Một bé gái chết tức tưởi do chậm chuyển viện?

05/09/2013 13:49 GMT+7

(TNO) Sáng 5.9, nhiều người dân ở xã Thăng Long, H.Nông Cống (Thanh Hóa) là người thân của bệnh nhi tử vong bất thường đã kéo đến Bệnh viện (BV) đa khoa H.Nông Cống để yêu cầu lãnh đạo BV trả lời việc chậm chuyển viện dẫn đến cái chết tức tưởi trên.

(TNO) Sáng 5.9, nhiều người dân ở xã Thăng Long, H.Nông Cống (Thanh Hóa) là người thân của bệnh nhi tử vong bất thường đã kéo đến Bệnh viện (BV) đa khoa H.Nông Cống để yêu cầu lãnh đạo BV trả lời việc chậm chuyển viện dẫn đến cái chết tức tưởi trên.

Được biết, cháu Nguyễn Thanh Trúc (8 tháng tuổi), là con của chị Nguyễn Thị Liễu (28 tuổi, ngụ xã Thăng Long) được gia đình đưa vào BV đa khoa H.Nông Cống cấp cứu vào ngày 2.9 với biểu hiện ho, sốt cao.

Tại đây, các y bác sĩ chẩn đoán cháu Trúc bị viêm họng nên đã dùng thuốc tiêm và cho uống thuốc hạ sốt.

Bệnh viện chậm chuyển tuyến, một bé gái chết tức tưởi  2
Người thân của cháu Trúc tập trung tại BV đa khoa H.Nông Cống để yêu cầu BV làm rõ cái chết bất thường của cháu - Ảnh: Ái Châu

Sau hai ngày điều trị, bệnh tình của cháu vẫn không thuyên giảm. Đến khoảng 0 giờ ngày 5.9, cháu Trúc bị lên cơn co giật, môi tím tái nên bác sĩ dùng bình ô xy cấp cứu cho cháu.

Đến khoảng 1 giờ sáng, cháu có biểu hiện yếu dần nên BV đã cho xe chuyển cháu Trúc đến BV Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi khoảng 10 phút thì cháu tử vong.

Theo thông tin từ BV Nhi Thanh Hóa thì cháu Trúc được đưa đến cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở. Sau đó, cháu được chuẩn đoán là bị viêm phổi và sốc nhiễm khuẩn.

Trước cái chết thương tâm của cháu, người nhà nạn nhân không khỏi bức xúc vì cho rằng BV đa khoa H.Nông Cống đã cố tình giữ cháu điều trị mà không cho chuyển viện sớm.

“Khi vào BV đa khoa H.Nông Cống, tôi yêu cầu bác sĩ khám và nếu cháu bệnh nặng thì đưa đi BV tuyến trên điều trị, nhưng các y tá ở đây nói cứ ở đây điều trị. Đến nửa đêm hôm qua, thấy cháu có biểu hiện bất thường, môi tím tái khó thở nên tôi bế con sang phòng bác sĩ để cấp cứu. Khoảng một thời gian sau thì BV gọi xe đến đưa đến BV Nhi, nhưng đã muộn mất rồi” - chị Nguyễn Thị Liễu uất ức kể.

Bệnh viện chậm chuyển tuyến, một bé gái chết tức tưởi
Chị Nguyễn Thị Liễu (gục mặt xuống bàn) đau đớn trước cái chết tức tưởi của con gái - Ảnh: Ái Châu

Trước vụ việc trên, PV Thanh Niên Online đã nhiều lần liên lạc với Ban giám đốc BV đa khoa H.Nông Cống để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, cho đến trưa 5.9, lãnh đạo BV này vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Lãnh đạo BV cũng chưa giải thích vì sao không cho cháu Trúc chuyển viện sớm dẫn tới hậu quả hết sức đáng tiếc.

Ái Châu

>> Một bệnh nhi tử vong do bệnh tay chân miệng
>> Giải phẫu tử thi làm rõ bệnh nhi tử vong sau nội soi dạ dày
>> Tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong
>> Bệnh nhi tử vong nghi do não mô cầu
>> Sau khi nội soi, một bệnh nhi tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.