Land Rover Defender TD5 nâng cấp đồ chơi 'khủng' tại Việt Nam

Ảnh: Vulcan4x4

0 Thanh Niên Online
Vốn là dòng SUV huyền thoại offroad nhưng các trang bị nguyên bản trên Land Rover Defender chưa làm thỏa mãn nhiều tay chơi. Chiếc Defender tại TP.HCM được độ hầm hố gây thích thú trong giới mê offroad.
Chiếc Land Rover Defender TD5 tại TP.HCM được độ hầm hố gây thích thú trong giới chơi xe offroad Chiếc Land Rover Defender TD5 tại TP.HCM được độ hầm hố gây thích thú trong giới chơi xe offroad
Chiếc Land Rover Defender TD5 tại TP.HCM được độ hầm hố gây thích thú trong giới chơi xe offroad
Với những người chơi môn offroad thì Land Rover Defender được xem là "ước mơ" bởi đây là mẫu xe SUV đặc thù dành cho việc đi địa hình phức tạp, đã trở thành huyền thoại trên thế giới. Một trong số ít những chiếc Land Rover Defender tại Việt Nam được chủ nhân đại tu và độ lại toàn bộ theo phong cách địa hình hầm hố.
Do đây là chiếc Defender cũ nên nó được đại tu toàn bộ nội thất, cải thiện hệ thống cách âm, cách nhiệt, nâng cấp tăng áp, thay thế két nước, tăng công suất máy thêm 35%, đi cùng rất nhiều đồ chơi hàng hiệu chuyên đi offroad được thay thế và nâng cấp cho chiếc xe này.
Land Rover Defender TD5 nâng cấp đồ chơi 'khủng' tại Việt Nam - ảnh 1
Thiết kế vuông vức của chiếc Defender sau hàng chục năm không hề thay đổi

Defender được xem là gã quý tộc Anh chuyên di chuyển ở những địa hình phức tạp, cũng như Mercedes G-Class, sau hàng chục năm thiết kế tổng thể chiếc xe không thay đổi, vẫn là những đường nét vuông vức nam tính đậm bản sắc. Trong thế giới SUV, cùng Jeep Wrangler của Mỹ, Mercedes G-Class của Đức, Land Rover Defender của Anh là những biểu tượng khi nói về dòng xe SUV offroad.
Land Rover sinh ra để làm bạn với bụi đường và bùn lầy chính vì vậy mà nội thất của chiếc xe chỉ được trang bị những thứ cần thiết nhất cho chuyến đi, chẳng hạn như bảng đồng hồ trung tâm với tốc độ, báo xăng, nhiệt độ máy, cùng các trang thiết bị tiện nghi tối giản nhất.
Land Rover Defender TD5 nâng cấp đồ chơi 'khủng' tại Việt Nam - ảnh 2
Nội thất Defender chỉ được trang bị đơn giản

Land Rover sử dụng động cơ diesel TD5 5 xi lanh trên dòng xe Defender phổ biến bắt đầu từ năm 1998. Động cơ TD5 trên xe có dung tích xi lanh 2.495cc sử dụng nhiên liệu diesel kết hợp hệ thống tăng áp và hộp số tay 5 cấp giúp động cơ đạt mô men xoắn tối đa 300 Nm ngay tại vòng tua 1.950 vòng/phút. Công suất cực đại của xe đạt 120 sức ngựa tại vòng tua 4.200 vòng/phút. 
Động cơ diesel 5 xi lanh tăng áp thay thế cho loại TDI để đáp ứng các quy định khí thải tại thời điểm đó. Động cơ này vẫn tiếp tục được hãng xe Anh sử dụng sau đó cho đến phiên bản bản nâng cấp ra mắt vào năm 2007.
Land Rover Defender TD5 nâng cấp đồ chơi 'khủng' tại Việt Nam - ảnh 3
Tuy trang bị tiện nghi thiếu thốn nhưng chẳng mấy ai bận tâm khi sở hữu Defender
 
Tất nhiên, một chiếc xe chuyên về offroad không thể thiếu hệ thống truyền động hai cầu 4x4 Selectable All Wheel Driver giúp bạn có thể lựa chọn hệ thống dẫn động một cách chủ động tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Land Cruiser đời cũ được phục chế lại không khác gì xe mới

Xe cổ Toyota Land Cruiser phục chế giá đắt ngang siêu xe

Giá bán xe Toyota Land Cruiser đời cũ sau khi trải qua quá trình phục chế có công suất mạnh hơn và giữ được vẻ phong trần nguyên bản qua bàn tay điệu nghệ của FJ Company, có thể tăng giá lên vài trăm ngàn USD tùy theo yêu cầu khách hàng.