Phe biểu tình Thái Lan uy hiếp thủ tướng

20/02/2014 03:15 GMT+7

Hôm qua 19.2, hàng ngàn người chống đối đã kéo đến trụ sở Bộ Quốc phòng ở ngoại ô Bangkok, nơi làm việc tạm thời của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, để uy hiếp.

Phe này cho rằng bà Yingluck đã hạ lệnh tiến hành cuộc trấn áp, dẫn đến cuộc đụng độ đẫm máu khiến 5 người thiệt mạng ngày 18.2. Lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thuagsuban đòi quân đội đuổi bà Yingluck ra khỏi văn phòng và giao cho họ. Tuy nhiên, yêu cầu của phe này không được đáp ứng, hơn nữa bà Yingluck đã đổi địa điểm họp nội các từ sáng sớm. Phe biểu tình sau đó kéo đến trụ sở của cảnh sát vì cho rằng lực lượng này đã trấn áp họ theo lệnh của chính phủ.

Phó thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul khẳng định thủ tướng không chỉ đạo cuộc trấn áp bởi vấn đề an ninh ở Bangkok đã được giao cho Trung tâm gìn giữ an ninh và hòa bình do Bộ trưởng Lao động Chalerm Yubumrung phụ trách sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố. Hôm qua, Tòa Dân sự Thái Lan đã bác yêu cầu của phe biểu tình đòi chính phủ phải rút lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp ở Bangkok và một số tỉnh lân cận. Tuy nhiên, tòa này ra lệnh cho chính phủ không được sử dụng vũ lực để giải tán các cuộc biểu tình ôn hòa.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

 >> Đụng độ đẫm máu ở Thái Lan
 >> 4 người chết trong vụ trấn áp của cảnh sát Thái Lan
 >> Thái Lan trấn áp biểu tình: Một cảnh sát tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.