Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô

3 Thanh Niên Online
Không chỉ lắp ráp trong nước, 3 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia của Toyota như Rush, Avanza và Wigo vẫn tiếp tục chọn hướng đơn giản, thực dụng, bền bỉ để chinh phục khách hàng.
Bộ 3 xe nhập của Toyota tiếp tục hướng đến tính thực dụng Bộ 3 xe nhập của Toyota tiếp tục hướng đến tính thực dụng
Bộ 3 xe nhập của Toyota tiếp tục hướng đến tính thực dụng

Khi tia nắng nhè nhẹ trải đều trên những con phố Hà thành, những chùm hoa lộc vừng khẽ bung nở trong đêm lả lơi rơi trước gió đầu thu cũng là lúc chúng tôi cùng "bạn đường" Toyota Rush, Avanza và Wigo thẳng tiến hướng cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Do hành trình khá ngắn, cả đoàn quyết định di chuyển từ điểm tập kết Liễu Giai tới Nhà Hát Lớn để thưởng thức ly cà phê sáng, bổ sung năng lượng trước giờ khởi hành.

Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô - ảnh 1
Toyota Rush hướng đến khách hàng gia đình đề cao tính năng an toàn

Di chuyển giữa phố thị giờ cao điểm thực sự là thử thách ngay cả với những chiếc xe 2 bánh chứ đừng nói tới 4 bánh kềnh càng. Và tất nhiên chiếc Rush mà chúng tôi trải nghiệm cũng vậy, dù không quá khó khăn so với những mẫu SUV cỡ lớn nhưng với 7 chỗ ngồi cho cả người lớn nó vẫn không thể linh hoạt bằng người anh em… Wigo nhỏ bé di chuyển phía trước.

Qua tay lái của anh bạn đồng nghiệp, tôi có dịp trải nghiệm kỹ hơn không gian hàng ghế thứ 2. Phải nói rằng Toyota luôn có kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa không gian nội thất bên trong so với ngoại hình và với Rush cũng vậy. Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, ghế êm cho 3 người lớn có vóc dáng vừa phải ngay cả với hàng ghế thứ 3 thay vì chỉ đủ chỗ cho 2 trẻ em.
Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô - ảnh 2
Điểm mạnh của Toyota Rush so với Avanza và Wigo là tiện nghi, an toàn

Rời phố thị tiến ra cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, vào vị trí ghế lái tôi mới có dịp thử khả năng vận hành của Rush trang bị động cơ 2NR-VE Dual VVT-i dung tích 1.5 lít có công suất 102 mã lực và mô men xoắn 134 Nm. Nếu như trong phố thị sức mạnh này thoải mái để Rush vùng vẫy thì ra cao tốc chỉ đủ dùng nên hơi vất vả nếu người lái muốn vượt xe phía trước ở tốc độ cao. Bù lại, tính năng an toàn đầy đủ nhất là hệ thống kiểm soát ổn định VSC hỗ trợ rất tốt khi vào cua hay chuyển làn ở dải tốc độ trên 60 km/giờ.

Sau giờ nghỉ trưa, bạn đồng hành mới của chúng tôi không ai khác chính là "bé hạt tiêu" Wigo. Chiếc xe có ngoại hình khá cá tính, hiện đại, nhất là khi nhìn từ phía đuôi xe. Không gian nội thất tiếp tục là điểm mạnh của Wigo với hàng ghế thứ hai thoải mái, tất nhiên nó sẽ chật chội khi ngồi đủ 3 người do hạn chế về kích thước như các xe còn lại trong phân khúc.

Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô - ảnh 3
Toyota Wigo tỏ ra linh hoạt nhờ kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ

Sức mạnh từ động cơ 1.2 lít cho công suất 86 mã lực và mô men xoắn 107 Nm tỏ ra thoải mái với một chiếc xe nhỏ gọn như Wigo. Xe tăng tốc khá nhanh, luồn lách, xoay sở trong không gian hẹp nhẹ nhàng nhờ bán kính vòng quay nhỏ. Hệ thống treo xe hoạt động khá êm nhưng hơi bồng bềnh, có thể gây sốc cho những hành khách mới bước lên xe.

Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô - ảnh 4
Ngoại hình nhỏ gọn phát huy tối đa trên những con đường hẹp

Nghỉ ngơi một đêm ở đất cố đô, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội với bạn đường mới - Avanza. Đúng như biệt danh "tiểu Innova", Avanza hướng tới tính thực dụng hơn thay vì tiện nghi. So với Rush, Avanza đi theo hướng giảm thiểu chi phí tối đa hướng đến những khách hàng dịch vụ hay không có nhiều chi phí nhưng cần một chiếc xe rộng rãi cho cả gia đình. Phiên bản chúng tôi trải nghiệm sử dụng chung động cơ 1.5 lít, hộp số tự động 4 cấp tương tự Rush. Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ hơn xe cho cảm giác lái bốc hơn đôi chút so với Rush nhưng thua kém độ đầm chắc.

Thử sức Toyota Rush, Avanza và Wigo: Từ phố cổ đến cố đô - ảnh 5
 "Tiểu Innova" Toyota Avanza hướng tới thực dụng hơn thay vì tiện nghi

Khả năng làm lạnh của hệ thống điều hòa trên cả 3 mẫu xe nhập khẩu của Toyota là đáng khen ngợi, nhanh và lạnh sâu. Đáng tiếng độ cách âm bên trong xe chưa thật sự tốt, chỉ có Rush là khá ổn. Lợi thế lớn nhất của bộ 3 này vẫn là tính thực dụng cao, bền bỉ đã được kiểm chứng nhưng Rush đã làm tốt hơn với tiện nghi để hướng đến những khách hàng cá nhân thay vì tập trung nhiều vào khách hàng dịch vụ như hai người anh em Avanza và Wigo.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Bùi Toản

Bùi Toản

Từ 25.9 đến nay tôi đã đi 4 đại lý Toyota để mục sở thị con Rush đi đến chốt hạ là không duyệt được vì cái khoang hành khách, nhất là hàng ghế thứ 2 rất dở, ngồi không hơn cái ghế cắt tóc dạo, bức bối lắm. Ngoài ra, vỏ xe quá mỏng nên sẽ rất ồn khi đi cao tốc. Vậy mà mấy ông đại lý Toyota lại còn làm trò bắt mua "Bia kèm lạc" nữa, tôi tẩy chay luôn!!!
Người Dân

Người Dân

Avanza 1.5L và Rush nếu có bản số sàn thì rất phù hợp với đa số người dân các tỉnh.
Người Dân

Người Dân

Dân tỉnh họ thích bản số sàn hơn là bản số tự động, đáng tiếc Toyota không cho khách hàng Việt Nam lựa chọn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Land Cruiser đời cũ được phục chế lại không khác gì xe mới

Xe cổ Toyota Land Cruiser phục chế giá đắt ngang siêu xe

Giá bán xe Toyota Land Cruiser đời cũ sau khi trải qua quá trình phục chế có công suất mạnh hơn và giữ được vẻ phong trần nguyên bản qua bàn tay điệu nghệ của FJ Company, có thể tăng giá lên vài trăm ngàn USD tùy theo yêu cầu khách hàng.