Phần mềm Gyrus chống mã độc

26/02/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay đã phát triển phần mềm ngăn chặn mã độc gửi thư điện tử và tin nhắn rác hoặc thực hiện những giao dịch chuyển tiền trái phép qua mạng.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay đã phát triển phần mềm ngăn chặn mã độc gửi thư điện tử và tin nhắn rác hoặc thực hiện những giao dịch chuyển tiền trái phép qua mạng.

Phần mềm Gyrus chống mã độc
Phần mềm Gyrus được lập trình để bảo vệ người dùng khỏi mã độc - Ảnh: plus.google.com

Là phần mềm do đội ngũ chuyên gia của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) thiết kế, Gyrus được lập trình chống những chương trình máy tính chứa mã độc.

Mục tiêu là nhằm ngăn chặn các phần mềm mã độc thay đổi nội dung thư điện tử, giao dịch trái phép, theo trang Technobahn.com.

Ví dụ, phần mềm mã độc có thể thay đổi nội dung chuyển khoản tiền 2 USD thanh toán qua PayPal thành giao dịch 2.000 USD đến tài khoản tin tặc.

Các chương trình bảo vệ hiện nay có thể nhận ra mục tiêu ban đầu của người dùng khi gửi email, chuyển tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác, nhưng không thể xác minh những chi tiết cụ thể như nội dung hoặc số tiền liên quan.

Người dùng Gyrus có thể thiết lập những qui tắc nhằm hỗ trợ phần mềm quyết định được mệnh lệnh nào phù hợp với mục đích thực sự của chủ tài khoản.

Phi Yến

>> Mã độc trên Android cán mốc 10 triệu
>> Quảng cáo trên Yahoo bị nhiễm mã độc
>> Mã độc lấy cắp thông tin người dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
>> Bùng nổ mã độc ngân hàng
>> Tình báo Mỹ cấy mã độc vào 50.000 hệ thống máy tính khắp thế giới
>> Phát hiện biến thể mới của mã độc nổi tiếng Zeus
>> Bùng nổ mã độc trên Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.