MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android

25/02/2014 07:29 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện Đại hội Thế giới Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress 2014) đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Nokia trình làng một loạt smartphone mới nhất sử dụng nền tảng Android của Google.

(TNO) Tại sự kiện Đại hội Thế giới Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress 2014) đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Nokia trình làng một loạt smartphone mới nhất sử dụng nền tảng Android của Google.


 Stephen Elop trong buổi lễ ra mắt các dòng smartphone chạy Android mới của Nokia

Stephen Elop - Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị di động Nokia nhận xét trong buổi ra mắt: “Nokia đã kết nối hàng tỉ người trên toàn cầu, và hôm nay, chúng tôi sẽ chứng minh làm thế nào mà những sản phẩm của Nokia có thể giúp kết nối hàng tỉ người dùng mới với nhiều trải nghiệm tuyệt vời”.

Không như những tin đồn trước đó, sự kiện MWC 2014 lần này Nokia đã đem tới 3 sản phẩm smartphone chạy Android là Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL.

Sản phẩm cấp thấp nhất trong bộ 3 sản phẩm Android trên là mẫu Nokia X, sở hữu màn hình rộng 4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel, bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 đạt tốc độ 1 GHz của Qualcomm, 512 MB bộ nhớ RAM, kèm bộ nhớ trong 4 GB, camera sau 3 MP và hỗ trợ chạy 2 SIM cùng lúc.


Mẫu smartphone Android cấp thấp nhất của Nokia
 

Phiên bản tiếp theo là mẫu Nokia X+ sử dụng màn hình 4 inch nhưng được tích hợp bộ nhớ trong lớn hơn cũng như hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Cả hai sản phẩm Nokia X và X+ đều có sẵn các màu: xanh lá, đỏ tươi, xanh dương, vàng, đen và trắng.

Phiên bản cuối cùng cũng là bản cao cấp nhất trong dòng Nokia Android là mẫu Nokia XL, sở hữu màn hình 5 inch, camera sau 5 MP, camera trước 2 MP, bộ vi xử lõi kép của Qualcomm và hỗ trợ 2 SIM cùng lúc.

Các sản phẩm nói trên đều được cài sẵn những phần mềm độc quyền của Nokia như: Here Maps - bản đồ có thể sử dụng ngoại tuyến tích hợp dẫn đường chi tiết, Nokia MixRadio - cho phép nghe và tải về nhạc trực tuyến miễn phí có chọn lọc...


Và phiên bản cao cấp nhất
 

Theo Nokia, mẫu smartphone Nokia X sẽ được bán với giá khởi điểm 89 euro tại châu Á Thái Bình Dương, châu u, Ấn Độ, châu Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi. Trong khi đó, mẫu máy Nokia X+ và Nokia XL dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào đầu quý 2/2014 với giá lần lượt là 99 euro và 109 euro.

Thành Luân
(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

>> MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động
>> MWC 2014 chính thức khai mạc
>> Những thiết bị di động sắp 'bùng nổ' tại MWC 2014
>> Ứng dụng MWC có phiên bản chạy trên Windows Phone
>> Huawei sắp tung ra siêu phẩm smartphone tại MWC 2014
>> LG xác nhận G Pro 2 sẽ xuất hiện tại MWC 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.