Ông Mã Anh Cửu âm thầm thăm Mỹ

12/08/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu Đài Loan Mã Anh Cửu hôm 11.8 đã rời Đài Loan để đi thăm Paraguay và các nước vùng Caribe, nhưng đã cố giữ kín thông tin về chuyến ghé thăm Mỹ để tránh làm phật lòng Trung Quốc.

(TNO) Người đứng đầu Đài Loan Mã Anh Cửu hôm 11.8 đã rời Đài Loan để đi thăm Paraguay và các nước vùng Caribe, nhưng đã cố giữ kín thông tin về chuyến ghé thăm Mỹ để tránh làm phật lòng Trung Quốc.

Văn phòng của ông Mã kín tiếng về chuyến ghé thăm tại New York, được cho là lần đầu tiên kể từ sau khi người đứng đầu Đài Loan này nhậm chức vào năm 2008, AFP cho biết.

Ông Mã đã tái đắc cử hồi tháng 1.2012.

“Thật không tiện cho chúng tôi để cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình của ông Mã tại New York”, bà Ma Wei-kuo, phát ngôn viên của người đứng đầu Đài Loan, cho hay.

Được biết, ông Trần Thủy Biển, người tiền nhiệm của ông Mã Anh Cửu, đã gây ra biểu tình phản đối ở Bắc Kinh khi ghé ngang thăm Mỹ trong một chuyến công cán nước ngoài.

Trung Quốc phản đối các chuyến đi thăm ngoại quốc của các quan chức Đài Loan.

AFP dẫn thông tin từ báo chí Đài Loan cho biết ông Mã dự định sẽ gặp Thị trưởng New York Michael Bloomberg, cùng các nghị sĩ và doanh nhân Mỹ.

Hoàng Uy

>> Philippines chính thức xin lỗi Đài Loan
>> Đài Loan lại thay lãnh đạo phòng vệ
>> Nghị viên Đài Loan ẩu đả dữ dội
>> Bùng phát dịch dại ở Đài Loan
>> Đài Loan, Trung Quốc xâm phạm Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.