Từ xin xỏ trở thành tội ác

07/09/2013 14:05 GMT+7

(TNTS) Chỉ vì một đoạn chỉ để may túi xách mà hai người hàng xóm nhảy bổ vào nhau, một người thiệt mạng còn người kia lãnh án chung thân.

 Từ xin xỏ trở thành tội ác d

 

Bản cáo trạng chỉ vài trang giấy vừa được vị công tố đọc tại tòa khiến người dự khán chạnh lòng, đâu ngờ tình bạn, tình hàng xóm bao năm bỗng đứt đoạn chỉ vì... sợi chỉ!

Vương và Trường vốn là đồng nghiệp trong công ty may túi xách. Sau đó, cả hai mở cơ sở gia công túi xách tại nhà riêng tại một huyện xa của TP.HCM. Hai người thuê mặt bằng gần nhau, vừa làm chủ vừa là hàng xóm của nhau. Chiều hôm đó, Vương nhờ em họ sang nhà Trường xin chỉ về may túi xách. Khi cô em về đưa 10 mét chỉ và kể lại: "Vợ Trường bảo sao không mua chỉ, mà xin hoài", Vương tức tối, bấm điện thoại trách cứ vợ Trường: “Xin có miếng chỉ, làm gì nói dữ vậy!”. Vợ Trường bốp chát: “Chỉ đâu mà xin hoài”. Những lời nói cay nghiệt, những toan tính nhỏ nhặt là nguồn cơn của mối bất hòa và như dầu đổ thêm vào ngọn lửa đang bùng cháy giữa đôi bên.

Sau đó, nghe Trường thách thức: “Mày có tin chiều nay tao không cho mày làm ở đây luôn không?”, Vương hùng hùng hổ hổ cầm cây kéo qua nhà tìm Trường. Sau màn đấu võ mồm, hai bên xông vào nhau. Trường có thêm sự tiếp sức của vợ, dùng nón bảo hiểm đánh Vương bị thương tích 4%. Nhưng ba nhát kéo của Vương đã khiến Trường gục ngã dưới bậc thềm trước cửa. Vương hốt hoảng vứt kéo đưa bạn đi cấp cứu nhưng những nhát kéo chí mạng ấy đã tước đoạt mạng sống của bạn.

Tại tòa, Vương nói trong ăn năn rằng không cố ý giết bạn và cũng không mong muốn bạn mình chết. Khi được hỏi vì sao bị vợ Trường đánh mang thương tật 4% mà không đề nghị xử lý hình sự, Vương thành thật: “Lúc đó, ai cũng nóng nảy nên mới xảy ra cớ sự. Chị ấy còn có con nhỏ...”. Còn vợ Trường cũng bãi nại cho Vương.

Vị luật sư kể, từ nhỏ Vương không biết mặt cha, 15 tuổi Vương vào TP.HCM học nghề may đi làm công nhân may để mưu sinh và phụ giúp gia đình. Năm 2009, Vương lập gia đình. Hai vợ chồng vừa mới hân hoan chào đón đứa con đầu tiên chào đời với bao nhiêu dự tính cho tương lai. Ấy vậy mà ngay sau khi đứa con chào đời được một ngày, Vương gây án.

Tuy Vương bào chữa rằng không có ý định giết Trường nhưng hậu quả đã xảy ra và Vương phải trả giá cho hành vi đó bằng bản án chung thân. Đau lòng là con Vương tiếp tục lớn lên mà không biết mặt cha. Vụ án khép lại trong nước mắt của hai người vợ.

Lê Nga

>> Án mạng tại công ty
>> Án mạng trong lúc nhậu
>> Án mạng trong hội chợ
>> 2 vụ án mạng, 3 người chết
>> Mời bia giao lưu thành án mạng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.