Nội bộ đoàn làm phim 'Star Wars' VII lục đục

01/11/2013 16:39 GMT+7

(TNO) Nội bộ đoàn làm phim Star War đang phải trải qua những bất đồng lớn trong kế hoạch ra mắt phần 7 của loạt phim này.

(TNO) Sau sự ra đi của biên kịch Michael Arndt hôm 24.10, đề nghị hoãn lại ngày ra mắt Star Wars VII của nhà sản xuất Kathleen Kennedy cũng bị CEO Bob Iger từ chối. Nội bộ đoàn làm phim Star War đang phải trải qua những bất đồng. The Hollywood Reporter đưa tin hôm 1.11.

Biên kịch Michael Arndt đã rời bỏ dự án hôm 24.10 - d
Biên kịch Michael Arndt đã rời bỏ dự án hôm 24.10 - Ảnh: AFP 

Theo những người gần gũi với dự án, nhà sản xuất Kathleen Kennedy và hầu hết những thành viên nhóm sáng tạo của bộ phim đã yêu cầu Disney lùi thời hạn ra mắt đến năm 2016. Tuy nhiên, Giám đốc Điều hành Robert Iger khăng khăng không thay đổi.

Trong khi đó, một vài người trong cuộc còn cho hay kịch bản vẫn chưa được hoàn thành. Việc này đã khiến áp lực ra mắt phim vào năm 2015 càng đè nặng lên đội ngũ làm phim. Chính vì vậy mà đạo diễn J.J.Abrams cũng bắt đầu “ôm sô” luôn việc hoàn thành kịch bản cùng với Lawrence Kasdan (người đồng viết kịch bản phần 5 Star Wars vào năm 1980, phần được đánh giá là hay nhất của loạt phim).

Robert Iger, CEO của hãng Disney, đã vạch ra một kế hoạch dài hạn cho Star Wars, - Ảnh: AFP
Robert Iger, CEO của hãng Disney, đã vạch ra một kế hoạch dài hạn cho Star Wars, - Ảnh: AFP

Trước khi Lucasfilm được bán lại cho Disney vào tháng 10.2012, Arndt (từng đoạt giải kịch bản của Oscar cho phim Little miss sunsine) đã làm việc độc quyền cho Star Wars VII và chấp bút được 40 đến 50 trang kịch bản.

Nhưng là một trong những biên kịch được trả giá cao nhất ở Hollywood (ông có thể đề nghị mức giá hơn 300.000USD/tuần cho công việc chuyển thể kịch bản), Arndt đã sẵn sàng chuyển sang những dự án khác.

Một số nguồn tin nói thêm rằng đạo diễn Abrams trở nên chuyên quyền trong vài tháng gần đây khi cố giành kiểm soát việc lựa chọn diễn viên từ nhà sản xuất Kennedy. Một số khác lại cho rằng họ cùng tham gia vào quá trình này.

Khác với Kennedy, Abrams được cho rằng là đồng tình với mong muốn của giám đốc Iger trong việc hoàn thành mục tiêu ra mắt bộ phim-không-chút-sai-sót vào năm 2015.

Đạo diễn J.J.Abrams - Ảnh: Reuters
Đạo diễn J.J.Abrams

Điều đáng nói là lịch chiếu của năm 2015 cũng đã dày đặc những siêu phẩm như Avergers: Age of Ultron của Disney, sự kết hợp Superman - Batman của Warner Bros và phần cuối Hunger games của Liongate. Tuy vậy, Iger vẫn vạch ra một kế hoạch kéo dài 6 năm cho Star Wars bao gồm phần các phần 7, 8 và 9 cùng ít nhất hai tác phẩm chuyển thể (do Kasdan và Simon Kinberg đảm nhận) xen kẽ ở giữa. Toàn bộ kế hoạch này phụ thuộc vào việc phần 7 có ra mắt vào mùa hè năm 2015 hay không.

Nhà sản xuất Kathleen Kennedy muốn dời lại ngày ra mắt Star Wars VII - Ảnh: Reuters
Nhà sản xuất Kathleen Kennedy muốn dời lại ngày ra mắt Star Wars VII

Dù vậy, vẫn có người trong cuộc bác bỏ nói về các vấn đề trên cũng như việc thay đổi biên kịch ảnh hưởng đến thế nào. Người này cho rằng việc thay đổi là “không nằm ngoài sự thường tình”, và rằng “hầu hết các phim lớn đều thay đổi biên kịch vào một lúc nào đó, chẳng có gì kịch tính ở đây cả.”

Lin Trần
Ảnh: Reuters

>> Kỷ lục sưu tầm Lego 'Star Wars
>> Cha đẻ 'Star Wars' làm cha ở tuổi 69
>> Cha đẻ của “Star Wars” được Nhà Trắng vinh danh
>> Disney mang "Star Wars" lên phim hoạt hình
>> Cha đẻ của “Star Wars” sắp kết hôn
>> Lucasfilm tạm dừng dự án “Star Wars” 3D
>> Cha đẻ của “Star Wars” đính hôn ở tuổi 68
>> Star Wars: The Force Unleashed
>> Sẽ phát hành "Star Wars" 3D
>> Ấn định ngày phát hành “Star Wars” bản 3D
>> Trình chiếu toàn bộ 6 tập của Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) tại Los Angeles Convention Center (Mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.