Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới

0 Thanh Niên Online
Sở hữu truyền thống, phong cách khác nhau để "lột xác" về kiểu dáng, sức mạnh cho từng chiếc ô tô. Cả 3 hãng đô%3ḅ xe Brabus, Hamann và Mansory đang tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong làng "xế độ".

Sở hữu truyền thống, phong cách khác nhau để "lột xác" về kiểu dáng, sức mạnh cho từng chiếc ô tô. Cả 3 hãng độ xe Brabus, Hamann và Mansory đang tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong làng "xế độ".

Phần lớn các hãng độ ô tô danh tiếng trên thế giới đều có trụ sở đặt tại  Đức, nơi mà trình độ cơ khí đạt đến đỉnh cao có thể đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của việc độ xe.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 1Xế độ Brabus không cầu kỳ nhưng sở hữu động cơ mạnh mẽ - Ảnh: Top car rating
Hãng Brabus ra đời sớm nhất vào năm 1977 tại thành phố Bottrop, Đức dưới sự sáng lập của Bodo Buschmann và Klaus Brackman. Tên thương hiệu Brabus được tạo nên bởi cách ghép tên 2 hai người này. Một thời gian sau Klaus Brackman rời khỏi công ty, có lẽ đây là một quyết định đầy tiếc nuối của ông bởi ngày nay Brabus đã trở thành một công ty có quy mô hàng đầu trong lĩnh vực độ xe.
Tôn chỉ hoạt động của hãng là nâng sức mạnh của xe lên cực đại bằng cách tăng công suất và mô men xoắn của động cơ. Phần lớn các sản phẩm của Brabus đều là xe Mercedes. Khách hàng có thể mua xe do Brabus độ sẵn hoặc tự mang xe tới sau đó chọn gói độ phù hợp với mình. Dù là lựa chọn nào thì giá dịch vụ của hãng này cũng cao ngất ngưởng. Bù lại, những chiếc xe qua tay Brabus sẽ được lột xác thành những "con quái vật" thực sự, hãng này đang giữ kỷ lục thế giới với danh hiệu chiếc xe sedan nhanh nhất thế giới.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 2
Chiếc Mercedes-Benz CLS 63 AMG được Brabus độ thành Rocket 800 hiện đang giữ kỷ lục sedan nhanh nhất thế giới với vận tốc 370 km/giờ - Ảnh: Autogespot
Ra đời muộn hơi Brabus vài năm, hãng độ Hamann Motorsport được Richard Hamann thành lập vào năm 1986 tại thành phố Laupheim nước Đức. Cũng giống như Brabus, hãng độ Hamann chọn thương hiệu xe sang BMW làm đối tác truyền thống và cũng chỉ chuyên về độ động cơ xe. Các sản phẩm của Hamann bao trùm hết các dòng sản phẩm của hãng xe này, từ M-series tới X, Z-series.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 3Các mẫu xe BMW là sản phẩm chủ lực của hãng độ Hamann - Ảnh: Allfotocars
Sau này khi đã có nhiều kinh nghiệm, hãng độ xe này bắt đầu mở rộng hợp tác với nhiều hãng xe khác như Aston Martin, Ferrari, Lamborghini… Ngoài việc độ động cơ xe, Hamann cũng bán thêm đồ chơi như cánh gió, bodykit, la zăng, ống xả... Kế hoạch lấn sân của Hamann hiện đang khá thành công.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 4Siêu xe Ferrari F430 do Hamann độ lại - Ảnh: Autoblog
Trong 3 nhà độ xe, Mansory ra đời muộn nhất. Được nhà sáng lập Kourosh Mansory khai trương năm 1989 tại Munich, Đức chậm hơn 12 năm so với Brabus nhưng Mansory lại có cách riêng của họ để bắt kịp top dẫn đầu.
Nếu như các kỹ sư của Brabus là những phù thủy về độ công suất máy, thì ở Mansory kiểu dáng, thiết kế mới là vấn đề được ưu tiên. Các sản phẩm của hãng này luôn được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng và lấp lánh như một món đồ trang sức.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 5Chiếc Rolls-Royce độ theo phong cách Mansory - Ảnh: Gtspirit
Hầu hết các chi tiết bên ngoài đều được Mansory thay bằng sợi carbon vừa để tăng thẩm mỹ, vừa giảm khối lượng xe. Họ có hẳn một nhà máy sản xuất sợi carbon để cung cấp vật liệu. Ngoài ra, các sản phẩm độ của Mansory luôn là các siêu xe hot nhất nên chúng dễ dàng gây được sự chú ý của công chúng.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 6Mansory nổi tiếng với việc "lột xác" cho các mẫu siêu xe - Ảnh: Inautonews
Hiện tại, 3 nhà độ xe Brabus, Hamann, Mansory đang cạnh tranh quyết liệt với nhau trên thị trường. Để nâng tầm ảnh hưởng, họ đều tìm cách cải tiến, mở rộng các sản phẩm, dịch vụ của mình để thu hút thêm khách hàng. Brabus đã bán thêm các sản phẩm đồ chơi, phụ kiện và Hamann cũng đầu tư rất nhiều cho việc cải tiến động cơ.
Bên cạnh đó các triển lãm xe hơi uy tín diễn ra hàng năm cũng là nơi mà các nhà độ xe này có cơ hội trực tiếp so găng. Tương tự như cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực xe sang, ba hãng xế độ Brabus, Hamann và Mansory liên tục tung ra những sản phẩm tâm mới nhằm thu hút khách hàng cũng như tạo sự quan tâm của các tín đồ đam mê xe độ trên thế giới.
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 7Bản độ của Brabus từ chiếc Mercedes G-Class
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 8Cũng từ nguyên bản Mercedes G-Class, đây là bản độ Mansory Gronos...
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 9... và sản phẩm của Hamann mang tên Spyridon - Ảnh: Jalopnik
Lamborghini của Hamann đấu với Lamborghini của Mansory tại một triển lãm xe khác:
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 10Chiếc Hamann Lamborghini Aventador - Ảnh: Dpccars
Cuộc chiến giữa 3 hãng xe độ hàng đầu thế giới - ảnh 11Chiếc Mansory Carbonado GT - Ảnh: Autoblog
Không rõ kết quả kinh doanh thực tế của 3 nhà độ xe như thế nào nhưng trên diễn đàn và các mạng xã hội, số lượng fan hâm mộ của Brabus đang gấp đôi Hamann và Mansory.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

4 ngày thi đấu khắc nghiệt và kịch tính của Subaru Palm Challenge 2019, bên cạnh những “chiến binh” bền bỉ, ấn tượng hơn cả với chúng tôi là hình ảnh người mẹ già vượt hơn 2.000 km “sát cánh kề vai” cùng con chinh phục thử thách “chạm tay vào ô tô”.