Bắt 2 nghi can giết chủ tiệm vàng Hiếu Học

07/09/2013 03:05 GMT+7

Ngày 6.9, Công an Quảng Ninh phối hợp Công an Đồng Nai bắt giữ Phạm Ngọc Anh (22 tuổi) và Nguyễn Văn Long (21 tuổi, cùng ngụ Đắk Lắk) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản. Anh và Long là 2 nghi can sát hại ông Nguyễn Hiếu Học (42 tuổi, chủ tiệm vàng Hiếu Học, H.Trảng Bom, Đồng Nai) vào ngày 27.8 để chiếm đoạt nhiều tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Anh và Long cùng ông Học có mối quan hệ quen biết, tình cảm với nhau. Khuya 26.8, cả 2 đến tiệm vàng Hiếu Học gặp ông Học. Biết trong tiệm vàng có gắn 4 camera nên khi vừa vào nhà, cả 2 khống chế ông Học và cắt điện để vô hiệu camera. Sau đó, bọn chúng đưa ông Học vào phòng ngủ, dùng dao đâm gần 20 nhát vào người nạn nhân rồi lục soát các tủ, kệ đựng vàng, lấy tiền và vàng ước khoảng 1,2 tỉ đồng. Tiếp đó, chúng lấy xe máy hiệu SH biển số 60X9-3079 của ông Học chạy về phía tỉnh Lâm Đồng.

Đến sáng 27.8, cả 2 thay quần áo, đem xe SH vào chợ Di Linh (H.Di Linh, Lâm Đồng) gửi, rồi đón taxi ra hướng Khánh Hòa. Đến sáng 28.8, Công an H.Di Linh nhận được tin báo đã phát hiện chiếc xe SH tại chợ Di Linh nên lập biên bản giao Công an Đồng Nai. Anh và Long khi biết cơ quan công an truy bắt gắt gao đã trốn đến các tỉnh Tây nguyên, sau đó ra Quảng Ninh tìm cách trốn sang Trung Quốc. Sáng 6.9, Công an Quảng Ninh phối hợp Công an Đồng Nai bắt giữ 2 nghi can này tại TP.Hạ Long.                                       

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.