Tiếp cận nền giáo dục hàng đầu - ước mơ không xa vời

26/02/2014 05:00 GMT+7

Mỗi khi lên kế hoạch du học cho con em mình, đa số phụ huynh thường nghĩ đến Mỹ, Úc hoặc New Zealand… Dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận nền giáo dục hàng đầu cùng cơ hội giao lưu quốc tế mà những quốc gia này đem lại. Nhưng bên cạnh đó, vẫn tồn tại một lực cản to lớn khiến rất nhiều giấc mơ du học đành phải ngậm ngùi gác lại: Vấn đề tài chính!

 Tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới tại Singapore.
Tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới tại Singapore

Học phí và sinh hoạt phí tại các quốc gia này rất cao, trong khi học bổng lại có độ cạnh tranh khốc liệt mà không phải học sinh nào cũng có thể đạt được.

Thế nhưng, các bậc phụ huynh dường như đã quên mất một người bạn láng giềng trong khối ASEAN với nền giáo dục không hề kém cạnh, cùng một môi trường đa sắc tộc thân thiện, an toàn, đó là Singapore!

Cơ hội trong tầm tay

Tiến sĩ Alan Phan, một doanh nhân thành đạt luôn đề cao tầm quan trọng của giáo dục, từng chia sẻ trên blog cá nhân rằng: “… cơ hội dành cho các bạn trẻ luôn hiện diện ở khắp mọi nơi, vấn đề là họ có nhìn thấy và nắm bắt được nó hay không”. Có thể ví tấm bằng đại học quốc tế như một tấm vé vàng cho giới trẻ đạt gần hơn tới ước mơ của mình, đồng thời đem lại nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Nhờ liên kết với các trường đại học, học viện và trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới, hệ thống giáo dục Singapore đã giúp cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Đông Nam Á vượt qua trở lực tài chính để tiếp cận với một chương trình giáo dục quy mô, nghiêm túc và được công nhận trên phạm vi quốc tế.

 Tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới tại Singapore 2

Ngoài ra, do thiếu thốn về tài nguyên thiên nhiên nên chính phủ Singapore đầu tư rất mạnh cho hoạt động đào tạo con người. Có rất nhiều học bổng hỗ trợ đến 80% học phí dành cho du học sinh, miễn là vượt qua được các yêu cầu của chính phủ. Chính sách học bổng hào phóng này đã thu hút hàng triệu du học sinh đến với Singapore mỗi năm.

Đối với phụ huynh, cho con đi học tại Singapore cũng cảm thấy an tâm hơn, bởi vị trí địa lý gần Việt Nam (chỉ mất 2-4 giờ bay) nên có thể thuận tiện thăm con thường xuyên. Ngoài ra, Singapore còn là một quốc gia xanh-sạch-đẹp và cực kỳ an toàn, thậm chí hơn cả nhiều nước Âu Mỹ.

Không chỉ là kiến thức!

Với đà phát triển chóng mặt của mình, Singapore được ví như 1 trong 4 con rồng nhỏ của châu Á (bên cạnh Hàn Quốc, Hong kong và Đài Loan). Cả đất nước hừng hực một khí thế vươn lên chứ không trì trệ hay ù lì vì thỏa mãn. Chính vì thế mà trong hàng thập niên qua, Singapore đã sản sinh ra hàng loạt những doanh nhân thành đạt như Lim Hock Chee, Kwek Leng Beng, Peter Lim, Adam Khoo… đồng thời có tới 17% dân số là triệu phú!

Đến với Singapore, các du học sinh không chỉ thu nạp những kiến thức trong sách vở để trở nên tinh thông, tài giỏi hơn, mà còn tiếp thu cả một nền văn hóa năng động với ý chí làm giàu chân chính. Những kỹ năng phát triển bản thân học được từ môi trường sống ở Singapore sẽ tạo tiền đề cho các bạn trẻ biến đổi cuộc sống của mình và trở nên thành công hơn.

Một du học sinh Singapore đã chia sẻ về những điều bạn học được tại “đất nước của những triệu phú” như sau: “Khi học tập tại đây, chúng tôi luôn luôn phải làm các đề tài nhỏ, tự nghiên cứu và thuyết trình trước lớp. Theo cách như vậy, chúng tôi thấy rất dễ có thể sử dụng được những kiến thức đã học, rồi còn có thể tìm hiểu thêm về các công ty hay các tổ chức mà chúng tôi chọn làm đối tượng nghiên cứu cho các đề tài phải thuyết trình. Nhờ vào việc thuyết trình mà bây giờ chúng tôi cảm thấy rất tự tin và mạnh dạn, ăn nói lưu loát trước đám đông, và cách tư duy của chúng tôi cũng trở nên logic hơn”.

Ở Singapore, rất nhiều bạn trẻ thần tượng ông Adam Khoo.Ông là một trong 25 doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất tại Singapore. Ít ai biết được rằng năm 8 tuổi, cậu bé Adam Khoo đã bị đuổi học vì học lực kém và cha mẹ ông phải đi cầu cạnh một trường tiểu học khác cho ông cơ hội thứ hai. Những ngày tháng học tập kém cỏi của ông đã được chuyển biến hoàn toàn khi ông học được cách đặt ra những mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và áp dụng những kỹ năng học tập hiệu quả nhất. Giờ đây Adam Khoo được biết đến như người “truyền cảm hứng” cho nhiều bạn trẻ Singapore trong việc học hành, lập nghiệp. Là một doanh nhân thành đạt, sở hữu tập đoàn giáo dục gồm 16 công ty ở 7 quốc gia khác nhau có doanh số hằng năm gần 20 triệu USD.

Với cách giáo dục tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế, nội dung phong phú cùng môi trường học tích cực, AKLC đã và đang trở thành lựa chọn cho những bậc phụ huynh mong muốn con mình trở nên tài giỏi, tinh thông hơn và tiến xa hơn trên con đường học vấn. (Đ.T)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.