Bạo động ở Moscow, 300 người bị bắt

14/10/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nga ngày 13.10 đã bắt giữ trên 300 người ở thủ đô Moscow vì tội làm mất trật tự, sau những cuộc biểu tình chống người nhập cư biến thành bạo động.

Các cuộc biểu tình ở khu vực phía nam thủ đô Moscow xảy ra trong hai ngày 12-13.10, thu hút khoảng 1.000 người tham gia với nhiều thành phần bao gồm người dân, các nhà làm luật..., theo hãng tin RIA Novosti.

Người biểu tình bày tỏ bức xúc trước vụ một người đàn ông Nga 25 tuổi thiệt mạng sau khi bị một người nhập cư tấn công hồi 10.10, chỉ trích cảnh sát không thể bắt giữ được nghi phạm và phản đối việc có quá nhiều người nhập cư làm việc tại Moscow.

Cuộc biểu tình ngày 13.10 chuyển sang bạo động khi những người biểu tình quá khích tấn công vào một khu chợ, đập cửa kính các cửa tiệm và kích ngòi những quả bom khói tự chế.

Cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh, trấn áp người biểu tình quá khích, bắt giữ trên 300 người biểu tình gây mất trật tự.

Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp bàn về việc giải quyết tình hình vụ bạo động ở Moscow.

Phúc Duy

>> Nga bắt hơn 100 người nhập cư bất hợp pháp
>> Thủ đô Nga bỏ kiểm tra ma túy với người nhập cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.