“Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11

13/08/2013 18:54 GMT+7

* Bác đơn khởi kiện UBND tỉnh (TNO) Sáng nay 13.8, TAND H.Bắc Bình (Bình Thuận) tiếp tục hoãn phiên tòa sơ thẩm (lần thứ 11) xét xử Trần Thị Kim Nguyệt (43 tuổi, trú thị trấn Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận) tội “trộm cắp tài sản”.

* Bác đơn khởi kiện UBND tỉnh

(TNO) Sáng nay 13.8, TAND H.Bắc Bình (Bình Thuận) tiếp tục hoãn phiên tòa sơ thẩm (lần thứ 11) xét xử Trần Thị Kim Nguyệt (43 tuổi, trú thị trấn Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận) tội “trộm cắp tài sản”.

Ngay sau khi làm các thủ tục hành chính, cả bốn luật sư và bị cáo Nguyệt đề nghị phải thay thư phiên tòa. “Suốt 8 năm qua, ông Lễ là người thư kí trong các lần đưa tôi ra xét xử. Nhưng bây giờ tôi mới phát hiện ông ấy đã đưa hồ sơ vụ án ra ngoài. Tôi đề nghị phải thay ngay thư kí tòa”, bị cáo Nguyệt nói tại tòa.

Trước đó, vào phiên xử lần thứ 10 (ngày 12.7), bị hại Lê Thị Kim Y đã trưng trước tòa một tờ biên nhận do thư kí tòa Văn Hồng Lễ bàn giao sổ đỏ đất mua trang trại nuôi dê cho bà. Dù là tang vật quan trọng của vụ án, nhưng bà Y cho biết cuốn sổ đỏ này đã được bà sang tên đổi chủ và thế chấp tại ngân hàng.

Tại phiên tòa hôm qua, đại diện Viện KSND cho rằng “do có nhu cầu làm ăn, nên việc tòa trả cuốn sổ đỏ cho bị hại không có gì sai”. Trong khi đó, các luật sư cho rằng việc này vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng.

Việc thứ hai là suốt 8 năm qua người đứng đơn tố cáo là Lê Văn Thái (chồng bà Y) nhưng người tham gia tố tụng với tư cách bị mất đàn dê lại là bà Lê Thị Kim Y. Tòa hỏi bị hại Lê Thị Kim Y là vì sao đến giờ này chị vẫn không có giấy ủy quyền của chồng, bà Y nói “đang làm giấy”.

Sau hơn hai tiếng hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa với lí do “vắng nhiều nhân chứng và thay đổi Hội thẩm nhân dân nhưng các luật sư không đồng ý”.

• Cũng trong sáng nay, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên bác đơn khởi kiện của ông Đinh Trọng Thúc (trú TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khởi kiện hai quyết định xử phạt hành chính (QĐ số 1612 và 1613 ngày 29.7.2011) do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kí ban hành phạt ông và người lái xe thuê cho ông với số tiền 80 triệu đồng vì vận chuyển gỗ trái phép.

Tòa cho rằng ông Thúc không chứng minh được số gỗ bị bắt có nguồn gốc hợp pháp nên không chấp nhận đơn kiện. Quyết định xử phạt thứ hai là phạt người lái xe (kiêm chủ xe) vận chuyển gỗ cho ông Thúc. Ông Thúc không có giấy ủy quyền của người bị xử phạt nên tòa cũng không chấp nhận đơn kiện.

Ông Thúc nói sẽ kháng cáo vì cho rằng số gỗ ông mua ở Quảng Bình là gỗ gõ đỏ, có nguồn gốc từ Lào. Vì vậy UBND tỉnh Bình Thuận phạt ông là vô lý.

Quế Hà

>> Vụ án trộm dê 10 lần xét xử
>> Vụ án trộm dê xử tới lần thứ 10 vẫn hoãn
>> Chuông đồng đền Tam Lang bị trộm dễ dàng
>> Bế tắc vụ án trộm dê
>> Ứng dụng chống trộm "dế
>> Khai thác cát trộm đe dọa đê sông
>> Phá băng trộm dê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.