Mua bán phụ nữ, lãnh án 20 năm tù

25/12/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Khmer bán 4 người sang Trung Quốc làm gái mại dâm đã bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 20 năm tù trong phiên tòa diễn ra sáng nay 25.12, tại Quảng Nam.

(TNO) Một phụ nữ Khmer bán 4 người sang Trung Quốc làm gái mại dâm đã bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 20 năm tù.

Buôn người
Giọt nước mắt muộn màng bị cáo Nguyễn Sa Ry tại phiên tòa

Sáng 25.12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Nguyễn Sa Ry (56 tuổi, trú tại ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) 20 năm tù giam về tội “mua bán người” và “mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, ngày 18.7, Nguyễn Sa Ry đã dụ dỗ 3 thiếu nữ người Khmer cùng trú tại xã Núi Tô là chị Neáng Ray (31 tuổi), Neáng Khơ N. (16 tuổi), Neáng D. (16 tuổi) và cháu Dương Neáng L. (15 tuổi, trú tại xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Do cả 4 nạn nhân đều tưởng là được đi bán cà phê tại quận 3, TP.HCM nên đồng ý cùng đi với Sa Ry. Sau đó, Sa Ry đã đưa 4 người từ Bến xe Tri Tôn đi Bình Dương rồi đến Bến xe miền Đông (TP.HCM).

Tại đây, Sa Ry tiếp tục mua vé xe đưa mọi người ra Hà Nội để đi Móng Cái giao cho một người tên Hà (chưa rõ lai lịch) đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Tuy nhiên, khi trên đường ra Hà Nội, xe khách dừng lại một quán cơm (tại xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để cho khách nghỉ thì người dân nghi ngờ nên điện báo công an.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Sa Ry. Các bị hại được đưa về lại nơi cư trú (Thanh Niên Online đã thông tin).

Thù lao mỗi "phi vụ': Ít nhất 3 triệu đồng/người

Cũng theo cáo trạng, vào tháng 3.2013, Nguyễn Sa Ry gặp và quen một người phụ nữ tên Hà. Sau đó, Hà bảo Sa Ry tìm trẻ em gái và phụ nữ từ hơn 10 tuổi đến dưới 30 tuổi giao cho Hà để bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Được biết, mỗi “phi vụ” thành công, Nguyễn Sa Ry được trả với số tiền ít nhất 3 triệu đồng/người. Tùy vào nhan sắc của bị hại mà theo đó Sa Ry được hưởng số tiền cao hơn.

Ngoài ra, qua điều tra, Nguyễn Sa Ry còn khai nhận, trước khi bị bắt đã thực hiện 3 vụ mua bán phụ nữ có nơi cư trú tại An Giang.

Cụ thể, vào các tháng 5, 6 và 7.2013, Sa Ry giao cho người phụ nữ tên Hà 4 phụ nữ. Trong đó, có vụ vào tháng 7, mặc dù đã thỏa thuận được với bị hại nhưng Sa Ry không giao được người cho Hà vì người nhà không cho đi theo lời chiêu dụ của Sa Ry.

Với những hành vi đã nêu, Nguyễn Sa Ry đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam tuyên phạt  11 năm tù về tội “mua bán trẻ em”, 9 năm tù về tội “mua bán người”. Tổng hình phạt bị cáo phải lãnh là 20 năm tù giam.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

 >> Xét xử 10 bị cáo tham gia mua bán phụ nữ
>> Đề nghị truy tố đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Xét xử đường dây mua bán phụ nữ
>> Thêm một đường dây mua bán phụ nữ hầu tòa
>> Xét xử đường dây mua bán phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.