Tư vấn trực tuyến: 'Hiểu đúng về tinh chất mủ trôm Bình Thuận'

13/01/2014 08:40 GMT+7

Theo phân tích khoa học, mủ trôm có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, nhuận tràng vị, rất tốt đối với chị em phụ nữ.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 13.1.2014 Thanh Niên Online phối hợp cùng Thương hiệu Mỹ phẩm Vĩnh Tân có buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Hiểu đúng về tinh chất mủ trôm Bình Thuận” nhằm giúp người tiêu dùng có được những thông tin bổ ích về sản vật quý này cũng như cách sử dụng tốt nhất cho sức khỏe.

Buổi trực tuyến có sự tham gia tư vấn của:

- Ông Trịnh Toàn, được mệnh danh là "vua cây trôm" với vườn trôm gần 70 ha trên 20 năm tuổi ở Vĩnh Tân.

- Lương y Võ Thị Liễu - đại diện thương hiệu Mỹ phẩm tinh chất mủ trôm Vĩnh Tân.

Hiện nay trên thị trường tình trạng mủ trôm không rõ nguồn góc, bán trôi nổi với giá rất rẻ núp bóng xuất xứ mủ trôm Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân. Người tiêu dùng mua hàng cần lưu tâm vấn đề này. Để mua được hàng thật, hàng chất lượng, người tiêu dùng nên vào siêu thị hoặc đến nơi phân phối mủ trôm Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo. Hiện mủ trôm Vĩnh Tân được khai thác ở vườn cây trên 20 năm tuổi chất lượng cao, có giá bán tại TP.HCM là 50.000 đồng/gói 100 gram.

Để mua được hàng chất lượng, người tiêu dùng hãy đến văn phòng Vĩnh Tân tại số 195/57 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP.HCM hoặc truy cập website: http://www.myphamvinhtan.com/.

Ông Hồ Trung Phước, Bí thư huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận: Trôm là cây kinh tế cao

 

Như tên gọi, Tuy Phong đầy nắng và gió, nhưng vùng đất khắc nghiệt này lại tạo ra những sản vật ngon nổi tiếng như hải sản, tảo, nho, nước khoáng Vĩnh Hảo… Theo ông Hồ Trung Phước (ảnh), Bí thư huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận trôm là loại cây kinh tế cao, đã trở nên thân thuộc với người dân.

Theo ông Phước, nhờ thổ nhưỡng riêng biệt của vùng Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân mà chất lượng mủ trôm ở đây khó có nơi nào có được. Những vườn cây càng già chất lượng mủ càng tốt. Hiện diện tích trồng trôm của Tuy Phong khoảng 350 ha.

Theo kết quả phân tích thành phần dinh dưỡng trên 100 g bao gồm: Ca: 101,06 mg; Zn: 0,29 mg; Na: 5,27 mg; K: 297,01 mg; Mg: 43,01 mg; Fe: 0,91 mg; Glucid: 64,06 g. Theo phân tích khoa học, mủ trôm có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, nhuận tràng vị. Mủ trôm được sử dụng làm thức uống giải khát, giải độc và chống táo bón. Mủ trôm góp phần cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cảm giác no.

"Bình Thuận đã xây dựng thành công thương hiệu trái cây Thanh Long. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xúc tiến các thủ tục cho việc bảo hộ thương hiệu mủ trôm Vĩnh Tân. Bởi hiện nay trên thị trường, mủ trôm ngoại nhập, mủ trôm không rõ nguồn gốc lại gắn mác xuất xứ của xã Vĩnh Tân, người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn", ông Phước khẳng định.

 
Khách mời tham gia chương trình trực tuyến: Hiểu đúng về tinh chất mủ trôm Bình Thuận


Khách mời trả lời trực tuyến các câu hỏi của bạn đọc


Ông Trịnh Toàn, được mệnh danh là "vua cây trôm" với vườn trôm gần 70 ha trên 20 năm tuổi ở Vĩnh Tân (giữa) trả lời tư vấn trực tuyến


Lương y Võ Thị Liễu - đại diện thương hiệu Mỹ phẩm tinh chất mủ trôm Vĩnh Tân (trái) giải đáp thắc mắc của bạn đọc

THANH NIÊN ONLINE
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.