Túi khí bên ngoài thân xe

03/10/2013 03:05 GMT+7

Ngành công nghiệp xe hơi đang đón nhận sáng kiến mới nhất trong việc bảo vệ an toàn cho tài xế và hành khách. Đó là một loại túi khí sẽ bung ra bảo vệ bên ngoài thân xe khi xảy ra tai nạn.

Ngành công nghiệp xe hơi đang đón nhận sáng kiến mới nhất trong việc bảo vệ an toàn cho tài xế và hành khách. Đó là một loại túi khí sẽ bung ra bảo vệ bên ngoài thân xe khi xảy ra tai nạn.

Túi khí bên ngoài thân xe 

Các túi khí này che chắn cho các cửa của xe, trong thời gian cực ngắn khi xảy ra sự cố là nó có thể triển khai hoạt động. Các nhà thiết kế của hãng TRW Automotive đang làm việc trên hệ thống radar và camera để xác định thời điểm chính xác mà túi khí cần phải được kích hoạt tự động. Hãng sản xuất hy vọng loại túi khí này sẽ được trang bị cho các xe mui kín cao cấp tại Đức vào cuối thập niên này. Báo Daily Mail dẫn lời phó chủ tịch hãng TRW Automotive cho biết, con số thống kê cho thấy trong các vụ tai nạn, 37 - 40% số vụ là xe bị đâm ngang hông.

Dự án nghiên cứu túi khí bên ngoài này được tài trợ bởi Liên minh châu u (EU), được khởi động cách đây 3 năm tại Tây Ban Nha. Túi khí đang thử nghiệm dài 200 cm, cao 70 cm, dày 15 - 20 cm và khi bung ra chứa 200 lít không khí. Năm ngoái hãng Volvo lần đầu tiên trên thế giới đã giới thiệu túi khí này với dòng xe ký số V40 của họ. Cảm biến được gắn ở cản xe phía trước và trên nắp ca pô, khi phát hiện nguy hiểm nó sẽ tự động điều khiển túi khí bung ra. Túi khí bên trong xe cũng được bung ra đồng thời để bảo vệ tài xế.

Theo báo Dail Mail thì hãng TRW Automovie tin rằng những năm tới, các dòng xe mới sẽ được trang bị nhiều hệ thống an toàn giúp bảo vệ người lái và khách ngồi trên xe, đồng thời bảo vệ người đi bộ tránh bị xe đụng phải.

Song Mai

>> Túi khí bảo vệ xe hơi
>> Túi khí bảo vệ "dế cưng
>> Đầu xe bẹp dí, túi khí không bung
>> Đa số taxi không trang bị túi khí an toàn
>> Túi khí thay mũ bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.