Vinamilk khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới

18/09/2013 06:00 GMT+7

Sau sự kiện Nhà máy sữa bột Việt Nam được Vinamilk đưa vào hoạt động tháng 4.2013, ngày10.9.2013 vừa qua, Nhà máy sữa Việt Nam cũng đã chính thức được khánh thành. Đây là một trong những nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới được Vinamilk đầu tư để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới của Vinamilk - d
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới
của Vinamilk - Ảnh: Hoa Quỳnh
 

Nhà máy sữa hiện đại hàng đầu thế giới

Lễ khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam có sự tham dự của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ cùng các lãnh đạo của một số tỉnh ủy, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương. Nhà máy sữa Việt Nam được xây dựng trên diện tích 20 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng, có siêu công suất: hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Vinamilk 2
Nhà máy sữa Việt Nam có hệ thống kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Kho có diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, có chiều dài 105m, cao 35m, gồm 17 tầng giá đỡ, với sức chứa là 27.168 lô chứa hàng - Ảnh: Nguyễn Á

Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới mà Tetra Pak - tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm - từng xây dựng. Ông Bert Jan Post, Giám đốc điều hành Công ty Tetra Pak Việt Nam, cho biết: “Nhà máy sữa Việt Nam - Nhà máy sữa tiên tiến nhất thế giới về công nghệ tự động và tích hợp mà Tập đoàn Tetra Pak từng xây dựng trên thế giới. Tất cả các quy trình trong nhà máy đều được tự động hóa 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm. Hệ thống robot LGV hoàn toàn tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm sẽ chịu trách nhiệm chuyển cuộn giấy tiệt trùng vào máy rót và tự động chuyển hàng thành phẩm vào kho thông minh. Nhờ đó nhà máy kiểm soát được chất lượng và hiệu quả sản xuất đạt ở mức cao nhất”.

Vinamilk 4
Hệ thống rô-bốt tự động tại Nhà máy sữa Việt Nam. Toàn bộ nhà máy ứng dụng công nghệ tự động hóa và điều khiển tích hợp ở một đẳng cấp thế giới hết sức hiện đại, từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm - Ảnh: Hà Mai

Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất của nhà máy đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường. Nhà máy còn có hệ thống Kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, có chiều dài 105 m, cao 35 m, gồm 17 tầng giá đỡ, với sức chứa là 27.168 lô chứa hàng.

Vinamilk 5
Hệ thống bồn lạnh chứa sữa có sức chứa lớn nhất Việt Nam hiện nay của nhà máy sữa - Ảnh: Hà Mai

Từng bước cụ thể hóa mục tiêu 3 tỉ USD

Sự kiện Nhà máy sữa Việt Nam ra đời nhận được sự quan tâm sâu sắc của chính quyền và người dân. Nhà máy sẽ giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất, xuất khẩu những sản phẩm sữa chất lượng cao của Việt Nam ra nước ngoài.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý. Và đây cũng sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỉ USD vào năm 2017, đưa Vinamilk trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Vinamilk 3
Bà Mai Kiều Liên - CT HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk trao tặng 150 ngàn hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho trẻ em suy dinh dưỡng - Ảnh: Nguyễn Á

Việc ra đời Nhà máy sữa Việt Nam hiện đại bậc nhất thế giới đã nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam và đồng thời ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ ngành công nghiệp sữa thế giới. Đây cũng là niềm tự hào của người Việt Nam đã xây dựng được những nhà máy hiện đại xứng tầm thế giới, để từ đây sản phẩm sữa Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn tiếp tục hiện diện tại nhiều nước trên thế giới, mang thương hiệu Vinamilk - niềm tự hào của thương hiệu Việt đã hơn 37 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk 6
Sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon và bổ dưỡng là sản phẩm chủ lực của nhà máy sữa Việt Nam. Loại sữa này được bổ sung vitamin D và các dưỡng chất khác (Vitamin A, C, Selen) hỗ trợ miễn dịch, giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình mỗi ngày - Ảnh: Nguyễn Á

Vinamilk 7
Bà Mai Kiều Liên - CT HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk tặng hoa cảm ơn các nhà thầu và nhà cung cấp tại Lễ khánh thành Nhà máy - Ảnh: Nguyễn Á

Nhân dịp khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam, Vinamilk giới thiệu sản phẩm mới Sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra còn được bổ sung vitamin D và các dưỡng chất khác (vitamin A, C, selen) hỗ trợ miễn dịch, giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình mỗi ngày.

Tại Lễ khánh thành, bà Mai Kiều Liên đã trao tặng 150.000 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy, tổng trị giá tương đương 1 tỉ đồng cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước. Đây là món quà nhân kỷ niệm 20 năm chương trình phòng chống suy dinh dưỡng quốc gia.

Y linh

>> Vinamilk khánh thành 'siêu' nhà máy sữa thứ 2
>> 8 tháng đầu năm Vinamilk xuất khẩu gần 136 triệu USD
>> Vinamilk xuất khẩu 8 tháng gần 136 triệu USD
>> Sữa bột Vinamilk và Nutifood không có chất nhiễm độc
>> Hành trình 10 năm quỹ học bổng: “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”
>> Fonterra xác nhận không bán nguyên liệu nhiễm khuẩn cho Vinamilk
>> Vinamilk được FDA chứng nhận xuất hàng vào Mỹ
>> Vinamilk đứng đầu khảo sát về mức độ phổ biến thương hiệu
>> Hai "siêu nhà máy" sữa Vinamilk sắp đi vào hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.