Chụp hình với cờ Tổ quốc

08/06/2014 03:00 GMT+7

“Chụp hình với cờ Tổ quốc, đồng lòng hướng về biển Đông” là hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ ở TP.Đà Nẵng tham gia.

Chụp hình với cờ Tổ quốc 1

“Bạn sẽ dễ dàng có ngay một tấm ảnh đẹp bên lá cờ Tổ quốc, được một nhóm làm ảnh chuyên nghiệp thiết kế và thực hiện, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí”, Hồ Hoàng Nam, Phó chủ nhiệm CLB Cuộc sống sẻ chia Đà Nẵng, mở đầu câu chuyện về chương trình khuyến khích các bạn trẻ tham gia chụp ảnh cùng cờ Tổ quốc, thể hiện tấm lòng hướng về biển Đông, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Một lá cờ Tổ quốc (2 m x 3 m)  đính trang trọng trên một khoảng tường đủ rộng trong quán cà phê Rafew (58 Hoàng Văn Thụ, TP.Đà Nẵng). Bất cứ ai tìm đến đây cũng sẽ được thỏa mãn nhu cầu có một tấm ảnh đẹp để đặt vào khung ảnh, hoặc dùng nó làm hình ảnh đại diện trên mạng xã hội.

“Khi vấn đề biển Đông đang thu hút sự quan tâm, thì mỗi người dân, nhất là những người trẻ, đều muốn làm một điều gì đó để bày tỏ quan điểm, thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình.

Chụp hình với cờ Tổ quốc 2

Chụp hình với cờ Tổ quốc 3
Các bạn trẻ  chụp ảnh bên cờ Tổ quốc - Ảnh: H.D

Vì vậy, chúng tôi bắt tay thực hiện chương trình này để phần nào giúp mọi người thỏa mãn ý nguyện đó”, Hồ Hoàng Nam nói.

“Chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ dùng chính tấm hình trang trọng bên lá cờ Tổ quốc để gửi gắm một thông điệp văn minh, xây dựng một hình ảnh đẹp của thanh niên VN khi họ đồng lòng phản đối Trung Quốc hành động ngang ngược xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải VN, hành xử hung hăng với lực lượng thực thi pháp luật của VN, hành động vô nhân tính khi đâm chìm tàu cá VN”, Nguyễn Hoàng Dương (Kim Production Đà Nẵng), một trong 4 thành viên trong nhóm chụp ảnh, giải thích thêm.

Qua chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội, trong 2 ngày đầu tiên đã có hàng trăm bạn trẻ tìm đến để được chụp hình. Đến TP.Đà Nẵng công tác dịp này, Trần Như Phúc (25 tuổi, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cũng không bỏ lỡ cơ hội có một tấm ảnh đẹp bên lá cờ Tổ quốc để đổi hình đại diện trên Facebook. “Trong lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng, dư luận trong nước và quốc tế đều dành sự quan tâm đặc biệt đến đất nước và con người VN, thì hoạt động này của các bạn Đà Nẵng thực sự ý nghĩa. Từ đây, hình ảnh đẹp về người VN yêu Tổ quốc, yêu chuộng hòa bình sẽ được cả thế giới biết đến và ủng hộ”, Như Phúc nói.

An Dy

Chụp hình với cờ Tổ quốc đã và đang diễn ra từ ngày 1 - 8.6.

Bên cạnh chương trình chụp hình miễn phí, các bạn trẻ cũng tổ chức bán hàng trăm chiếc áo cờ đỏ sao vàng với giá 70.000 đồng/áo người lớn, 60.000 đồng/áo trẻ nhỏ. Toàn bộ số tiền bán áo sẽ góp vào “Chương trình tặng 500 xe đạp cho người lao động nghèo tại Đà Nẵng và trẻ em hiếu học ở các huyện vùng cao Quảng Nam” của CLB Cuộc sống sẻ chia Đà Nẵng, dự kiến triển khai vào đầu tháng 9 tới.

>> Chụp hình với vịt khổng lồ
>> Hủy quy định bắt khách Việt cầm tiền chụp hình tại cửa khẩu Thái
>> Cô gái chụp hình tự sướng với cá mập
>> Nơi nào chụp hình 'tự sướng' nhiều nhất thế giới ?
>> Chụp hình 360 độ trên không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.