Cũng vì chở 3

04/10/2013 10:13 GMT+7

Trong trí nhớ của ba cậu học sinh lớp 9 (Trường THCS Hùng Vương, TP.Huế), buổi chiều tang thương ấy như vừa hôm qua với nỗi kinh hoàng ánh lên trên từng khuôn mặt còn quá đỗi hồn nhiên.

 Tai nạn giao thông
Nguyễn Quốc Hùng may mắn thoát khỏi bàn tay từ thần - Ảnh: Tuyết Khoa

Ký ức kinh hoàng

Chiều 2.8.2013, xóm nhỏ ở phường Trường An hoang mang khi nghe tin lũ trẻ trong xóm bịtai nạn giao thông tại giao lộ Phan Chu Trinh - Phan Bội Châu (TP.Huế). Nhiều người lo lắng kéo xuống hiện trường và hốt hoảng khi thấy hình ảnh của những đứa trẻ tội nghiệp. Vụ tai nạn khiến em Nguyễn Văn Thái chết ngay tại chỗ, còn hai em Nguyễn Quốc Hùng và Châu Văn Vũ bị thương nặng. Các em đều là học sinh trường THCS Hùng Vương. Chị Trần Thị Gái, mẹ em Hùng, kể lại: “Nhìn thấy cảnh mấy đứa nhỏ nằm giữa vũng máu, chiếc xe đạp bẹp dính bên chiếc ô tô, tôi thấy như trời đất sụp đổ. Con tôi nằm đó bất tỉnh. Trời phật ơi, nó vẫn còn thở…”.

 

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Nguyên nhân của vụ tai nạn do lỗi em Hùng điều khiển xe đạp vào nơi đường giao nhau không nhường đường cho xe ô tô đi từ bên phải lên. Hùng nhớ lại, khoảng 13g30, em và Vũ, Thái, Thông rủ nhau đi siêu thị mua đồ. Có hai chiếc xe đạp nhưng một chiếc bị mềm lốp nên Thông đi một mình, còn Hùng chở Vũ và Thái. Thái ngồi ở giàn xe phía trước, khi đang thả dốc Phan Bội Châu xuống cầu Bến Ngự thì bất ngờ thấy xe ô tô đi tới…

Lỡ hẹn với cổng trường…

 “Khi em tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm ở bệnh viện. Chân bị gãy. Bên má phải bị vết thương sâu, phải may nhiều mũi. Sau đó mấy ngày, em mới biết Thái bị nặng và mất tại chỗ…”, Hùng buồn bã nói. Nguyễn Văn Thông, anh trai của Thái, người chứng kiến cảnh tượng vụ tai nạn, xót xa: “Em đi phía sau xe của 3 đứa đó. Nghe tiếng rầm thì thấy ba đứa nằm ngổn ngang giữa đường. Em chỉ biết đứng yên và thấy người ta đưa Vũ và Hùng đi cấp cứu, còn em Thái thì…”.

Bị thương nặng ở chân nên từ ngày khai giảng đến nay, Vũ không thể đến trường mà phải nằm điều trị tại bệnh viện. “Chân còn rất đau nhức, đi không được nên đành phải nghỉ học. Ngày nào em cũng mong làm sao để chân nhanh lành để được đi học cùng các bạn. Em nhớ trường, nhớ lớp lắm!”, Vũ chia sẻ. Còn Hùng, di chứng của lần tai nạn nhớ đời đó là khuôn mặt vẫn còn vết sẹo dài trên má, còn chân thì đã tháo bột nhưng vẫn còn đau. Chị Gái cho biết: “Bây giờ đi đâu, gia đình cũng chở cháu đi, không dám để tự đi nữa. Thường ngày, trường gần nhà nên cháu cùng các bạn trong xóm đi bộ đến trường”. Kể từ đó, Hùng sợ hãi, và không dám đi xe đạp nữa.

Từ câu chuyện của mình, Hùng rơm rớm bộc bạch: “Bây giờ đi ra đường, em luôn nhìn trước nhìn sau cẩn thận. Cũng vì chở 3, lại không quan sát kỹ mà em vĩnh viễn mất đi một người bạn. Tụi em ân hận lắm. Em chỉ biết nhắn nhủ các bạn học sinh khi ra đường cần tuân thủ luật lệ an toàn giao thông, đừng bao giờ để rơi vào trường hợp như em…”.

Tuyết Khoa

>> Tai nạn giao thông gây tắc đường nghiêm trọng
>> Tai nạn giao thông, dân 'vây' hiện trường
>> Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng chủ yếu do chạy quá tốc độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.