Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S

1 Thanh Niên Online
Chế độ tự lái Autopilot trên Tesla Model S từng được ca ngợi là cột mốc của ngành công nghiệp xe tự lái thương mại vừa khiến một tài xế tử nạn.

Chế độ tự lái Autopilot trên Tesla Model S từng được ca ngợi là cột mốc của ngành công nghiệp xe tự lái thương mại vừa khiến một tài xế tử nạn.

>> Toyota rót tỉ USD cho dự án xe mới
>> Mỹ lập ‘liên minh tự lái’ với Ford, Volvo, Googler, Uber và Lyft
>> Hyundai chiêu mộ thiết kế trưởng của Bentley, tăng lực cho Genesis

Tesla vừa tiếp tục vướng vào ồn ào mới với tính năng tự lái trên chiếc Model S khi một tài xế bị tử nạn khi đang sử dụng tính năng tự lái Autopilot trên chiếc xe của mình. Được biết, vụ tai nạn xảy ra từ ngày 5.5.2016 tại thành phố Williston thuộc tiểu bang Florida, Mỹ ngay sau sự cố xe đang đỗ tự đâm vào xe kéo tại Utah (Mỹ) hồi cuối tháng 4. Sự việc chỉ gây chú ý khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) ra thông cáo ngắn gọn về sự việc hôm 30.6.

Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S - ảnh 1Đã từng có chiếc Model S của Tesla bị tố tự động gây tai nạn

Được biết, tài xế không may mắn là người yêu thích xe Tesla và là một trong những người tin tưởng nhất vào tính năng Autopilot trên chiếc Model S 2015 của mình. Thậm chí, tính năng này từng giúp ông thoát được một vụ va chạm trong gang tấc và bằng chứng là hình ảnh từ camera hành trình ghi lại sự cố được ông đăng tải trên Youtube cá nhân.

Phía Tesla cho biết đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến tính năng Autopilot trên Model S. Công ty cũng cho biết, tính năng này đang được cải tiến và tài xế vẫn cần phải tập trung quan sát. Về nguyên nhân hệ thống tự lái trên Model S không “nhìn” thấy chiếc xe đầu kéo Tesla cho rằng ánh sáng mạnh cộng thân xe đầu kéo sơn trắng khiến các cảm biến nhầm lẫn với nền trời khiến hệ thống bất động trước vật cản khổng lồ.

Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S - ảnh 2Tài xế xấu số bên chiếc Model S với tính năng Autopilot

Có vẻ như ở thời điểm này tính năng tự lái xe vẫn còn quá sớm để thương mại hóa, nhất là sau sự cố của Tesla. Vụ tai nạn vô hình chung khiến công nghệ tự lái tiếp tục đứng trước rào cản mới bên cạnh những khó khăn về mặt công nghệ.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Văn Công

Trần Văn Công

Khó có thể tin tưởng vào ô tô tự lái. Khi tham gia giao thông tình huống xảy ra trên lộ trình luôn "Thiên hình, vạn trạng" - bản thân xe "cảm ứng" tránh né gọi là được thoát hiểm... thì không thể nào tránh khỏi xe khác lao vào. Hơn nữa, vừa rồi lỗi không nhận biết xe tải phía trước do "nhầm"... chỉ có chết người và rồi còn rất... rất nhiều tình huống khác nữa . Nếu xảy ra sự cố đồng thời cùng một thời điểm thì lúc đó chắc chiếc xe tự lái trở thành "xe điên"... thì ôi thôi hậu quả khó lường. Do đó, chủ động cầm vô lăng theo bài bản đã học luật tại trường, lớp và kinh nghiệm lái cùng học hỏi bạn đồng nghiệp khi tham gia giao thông là an toàn nhất: Tránh hiểm họa cho mình và cho mọi người.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

Mẹ già vượt hơn 2.000 km cùng con ‘chạm tay vào ô tô’

4 ngày thi đấu khắc nghiệt và kịch tính của Subaru Palm Challenge 2019, bên cạnh những “chiến binh” bền bỉ, ấn tượng hơn cả với chúng tôi là hình ảnh người mẹ già vượt hơn 2.000 km “sát cánh kề vai” cùng con chinh phục thử thách “chạm tay vào ô tô”.