Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo

0 Thanh Niên Online
Từ thành phố Đồng Hới nằm bên bờ sông Son thơ mộng, chúng tôi tiếp tục bon bon trên chiếc sedan Lexus ES 350 theo đường quốc lộ rồi vượt đèo, leo dốc qua đất thép Quảng Trị, khám phá di sản cố đô Huế… trước khi dừng chân trên đất Đà Thành.

Từ thành phố Đồng Hới nằm bên bờ sông Son thơ mộng, chúng tôi tiếp tục bon bon trên chiếc sedan Lexus ES 350 theo đường quốc lộ rồi vượt đèo, leo dốc qua đất thép Quảng Trị, khám phá di sản cố đô Huế… trước khi dừng chân trên đất Đà Thành.

Ngày thứ 3 trong hành trình trải nghiệm Lexus 2015 gợi lên trong mỗi chúng tôi cảm xúc bồi hồi xao xuyến khi phải lưu luyến chia tay quê hương Đại tướng để lên đường tiếp tục khám phá “khúc ruột miền Trung”. Đây cũng là cung đường khó khăn nhất trong hành trình từ Bắc vào Trung của chúng tôi, bởi ngoài việc phải kinh qua đoạn đường quốc lộ đang còn thi công dang dở, 3 anh bạn trải nghiệm cùng tôi sẽ phải lái chiếc sedan ES 350 vượt đèo qua núi đá cheo leo của dãy Bạch Mã để về đất Đà Thành với tổng hành trình gần 300 km. 
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 1Ngày thứ 3 của hành trình từ Quảng Bình đi Đà Nẵng vượt đèo qua núi đá cheo leo với quãng đường 300 km
Về với sông Hương núi Ngự
Từ nội đô thành phố Đồng Hới, “sắm vai bác tài” của cả đoàn trải nghiệm chiếc Lexus ES 350 trong hành trình trải nghiệm Lexus 2015, tôi có dịp tìm chút cảm giác mới lạ trên chiếc sedan hạng sang này sau hai ngày “cầm cương” NX 200t.
Sẽ có đôi chút hụt hẫng với những ai từng cầm lái một chiếc crossover NX 200t gầm cao xuyên qua một quãng đường dài trước khi đặt mình vào khoang lái “lọt thỏm” của một chiếc sedan. Bù lại, khoang hành lý và cách bố trí các chi tiết nội thất của Lexus ES 350 chắc hẳn sẽ làm bạn đê mê bởi sự thực dụng cùng nét sang trọng trong từng tiểu tiết thiết kế. Chẳng phải thế mà cũng chừng đó hành lý trên NX 200t, nhưng khi chuyển sang khoang chứa đồ của ES 350 chúng tôi rất thoải mái để sắp xếp. Kết cấu nội thất làm từ chất liệu da cao cấp cùng mảng ốp gỗ trên bảng táp lô, vô lăng… càng tăng thêm sức hút cho mẫu xe này.
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 2
Chuyển lái từ chiếc crossover NX 200t sang sedan ES 350 có đôi chút hụt hẫng nhưng bù lại ES 350 có nội thất sang trọng và khoang hành lý rộng rãi
Hơn 160 km đầu tiên từ Quảng Bình hành trình về đất thép Quảng Trị rồi đi qua quốc lộ 1 để đến với cố đô Huế thật sự là thử thách không nhỏ cho người lái. Bởi với điều kiện giao thông đông đúc, trong lúc một số đoạn đường vẫn đang còn thi công vương vải sỏi đá, rất có thể khiến bạn nuốt trọn những ổ gà, đá dăm… nếu cứ băng băng tăng tốc. Thế nhưng, với hệ thống khung gầm vững chắc, cùng hệ thống treo được tinh chỉnh lại, ES 350 mang lại cảm giác êm ái, đánh lái mượt mà mỗi khi thúc ga vượt qua những đoạn đường xấu. Đây cũng là yếu tố mà ES 350 vượt trội hơn so với chiếc crossover NX 200t theo đánh giá của chúng tôi.
Thậm chí, khi người lái phải liên tục chuyển làn đường vượt xe phía trước cũng như đi vào đúng làn đường quy định khi đang thi công. Vô lăng của ES 350 cho cảm giác cầm lái khá chắc tay và chính xác trong từng thao tác. Hệ thống cân bằng trên xe cũng mang đến cho người lái nhiều bất ngờ bởi độ ổn định của thân xe khi vào cua ở tốc độ cao.
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 3ES 350 mang lại cảm giác êm ái, đánh lái mượt mà nhờ khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo tinh chỉnh lại
Qua Quảng Trị rồi dừng chân thưởng lãm cảnh vật nơi đây với Cầu Hiền Lương, đường 9 Nam Lào… chúng tôi tiếp tục vào địa phận Huế khi cái nắng đổ lửa những ngày chớm thu đang đổ xuống dải đất miền Trung quanh năm nắng gió.
