp ảnh “mát mẻ” (NLĐ)
- Văn nghệ sĩ TP HCM hát tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (NLĐ)
- Nghệ sĩ hải ngoại về nước mừng thọ đồng nghiệp (NLĐ)
- Phương Uyên: Không vì danh tiếng (NLĐ)
- Joe Ruelle người điểm huyệt thói tật Việt Nam (Tiền Phong)
- The Voice 2013: Vòng Đo ván khốc liệt chuẩn bị bắt đầu (Tiền Phong)
- Họa sĩ truyền thần cuối cùng ở Cần Thơ (Lao Động)
- Dàn sao đến chúc mừng Quế Vân giành giải Á hậu 1 (Lao Động)
- Các HLV sẽ tung chiêu gì trong vòng Đo ván - Giọng hát Việt? (Lao Động)

 Vòng đấu không yên tĩnh (Thanh Niên)

Lượt trận 20 V-League 2013 diễn ra đồng loạt lúc 17 giờ chiều nay sẽ “nóng” trên nhiều sân, từ Hàng Đẫy đến Ninh Bình và Thống Nhất.

Đội trưởng Trương Đình Luật (trái), người đã mắc lỗi ở 2 bàn thua trong 20 phút cuối tại Rạch Giá sẽ chơi thế nào trước SLNA chiều nay? - d
Đội trưởng Trương Đình Luật (trái), người đã mắc lỗi ở 2 bàn thua trong 20 phút cuối tại
Rạch Giá sẽ chơi thế nào trước SLNA chiều nay? - Ảnh: Khả Hòa

Xuân Thành Sài Gòn sẽ đá kiểu gì?. Đó là câu hỏi của người hâm mộ đặt ra sau khi đội bóng TP.HCM vướng vào nghi án tiêu cực ở trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) tuần trước. Trên lý thuyết, câu trả lời có thể rất dễ vì chính BHL đội đã tuyên bố sẽ sử dụng cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thay thế cho gần hết số trụ cột “đỏng đảnh” đá từ nay đến hết giải. Thế nên nếu xét ở góc độ chuyên môn, dù trận chiều nay chưa đá nhưng đã thấy Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) cầm chắc thất bại trước Sông Lam Nghệ An (SLNA).

>> Sài Gòn Xuân Thành chịu bỏ chữ "xi măng
>> Sài Gòn Xuân Thành bán 3 cầu thủ cho Hải Phòng
>> Bầu Thụy muốn từ chức Chủ tịch Sài Gòn Xuân Thành
>> Không có chuyện Sài Gòn Xuân Thành giải thể
>> BTV Cup 2012: Sài Gòn Xuân Thành dẫn đầu bảng B
>> 4 cầu thủ N.Sài Gòn chuyển đến Sài Gòn Xuân Thành

* Đồng Tháp đăng cai giải vô địch đá cầu thế giới (Thanh Niên). Ngày 17.8, ông Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng - Khu liên hợp TDTT tỉnh Đồng Tháp (đường Duy Tân, P.Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh) từ ngày 2 - 5.9.

Djokovic, Federer, Murray cùng thua (Thanh Niên). Đây có lẽ là lần đầu tiên ở một giải đấu lớn thuộc hệ thống ATP World Tour, trong một vòng đấu có đến 3 tay vợt hàng đầu cùng bị loại.

Bất ngờ Lê Tiến Đạt (Thanh Niên). Với thành tích toàn thắng tất cả các trận ở nội dung đồng đội và cá nhân giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2013, kết thúc ở Cần Thơ hôm qua, tay vợt 22 tuổi Lê Tiến Đạt của đội Quân đội đã lên ngôi vô địch sau khi thắng Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) 4-2 trong trận chung kết.

Arsenal mở màn trong ác mộng (Thanh Niên). Trung vệ Koscielny là tội đồ của Arsenal, khi góp phần vào hai tình huống bị thổi phạt 11 m (phút 22 và 61) và đều bị Agbonlahor qua mặt, tạo điều kiện cho tiền đạo Benteke ghi cú đúp cho Aston Villa ngược dòng thắng 3-1 ngay tại sân Emirates, tối qua.

