Giải cứu con tin Việt bị mafia bắt cóc, đánh đập dã man ở Thái Lan

30/09/2013 21:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan cho biết vừa giải cứu một thương nhân người Việt bị bắt cóc và bị bọn mafia đánh đập dã man trong một vụ lừa đảo.

Giải cứu con tin Việt bị bắt cóc ở Thái Lan
Lô Thị Thiên Thanh, kẻ chủ mưu lừa ông Th. - Ảnh: Cảnh sát điều tra Thái Lan cung cấp

Ông P.T.Th., (50 tuổi, ở Hà Nội) là một thương nhân trong lĩnh vực nông sản và từng làm ăn vài vụ ở thị trường Thái Lan. Một người quen cũng là người Việt nói với ông rằng có một mối làm ăn ở tỉnh Nakhon Si Thammarat cách Bangkok 780 km và muốn ông đến để ký hợp đồng.

Thế nhưng khi đến nơi gặp đối tác tại một khách sạn thì ông Th. bị bắt cóc và đánh đập dù ông không làm gì sai trái.

Cảnh sát Thái Lan cho biết một nhóm mafia đã bắt ông Th. để yêu cầu thanh toán 25 triệu bahts (17,5 tỉ đồng), số nợ mà ông Th. không mượn.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên hôm nay 30.9, thiếu tá Prayon Lasua, Giám đốc Cảnh sát điều tra 3, cho biết ông Th. là nạn nhân của một vụ lừa đảo mà chính bản thân ông cũng không biết. Người phụ nữ giới thiệu ông với đối tác Thái Lan là người đã tạo ra vụ án này.

Người phụ nữ đó có tên là Lô Thị Thiên Thanh, 33 tuổi. Thanh vừa là phiên dịch và vừa làm đại diện cho 2 bên. Mọi giao dịch và cả thanh toán tiền bạc đều thông qua Thanh.

Tuy nhiên, khi nhận tiền của phía Việt Nam, Thanh không đưa hết tiền cho phía Thái Lan, chỉ thanh toán 1 phần, giữ lại phần lớn. Số tiền Thanh nợ đến 25 triệu baht.

Chủ nợ nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng chỉ nhận được lời hứa từ Thanh.

Thanh nói với họ là sẽ có anh trai đến thanh toán nợ dùm. Người anh trai mà Thanh giới thiệu chính là ông Th. Trong khi đó, đối với ông Th., Thanh bảo sang Thái Lan để ký hợp đồng.

Trong lúc hai đối tác gặp nhau, phía Thái nói đến chuyện nợ còn Thanh dịch sang cho ông Th. nghe là hợp đồng mua bán.

Sau đó Thanh bỏ trốn, chủ nợ khi không liên lạc được với Thanh, nên cáu tức cho rằng bị 2 “anh em” ông Th. lừa và thuê mafia đến trả thù.

Trong quá trình điều tra, ông Prayon cho biết phát hiện nhiều vụ lừa tương tự ở miền đông bắc và cả miền nam Thái mà Thanh là chủ mưu.

Cảnh sát Thái Lan đã giải cứu ông Th. sau khi được con trai ông là P.H.T đến báo tin.

Ông Th. bị bắt giam và tra tấn trong 10 ngày.

Hiện cảnh sát đang truy lùng Thanh và truy cứu hình sự đối với hai vợ chồng chủ nợ và bọn mafia đã tổ chức bắt cóc và đánh đập ông Th.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 94 trẻ em, phụ nữ bị bắt cóc
>> Bắt nhóm người Việt bắt cóc, tống tiền đồng hương ở Thái Lan
>> Chủ doanh nghiệp ở TP.HCM bị bắt cóc ở Nhật
>> Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.