Israel nã pháo vào Syria

18/08/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel đã nã pháo vào Syria để đáp trả đợt đạn pháo từ quốc gia láng giềng này bắn vào khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan, hôm 17.8.

(TNO) Quân đội Israel đã nã pháo vào Syria để đáp trả đợt đạn pháo từ quốc gia láng giềng này bắn vào khu vực Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan, hôm 17.8.

“Đã có đạn pháo từ Syria bắn vào trung tâm cao nguyên Golan, khu vực tiếp giáp với biên giới Israel và Syria”, một phát ngôn viên giấu tên của quân đội Israel nói với AFP.

“Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc phản công, nhắm vào nơi xuất phát của đợt pháo kích”, người này nói thêm.

Ông ta cũng xác nhận đã có ít nhất ba quả pháo bắn sang Israel, nhưng từ chối cho biết liệu quân đội Israel có xem các tấn công kiểu này là sự lan rộng của cuộc nội chiến ở Syria hay không.

Nguồn tin từ AFP cho biết cuộc phản công của Israel đã phá hủy một cứ điểm quân sự của quân đội Syria.

Được biết, tình hình tại cao nguyên Golan đã trở nên căng thẳng kể từ sau khi cuộc nội chiến tại Syria bùng phát cách đây hơn 2 năm.

Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ xảy ra các vụ bắn pháo hoặc đạn súng cối nhỏ lẻ từ phía Syria bắn sang khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan, buộc Israel phải đáp trả, theo AFP.

Trong "Cuộc chiến 6 ngày" diễn ra hồi năm 1967, Israel đã chiếm giữ một vùng đất rộng 1.200 km2 tại cao nguyên Golan của Syria.

Hoàng Uy

>> Cao nguyên Golan giữa bóng ma chiến tranh
>> Israel từng sẵn sàng trả cao nguyên Golan cho Syria
>> Bộ trưởng Israel “giết nhiều người Ả Rập”
>> Châu Á đổ xô mua vũ khí Israel trong năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.