Muỗng công nghệ cao cho bệnh nhân Parkinson

22/08/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ Lift Labs tại San Francisco vừa công bố muỗng thông minh có khả năng ổn định những cơn rung tay ở người bệnh Parkinson và những rối loạn liên quan.

(TNO) Hãng công nghệ Lift Labs tại San Francisco (Mỹ) vừa công bố muỗng thông minh có khả năng ổn định những cơn rung tay ở người bệnh Parkinson và những rối loạn liên quan.

Muỗng Liftware sử dụng công nghệ “chủ động triệt tiêu những rung chấn”, nhằm đối phó với sự rung tay và hỗ trợ ngăn chặn tình trạng rơi đổ thức ăn ở những bệnh nhân này, theo CNet.

Muỗng công nghệ cao cho bệnh nhân Parkinson
Muỗng thông minh hỗ trợ bệnh nhân Parkinson - Ảnh: Lift Labs  

“Ý tưởng là sử dụng công nghệ chủ động triệt tiêu hiện được triển khai ở tai nghe khử tiếng ồn nhằm điều chỉnh chuyển động ở qui mô lớn hơn”, theo Anupam Pathak, nhà sáng lập Lynx Design, hãng chịu trách nhiệm Lift Labs.

Trong khi nghiên cứu các vật liệu mới liên quan đến công nghệ chủ động triệt tiêu, ông Pathak nghĩ ra cách chế tạo đồ dùng nhằm trung hòa chuyển động rung ở người.

Muỗng Liftware liên tục ổn định nó ngay cả khi tay người dùng cứ rung lật bật, sử dụng các cảm biến nhằm phát hiện chuyển động và phân biệt giữa tình trạng tay rung với những chuyển động có chủ đích của người dùng.

Các động cơ nằm ở cán muỗng có tác dụng di chuyển lên xuống và trái phải, triệt tiêu hiệu quả những chuyển động rung do bệnh Parkinson.

Phi Yến

>> Chất sắt tăng giúp giảm Parkinson
>> Nguy cơ mắc Parkinson từ thuốc trừ sâu
>> Giảm nguy cơ mắc parkinson
>> Ớt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson
>> Thiết bị cấy ghép não có ích cho bệnh nhân Parkinson
>> Bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.