Dân mạng phẫn nộ ‘mốt’ dán decal, thay đổi biển số ô tô

Đình Tuyên
Đình Tuyên
25/01/2021 11:17 GMT+7

Những hình ảnh chụp hàng loạt ô tô được dán decal với mục đích thay đổi chữ số trên biển số nhằm “qua mặt” cơ quan chức năng đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

“Phù phép” biển số bằng decal

Một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông mới đây xôn xao về vụ việc một chiếc ô tô được chủ nhân “phù phép” biến số nhằm mục đích “qua mặt” cơ quan chức năng.
Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng, chiếc xe màu trắng hiệu Peugeot 3008 đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, điểm lạ được một người ngồi trên ô tô phía sau phát hiện và chụp lại nằm ở biển số xe.
Cụ thể, nhận diện theo hình ảnh, chiếc Peugeot nói trên mang biển số 86A-582.37. Tuy nhiên, hai số “8” trên biển số này có dấy hiệu “bất thường” khi nét móc nối phía bên trái có màu đen đậm hơn so với màu của phần còn lại, cũng như các chữ số khác.

Chiếc Peugeot 3008 bị nghi ngờ dán decal thay đổi số trên biển số

Cùng với những bức hình kể trên, một số tài khoản cũng đăng kèm bức hình khác chụp lại cảnh một gia đình tại buổi lễ bàn giao xe, được cho là của đại lý Peugeot Thanh Hóa. Đáng nói, chiếc xe “nhân vật chính” trong bức ảnh nói trên cũng màu trắng và cũng hiệu Peugeot 3008 nhưng mang biển số 36A-532.37.
Sự “trùng hợp” bất ngờ cùng với những dấu hiệu “bất thường” từ hai số “8” trên chiếc xe đầu tiên khiến nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn, cho rằng hai chiếc xe trong các bức ảnh trên thực tế chỉ là một và chủ xe này đã “hô biến” biển số bằng cách dán decal biến số “3” thành số “8” mà thôi.
Trước những “nghi vấn” từ cộng đồng mạng, nhiều tài khoản facebook tự nhận sống tại Bình Thuận (tỉnh có mã biển số 86) cũng lên tiếng xác nhận. Theo đó, tài khoản Nguyễn Trần Trường Định viết: “Bình Thuận hàng 1 còn chưa hết, nó quất lên hàng 5”. Đồng quan điểm, nick name Vinh Nguyen bình luận: “86A mới lên 14x.xx nhỉ, xe mình chỉ 131.xx”.

Sửa biển số đã thành “mốt”?

Từ vụ việc liên quan đến chiếc Peugeot 3008 bị nghi ngờ sửa biển số, một số cư dân mạng cũng đăng tải thêm hai bức ảnh chụp hai chiếc ô tô khác, nghi cũng được chủ xe “phù phép” biển số theo “chiêu thức” tương tự.
Cụ thể, chiếc đầu tiên là Mazda3 S màu đỏ, chiếu theo hình ảnh mang biển số 29A-988.85. Tuy nhiên, cũng như chiếc Peugeot 3008 đang xôn xao trên mạng, hai số “8” phía trước trên biển số của chiếc Mazda3 S này cũng có phần móc nối bên trái màu đen đậm hơn phần còn lại và các chữ số khác. Nhiều người khẳng định, chủ xe này cũng cố tình “hô biến” hai số “3” gốc thành hai số “8” cho “đẹp mã”.

Nhiều ô tô khác cũng bị cư dân mạng đặt nghi vấn bị dán decal nhằm "thay tên đổi họ"

Trong khi, ở một bức ảnh khác, một chiếc Honda CR-V cũng bị “tình nghi” bị sửa biển số tương tự. Theo đó, chiếu theo hình ảnh, chiếc xe trên mang biển số 30E-844.46. Mặc dù các số trên biển số này không có gì bất thường, nhưng chi tiết “lạ” lại nằm ở phần chữ. Cụ thể, chữ “E” trong biển số của chiếc CR-V trong hình có phần nét ngang bên dưới đậm hơn so với các nét còn lại và các số, kí tự khác. Chính vì vậy, nhiều cư dân mạng cũng khẳng định, chủ xe nói trên đã cố tình dán decal để biến chữu “F” nguyên bản thành chữ “E” nhằm che giấu “xuất thân”.
Trên mạng xã hội, đa phần cư dân mạng sau khi xem qua loạt ảnh trên đều tỏ ra bức xúc. Nhiều người cho biết, nếu những bức ảnh trên đều là thật và không liên quan đến chỉnh sửa thì hành vi của những chủ xe thực sự quá tráo trở và xem thường pháp luật. Không ít người cũng bày tỏ sự “ngao ngán” khi hành vi dán decal “phù phép” biển số lại diễn ra nhiều như một “trào lưu”, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh và có biện pháp xử lý.
Điểm c Khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:
- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe ô tô và các loại tương tự ôtô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng, sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.