Lại có thêm 3 người chết vì vi rút giống SARS tại Ả Rập Xê Út

09/09/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Đã có thêm ba người chết tại Ả Rập Xê Út sau khi bị nhiễm MERS, loại vi rút giống SARS, nâng tổng số ca tử vong vì loại vi rút chết người ở nước này lên 47 người, AFP đưa tin hôm 8.9.

Một người đàn ông 74 tuổi đã chết tại thành phố Medina, miền tây Ả Rập Xê Út sau khi tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh, bộ y tế Ả Rập Xê Út thông báo trên trang web của mình vào hôm 8.9.

Hai ca tử vong còn lại bao gồm một người ngoại quốc 56 tuổi, làm việc cho bộ y tế Ả Rập Xê Út, và một người Ả Rập Xê Út 53 tuổi.

Ngoài ra, Bộ Y tế Ả Rập Xê Út cũng thông báo đã có thêm năm trường hợp nhiễm vi rút mới, gồm một thanh niên 18 tuổi, một bé gái 3 tuổi và 3 người khác.

Được biết, MERS, hay còn gọi là Hội chứng hô hấp Trung Đông xuất hiện đầu tiên ở Ả Rập Xê Út vào tháng 9.2012, sau đó có báo cáo ca bệnh tại các quốc gia Vùng Vịnh, Pháp, Đức, Ý, Tunisia và Anh.

Virus mới có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất phát từ Trung Quốc lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách nay 10 năm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cuối tuần qua thông báo đã có 52 ca tử vong vì vi rút MERS trên toàn thế giới.

Chính phủ Ả Rập Xê Út cho hay hiện có 96 bệnh nhân bị nhiễm tại nước này, trong tổng số 110 người bị nhiễm trên toàn thế giới.

Các chuyên gia đang chật vật trong việc nghiên cứu để hiểu rõ loại vi rút mới này, theo AFP. Hiện vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và MERS đang có tỉ lệ tử vong cực kỳ cao, lên đến hơn 51%.

Hoàng Uy

>> Nguy cơ vi rút SARS mới xâm nhập
>> Thêm người nhiễm vi rút giống SARS
>> Thêm 4 ca nhiễm vi rút giống SARS, dân Ả Rập Xê Út hoảng loạn
>> Vi rút mới giống SARS lây từ người
>> WHO lo ngại vi rút giống SARS có thể lây từ người sang người
>> Pháp có thêm ca nhiễm virus giống SARS
>> Pháp xác nhận ca nhiễm virus giống SARS đầu tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.