Đẩy lùi cơn nhức đầu

04/08/2013 03:00 GMT+7

Bạn hãy tập bỏ thói quen dùng thuốc giảm đau khi cơn đau đầu hành hạ. Thay vào đó, thực hiện một số liệu pháp đơn giản có thể giúp bạn vượt qua triệu chứng khó chịu này.

Ăn táo: Giúp bạn bớt đau đầu nhờ táo có đặc tính giảm đau. Khi cơn đau đầu xảy ra, hãy ăn vài lát táo với một ít muối. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một ít giấm táo.

Hít dầu hoa oải hương: Đổ nước nóng vào cái chén và nhỏ một ít dầu hoa oải hương. Sau đó hít hơi dầu bốc lên trong vài phút. Bạn có thể thực hành cách này nhiều lần trong ngày, đây là một cách điều trị chứng đau đầu hiệu quả.

Nhâm nhi trà gừng: Chỉ cần đun sôi gừng với lá trà. Thêm sữa và đường theo khẩu vị của bạn. Uống nước trà gừng giúp chữa đau đầu nhờ nó giúp làm giảm tình trạng viêm của các mạch máu trong đầu.

Quế: Đôi khi bạn bị đau đầu do cảm lạnh. Chỉ cần xay một ít quế với nước, tạo thành một dạng bột dính. Đắp miếng dán quế này lên trán trong 5 - 10 phút. Ngoài ra, bạn có thể uống sữa nóng với một ít bột quế.

Uống nước: Có nhiều khả năng bạn bị đau đầu khi cơ thể cần nước. Cơ thể bị mất nước ảnh hưởng đến việc cung cấp máu, khí ô xy, dẫn tới đau đầu. Vì vậy, hãy uống một ly nước. Nếu đây chính là nguyên nhân thì cơn đau sẽ biến mất trong vòng 5 - 10 phút.

Ngửi mùi đinh hương: Nghiền nát một ít đinh hương, đặt trong chiếc khăn tay. Ngửi mùi đinh hương nghiền nát bất cứ khi nào bạn bị nhức đầu, cơn đau sẽ mau biến mất. Bạn cũng có thể làm một miếng đắp có bột đinh hương trộn sệt với nước và đắp lên trán.

Nhai lá húng quế: Nếu bị đau đầu nhẹ, bạn chỉ việc nhai một ít lá húng quế. Ngoài ra, bạn có thể mát xa đầu với dầu ép từ húng quế nếu cơn đau trở nên trầm trọng. Trà lá húng quế cũng giúp làm giảm bớt đau đầu.

Mát xa với dầu bạc hà: Hãy mát xa trán với tinh dầu bạc hà khi bị nhức đầu. Cách này thúc đẩy lưu thông máu và làm dịu các mạch máu ngay lập tức, giải tỏa cơn đau.

Lưu ý, có những cơn đau đầu không thể giải quyết được bằng những cách tự nhiên, vì có thể nó liên quan tới nhiều bệnh lý khác. Trong trường hợp này, chính bạn mới là người lắng nghe tốt nhất những triệu chứng khác thường trong cơ thể mình, và nên đi gặp bác sĩ để được chẩn trị chính xác. 

Nhất Linh

>> Uống trà xanh giảm buồn chán
>> Uống trà xanh tốt cho não
>> Uống trà xanh giúp bỏ thuốc lá
>> Uống trà đá tăng nguy cơ sạn thận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.