Có chút hoài niệm về những giá trị cỗ xưa khi những vòng quay của Lexus ES 350 đưa chúng tôi khám phá những địa danh lịch sử trên đất cố đô Huế. Không giống như sắc vàng đặc trưng của đất Hà Nội, những địa danh như cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba rồi qua Đại Nội mang đến cho Huế vẻ đẹp cổ kính với những tinh hoa của nghệ thuật kiến trúc hội họa.
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 4Thỏa thức “miết chân ga, vần vô lăng” mới trải nghiệm hết những tính năng trên chiếc sedan hạng sang ES 350
Lái ES 350 khám phá “Thiên Hạ đệ nhất hùng quan”
Thử thách thật sự đặt ra cho “chiến mã” ES 350 cùng với những người trải nghiệm là cung đường đèo dốc với một bên núi non hùng vĩ, một bên là vực sâu cheo leo kéo dài ra biển trên quảng đường từ Huế vào Đà Nẵng.
Thế nhưng, đã từng ngồi vào ghế lái ES 350 thỏa thức “miết chân ga, vần vô lăng” chiếc sedan hạng sang này bạn sẽ thấy chẳng ngại gì thách thức. Với động cơ V6 dung tích 3.5 lít, sản sinh sức mạnh 268 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 336 Nm tại 4.700 vòng/phút cùng với hộp số 6 cấp tự động dẫn động cầu trước, ES 350 mang đến khả năng vạn hành linh hoạt trên mọi cung đường.
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 5 Hành trình trải nghiệm Lexus đưa chúng tôi khám phá những địa danh lịch sử trên đất cố đô Huế
3 con đèo cheo leo nằm xen lẫn trong dãy Trường Sơn giữa khung cảnh “bên núi, bên sông” thơ mộng của địa danh Lăng Cô càng thôi thúc chúng tôi khám phá. Chuyển sang chế độ lái thể thao Sport bằng núm điều khiển trên bệ trung tâm của ES 350, miết chân ga tăng tốc mới cảm nhận được “độ bốc” của chiếc xe. Chính vì thế mà đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia lần lượt được ES 350 chinh phục khá dễ dàng.
Xuôi về Lăng Cô khi bình minh bắt đầu buông xuống, tôi đổi lái cho anh bạn đồng nghiệp thích trải nghiệm cảm giác vượt hùng quan - Hải Vân để đặt mình vào băng ghế sau. Ở vị trí này cảm nhận được sự thoải mái trong khoang lái rộng rãi đi kèm những trang bị như bệ tì tay hàng ghế sau tích hợp nút điều khiển chức năng, liên kết với màn hình trung tâm 3.5 inch có chức năng kết nối CD, USB/ipod trên ES 350…
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 6Lexus ES 350 trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít sản sinh công suất 268 mã lực tại 6.200 vòng/phút
Mãi khám phá chức năng của hệ thống giải trí trên xe, tôi chợt quên mất anh bạn đồng nghiệp liên tiếp vần vô lăng, tăng tốc chinh phục đèo Hải Vân. Độ êm ái và khả năng cách âm tốt thật sự mang lại cảm giác yên tĩnh trong khoang lái. Trong khi đó, hệ thống duy trì lực kéo, hệ thống chống trơn trượt và công nghệ phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử mang lại cảm giác xử lý tự tin hơn cho người lái khi ngồi sau vô lăng ES 350.
Qua đèo Hải Vân rồi dọc ngang những tuyến phố vào trung tâm Đà Nẵng, chúng tôi hoàn thành thử thách cuối cùng với ES 350 trước khi đi tìm sự mới lạ trên các mẫu xe GS 350, LS 460L trên những cung đường khám phá Đà Nẵng trong những ngày tới của Lexus Caravan 2015.
Lexus Caravan 2015: Vượt đèo qua đá núi cheo leo - ảnh 7Các chế độ lái trên ES 350 được điều chuyển thuận tiện, nhẹ nhàng thông qua núm điều khiển trên bệ trung tâm

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Land Cruiser đời cũ được phục chế lại không khác gì xe mới

Xe cổ Toyota Land Cruiser phục chế giá đắt ngang siêu xe

Giá bán xe Toyota Land Cruiser đời cũ sau khi trải qua quá trình phục chế có công suất mạnh hơn và giữ được vẻ phong trần nguyên bản qua bàn tay điệu nghệ của FJ Company, có thể tăng giá lên vài trăm ngàn USD tùy theo yêu cầu khách hàng.
Acura ZDX có thiết kế rất hút mắt, thậm chí độc hơn cả BMW X6

Acura ZDX 2010, 'xế lạ' một thời tại Việt Nam

Từng đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu không chính hãng vào những năm 2010, Acura ZDX được xem "xe lạ" khi đây là chiếc xe Nhật Bản đầu tiên có thiết kế kiểu SUV-Coupe giống BMW X6.