Quân đoàn rô bốt hủy diệt của Mỹ thêm thành viên

07/10/2013 10:01 GMT+7

(TNO) Tham vọng xây dựng đội quân rô bốt của Lầu Năm Góc đang dần thu hoạch được kết quả khả quan, với sự bổ sung liên tục các thành viên, và mới nhất là WildCat.

(TNO) Tham vọng xây dựng đội quân rô bốt của Lầu Năm Góc đang dần thu hoạch được kết quả khả quan, với sự bổ sung liên tục các thành viên, và mới nhất là WildCat.

Hãng Boston Dynamics vừa trình làng rô bốt WildCat (tức Mèo hoang), rô bốt 4 chân có khả năng chạy tự do đạt vận tốc 26 km/giờ, và sẽ sớm được nâng lên 80 km/giờ, theo trang tin Extreme Tech.

Cách đây 1 năm, cũng chính hãng trên đã giới thiệu báo Cheetah, rô bốt chạy nhanh hơn Usain Bolt, người chạy nhanh nhất hành tinh, với vận tốc 45 km/giờ.

Trên thực tế, quân đoàn rô bốt của Lầu Năm Góc đã bắt đầu thu gom được quân số đáng kể.

Chỉ riêng Boston Dynamics cũng đã đóng góp 2 rô bốt hình người là ATLAS và Petman, 2 rô bốt thú là Cheetah, BigDog, cũng như sẽ sớm được bổ sung rô bốt lừa chống đạn.

WildCat là thành viên mới nhất của gia đình này, được thiết kế với mục tiêu ban đầu là cung cấp quân nhu cần kíp cho tiền tuyến hoặc những nơi nguy hiểm.

Không loại trừ khả năng các rô bốt như WildCat sẽ được tuyển chọn để thực hiện những nhiệm vụ theo kiểu đánh bom liều chết.

Phi Yến

>> Rô bốt tự lắp ráp như trong phim 'Kẻ hủy diệt
>> Rô bốt rắn có thể lên sao Hỏa
>> Cơ nhân tạo cho rô bốt siêu nhân
>> Viễn cảnh áo rô bốt
>> Rô bốt nói đầu tiên trên không gian
>> Robot báo chạy nhanh hơn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.