Siêu xe tại VN - Kỳ 2: Chạy thì ít, trưng ‘tủ’ thì nhiều

0 Thanh Niên Online

Những bất cập tại Việt Nam khiến chủ nhân của những siêu xe chẳng mấy khi có cơ hội vi vu phố phường mà chủ yếu cất trong garage để... ngắm.

Những bất cập tại Việt Nam khiến chủ nhân của những siêu xe chẳng mấy khi có cơ hội vi vu phố phường mà chủ yếu cất trong garage để... ngắm.

Có siêu xe, lo nhiều hơn sướng?
Bỏ ra vài tỉ đến cả chục tỉ đồng để sở hữu một siêu xe tốc độ cao với thiết kế khí động học, hầm hố nhưng đại gia Việt chưa bao giờ tận dụng được hết cái “sướng” của một siêu xe ngoài việc thi thoảng dạo phố cho dân tình... lác mắt chơi. Còn những cái sướng thực sự của một người mê siêu xe là trải nghiệm tốc độ đỉnh cao, nghe tiếng gió rít và pô xe gầm rú bên tai thì các đại gia Việt vẫn chưa được thỏa lòng. Một phần vì cơ sở hạ tầng chưa cho phép, một phần do lưu lượng giao thông đông đảo, phần còn lại đến từ những hạn chế trong giới hạn tốc độ của luật Giao thông.

Siêu xe tại VN - Kỳ 2: Chạy thì ít, trưng ‘tủ’ thì nhiều - ảnh 1Số lượng siêu xe tại Việt Nam không ít nhưng hiếm khi xuất hiện trên phố
Bỏ ra số tiền lớn để sở hữu siêu xe, chẳng đại gia nào chấp nhận việc chỉ để trong garage hay làm tủ kính trưng cạnh phòng ngủ cả. Thế nên, thi thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những siêu xe Lamborghini, Ferrari lăn bánh trên phố vào một ngày đẹp trời, hay một đêm trăng sao lãng mạn. Đây là lúc các đại gia Việt dắt “bò, ngựa” đi dạo cho thỏa đam mê hay có khi là để khoe mẽ cho dân tình cùng ngắm.
Sở dĩ nói đại gia Việt "dắt" siêu xe đi dạo cũng bởi vì những chiếc siêu xe này chỉ di chuyển ở tốc độ chậm chạp không nhanh hơn một chiếc 2 bánh cà tàng dù sở hữu khối động cơ khủng. Đây là bất cập chung của những chiếc bốn bánh đi trong đô thị và siêu xe cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, việc “lướt” siêu xe trên phố cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, va chạm cao. Chỉ cần một va chạm nhẹ làm xước sơn hay móp méo chủ nhân cũng phải bỏ ra số tiền không nhỏ để khắc phục. Chưa kể đến rắc rối mà người tham gia giao thông khác chẳng may va chạm với những siêu xe đắt tiền này.
Như vậy, việc sở hữu siêu xe tại Việt Nam có thể nói là lo nhiều hơn sướng. Sướng vì thỏa mãn đam mê với siêu xe dù chưa thực sự đầy đủ, được nhiều người biết đến, có thêm mối quan hệ mới chung sở thích. Khổ vì không phải lúc nào cũng có thể đặt tay lên vô lăng và đi bởi phải “kiêng kị” những ngày lễ, những cuộc vui “có cồn” giờ cao điểm, trời mưa hay các cung đường xấu. Thậm chí việc đậu đỗ siêu xe cũng phải chọn chỗ cao ráo, ít người qua lại và luôn đặt trong tầm mắt để tránh “Thủy Tinh” tập kích hay đơn giản là va quệt bởi người đi đường.

Siêu xe tại VN - Kỳ 2: Chạy thì ít, trưng ‘tủ’ thì nhiều - ảnh 2Việc lái siêu xe trên phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, mất tiền hơn bình thường
Đã “tốn” nay còn “kém” hơn
Sở hữu siêu xe cũng như việc yêu một cô nàng đỏng đảnh, dáng siêu mẫu nhưng hay dị ứng và thích hàng hiệu. Bởi vậy, bỏ ra cả chục tỉ đồng vẫn chưa là chi phí lớn cuối cùng đối với người mê siêu xe. Họ phải trả hàng tá chi phí phát sinh như “dịch vụ”, thay thế phụ tùng, chăm sóc bảo dưỡng. Ở khâu nào cũng đều tốn kém cả ngàn đến cả chục ngàn USD. Đối với những mẫu xe “cá cảnh” hơn chủ xe thậm chí còn phải bỏ ra một số tiền lớn để mời chuyên gia của hãng cùng máy móc thiết bị đến “thăm khám” và chữa bệnh hay chỉ đơn giản là bảo dưỡng xe.
Với những lỗi nhỏ, các chủ nhân siêu xe tại Việt Nam thường khắc phục nhanh bằng cách đưa xe đến một số xưởng sửa chữa uy tín để thực hiện nhờ với chi phí thấp hơn nhưng đồng thời tính chuyên nghiệp và đảm bảo không thể so sánh bởi thiếu máy móc chuyên dụng, kỹ thuật viên đào tạo bài bản. Việc này đã dẫn tới những hình ảnh dở khóc dở cười khiến những chuyên trang về siêu xe lớn như Gtspirit, Autogespot cũng không khỏi xót xa khi chia sẻ.

Siêu xe tại VN - Kỳ 2: Chạy thì ít, trưng ‘tủ’ thì nhiều - ảnh 3Siêu xe như một cô gái đẹp đỏng đảnh nhưng hay bị dị ứng
Việc siêu xe tại Việt Nam dễ “đổ bệnh" hơn hoàn toàn dễ hiểu bởi hầu hết chúng đều được thiết kế để hoạt động hoàn hảo trong điều kiện lạnh, hanh khô trong khi khí hậu nước ta chủ yếu là nóng ẩm, gió mùa. Hơn nữa, với những cỗ máy có công suất gần cả ngàn mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chưa đầy 4 giây nên việc phải duy trì tốc độ từ 10-60km/giờ trong phố khiến động cơ và các chi tiết truyền động nhanh chóng xuống cấp hơn. Chưa kể việc giam siêu xe lâu ngày trong garage cũng phát sinh nhiều bệnh “lạ” tương tự như đồ điện ít sử dụng vậy.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Land Cruiser đời cũ được phục chế lại không khác gì xe mới

Xe cổ Toyota Land Cruiser phục chế giá đắt ngang siêu xe

Giá bán xe Toyota Land Cruiser đời cũ sau khi trải qua quá trình phục chế có công suất mạnh hơn và giữ được vẻ phong trần nguyên bản qua bàn tay điệu nghệ của FJ Company, có thể tăng giá lên vài trăm ngàn USD tùy theo yêu cầu khách hàng.