Xe chữa cháy tí hon

04/08/2013 18:38 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông hưu trí ở Anh đã chế tạo chiếc xe chữa cháy nhỏ nhất thế giới, từ một chiếc xe 3 bánh Reliant Robin.

(TNO) Một người đàn ông hưu trí ở Anh đã chế tạo chiếc xe chữa cháy nhỏ nhất thế giới, từ một chiếc xe 3 bánh Reliant Robin, theo trang tin Orange.

Ông John Ward ở Lincolnshire đã bỏ ra 4 tháng để biến chiếc xe nhỏ nói trên thành xe chữa cháy với 6 chiếc vòi rồng, một thang gấp và còi báo động.

Chiếc xe có thể được vận hành trên đường và có một cái chuông đồng, đèn xanh đỏ, một bồn nước 50 lít và tốc độ tối đa gần 100 km/giờ.

Xe có 2 vòi rồng trên mái, 2 trên ca pô và 2 ở phía sau xe. Toàn bộ các vòi rồng này có thể được vận hành bằng một nút bấm trên bảng đồng hồ.

Ông Ward “chuyển đổi công năng” chiếc Reliant Robin sau khi chính quyền có kế hoạch sáp nhập các lực lượng chữa cháy và sử dụng những nhân viên được sàng lọc chờ “tổng động viên” tại nhà, thay vì sử dụng lính cứu hỏa toàn thời gian.

Chiếc xe chữa cháy của ông Ward có thể chở 2 lính cứu hỏa.

Ông Ward đã lái chiếc xe đến nhiều cuộc triển lãm xe cổ điển và đang sử dụng nó để quyên góp tài trợ cho một quỹ từ thiện của lực lượng cứu hỏa.

Khang Huy

>> Clip cản đường xe cứu hỏa gây phẫn nộ tại Trung Quốc
>> Máy bay chữa cháy không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.