Quang Liêm vượt ải Grischuk (Thanh Niên). Muốn vào vòng 4 World Cup cờ vua, kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm (elo 2.702) phải vượt qua kỳ thủ Nga hiện xếp hạng 4 TG Alexander Grischuk (elo 2.785).

Anh Tuấn giành HCB cử tạ trẻ châu Á (Thanh Niên). Lực sĩ năm nay mới 15 tuổi (sinh năm 1998) của VN là Nguyễn Trần Anh Tuấn đã xuất sắc giành HCB môn cử tạ hạng cân 56 kg nam tại Đại hội thể thao trẻ châu Á năm 2013, đang diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc).

* Ngày trở lại của Mourinho (Thanh Niên). Trở lại trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea, HLV Mourinho có ngay cơ hội không thể tốt hơn để tái xuất bằng một chiến thắng.

* Tay vợt kỳ lạ của làng cầu lông thế giới (Thanh Niên). “Nhiều người nói rằng tôi là tay vợt kỳ lạ của làng cầu lông thế giới. Ngẫm lại không sai chút nào”, Nguyễn Tiến Minh - người vừa mang về tấm huy chương đồng lịch sử cho cầu lông Việt Nam tại giải cầu lông vô địch thế giới thổ lộ… >> Xem thêm Người Việt tài trí trên Thanh Niên.

* Một số tin thể thao khác:

- Vòng 20 V-League 2013: Hà Nội T&T có thể mất ngôi đầu (Thanh Niên)
- Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates (Thanh Niên)
- Bạn gái rước vạ cho Osvaldo (Thanh Niên)
- Dùng khủng long… để chặn Bayern Munich (Thanh Niên)
- HLV Wenger: Có đến 6 đội có thể vô địch Premier League (Thanh Niên)
- HLV Mourinho coi thường M.U và Man City (Thanh Niên)
- 'Người không chân' Pistorius đối mặt với 2 tội danh mới (Thanh Niên)
- Lịch sử lại gọi tên Farah và Fraser Pryce (Thanh Niên)
- Sturridge nổ súng giúp Liverpool khởi đầu thuận lợi (Vietnam+)
- Kết thúc giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2013 (Vietnam+)
- Chuyển nhượng 17/8: "Bom tấn" Falcao lại sắp nổ? (Vietnam+)
- Bóng đá Đức: Với sơ đồ 4-2-3-1, Dortmund nuôi mộng lật đổ Bayern (SGGP)
- Bolt lập kỷ lục đoạt 3 HCV thế giới cự ly 200m (Tuổi Trẻ)
- Mandzukic giúp Bayern Munich chiến thắng (Tuổi Trẻ)
- CĐV Thanh Hóa và Nghệ An sẽ cùng "hâm nóng" sân Hàng Đẫy (Tuổi Trẻ)
- “Quỷ đỏ” thắng tưng bừng ngày mở màn (NLĐ)
- Thua Nadal trong trận đại chiến, Federer tụt xuống hạng 7 thế giới (NLĐ)
- David Moyes đang nỗ lực thoát khỏi cái bóng Sir Alex (Lao Động)
- Phớt lờ trò cũ, Mourinho vẫn một mực quan tâm tới Rooney (Lao Động)
- CR7: Mourinho không đáng để tôi nhắc tới (Lao Động)
- Luis Suarez tái xuất: CĐV chào đón, Rodgers hạnh phúc (TT-VH)
- Mourinho lại 'tấn công' M.U (TT-VH)
- 'Cánh chim lạ' Phan Duy Lam (TT-VH)
- Cho Messi ngồi ngoài, dám không? (TT-VH)
- Những ngày cuối cùng của thời Moratti (TT-VH)

Phúc Hậu

>> Điểm báo ngày 17.8.2013
>> Điểm báo ngày 16.8.2013
>> Điểm báo ngày 15.8.2013
>> Điểm báo ngày 14.8.2013
>> Điểm báo ngày 13.8.2013
>> Điểm báo ngày 12.8.2013
>> Điểm báo ngày 11.8.2013
>> Điểm báo ngày 10.8.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.