Siêu bão Utor đánh chìm một tàu chở hàng

14/08/2013 19:25 GMT+7

(TNO) 21 thủy thủ từ một con tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi Hồng Kông vào ngày 14.8 đã được cứu kịp thời, trong lúc siêu bão Utor (bão số 7) đang tạo ra những đợt sóng cao đến 15 m trên biển.

(TNO) 21 thủy thủ từ một con tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi Hồng Kông vào ngày 14.8 đã được cứu kịp thời, trong lúc siêu bão Utor (bão số 7) đang tạo ra những đợt sóng cao đến 15 m trên biển.

>> Siêu bão Utor tàn phá Philippines, 2 người chết, 11 người mất tích
>> Siêu bão Utor vào biển Đông, gió giật cấp 16

Các thủy thủ đã quyết định từ bỏ con tàu chở hàng Trans Summer dài 190 m khi nó bắt đầu nghiêng sang một bên rồi chìm tại khu vực biển cách Hồng Kông 80 km về phía tây nam, AFP dẫn lời Samuel Yip, một phi công thuộc Cơ quan Dịch vụ bay đặc khu Hồng Kông (GFS).

Ông Yip, phi công tham gia chiến dịch cứu hộ, cho biết hai phi đội trực thăng cứu hộ đã được triển khai sau khi nhận được tin báo vào lúc 10 giờ 39 phút sáng 14.8 (giờ địa phương).

Đội trực thăng cứu hộ của GFS phát hiện các thủy thủ đang lênh đênh trên các con tàu cứu sinh.

“Các đợt sóng cao 10-15 m và sức gió giật khoảng 90 km/giờ. Phi hành đoàn chúng tôi chứng kiến con tàu chở hàng nghiêng qua bên trái khoảng 20-30 độ rồi chìm xuống”, theo ông Yip.

Tàu chở hàng này đăng ký giấy phép ở Hồng Kông, đang chở hàng từ Indonesia đến Trung Quốc.

Các trực thăng đã cứu được 19 thủy thủ. Một tàu Trung Quốc cứu được hai người khác. Các thủy thủ đa số là người Trung Quốc.

Siêu bão Utor đã khiến các văn phòng, trường học và phương tiện giao thông công cộng tại Hồng Kông ngày 14.8 phải ngừng mọi hoạt động.

Trước đó, siêu bão Utor đổ bộ vào Philippines khiến ít nhất 6 người chết và 23 người mất tích.

Phúc Duy

>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Chuyển 14 nạn nhân lên tuyến trên điều trị
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ
>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.