Bộ Xây dựng hỗ trợ Đà Nẵng phát triển nhà ở xã hội

28/08/2013 08:31 GMT+7

Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng vừa ký kết chương trình phối hợp hành động triển khai Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Theo đó, Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng phối hợp nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách về phát triển, quản lý nhà ở, nhất là cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội cho phù hợp tình hình của thành phố; Đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên cơ sở quy hoạch chung Đà Nẵng đã được phê duyệt; xây dựng kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất dành cho phát triển nhà ở; rà soát, bố trí và công bố quỹ đất cụ thể để phát triển từng loại nhà ở và đặc biệt là đất để xây dựng nhà ở xã hội; Lựa chọn một số dự án cụ thể để triển khai điểm một số mô hình phát triển nhà ở xã hội: do nhà nước đầu tư để cho thuê giá rẻ; do doanh nghiệp đầu tư có sự hỗ trợ của Nhà nước để bán, cho thuê, cho thuê mua và do hộ gia đình đầu tư có sự hỗ trợ của Nhà nước để cho thuê; Khai thác và huy động các nguồn lực tài chính, đặc biệt là nguồn thu từ chuyển quyền sử dụng đất cho phát triển nhà ở xã hội; tập trung chỉ đạo việc hoàn thiện mô hình hoạt động Quỹ tiết kiệm phát triển nhà ở xã hội, tạo điều kiện cho người dân có nguồn tín dụng dài hạn để vay mua nhà trả góp và cho doanh nghiệp vay để phát triển nhà ở xã hội...

Qua hơn 5 năm triển khai, thành phố đã tập trung đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở xã hội cùng với nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện để các thành phần kinh tế, hộ gia đình, cá nhân tạo lập nhà ở, đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Đối với nhà ở cho học sinh, sinh viên được đầu tư từ nguồn trái phiếu chính phủ đã hoàn thành 6 khối nhà 5 tầng với diện tích sàn là 44.000m2. Đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành 1 khối 9 tầng và 2 khối nhà 05 tầng đáp ứng cho khoảng 10.000 học sinh, sinh viên với số vốn đầu tư là 464 tỉ đồng. Đối với nhà ở cho người có thu nhập thấp đã hoàn thành gần 8.000 căn, với kinh phí đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng, bước đầu đã giải quyết vấn đề nhà ở trên địa bàn thành phố.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.