Lỗ hổng trong quản lý

02/11/2013 03:00 GMT+7

Phải xem lại việc cấp phép và công tác quản lý các cơ sở thẩm mỹ hiện nay, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 1.11 đăng bài Bát nháo như... cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ.

Quản lý kiểu gì ?

Sở Y tế là cơ quan cấp phép và quản lý các cơ sở thẩm mỹ nhưng lại không có được con số chính xác và danh sách đối tượng mình quản lý là sao? Việc thống kê số liệu có từ hồ sơ quản lý được lưu trữ chứ không phải nhớ trong đầu rồi đi đếm trên thực tế nên không thể "thiếu trước hụt sau được". Bởi vậy, Sở Y tế nên xem lại công tác quản lý của mình, do việc quản lý không khoa học dẫn đến không thể nắm được hay do thiếu trách nhiệm, không chịu quản lý? Đỗ Nguyên Hòa (donguyenhoa@gmail.com)

Phải nghiêm khi cấp phép

Thẩm mỹ cũng là một vấn đề liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người, cũng có liên quan đến phẫu thuật, mổ xẻ… vì vậy cần phải có sự nghiêm ngặt trong cấp phép. Việc cấp phép không chỉ dựa vào bằng cấp của bác sĩ mà còn phải căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất của đối tượng cấp phép. Những cơ sở không có phép hoặc không đủ điều kiện phải buộc đóng cửa, chứ không thể nói là không quản lý nổi! Trung Kiên (trungkien@gmail.com)

Thiếu trách nhiệm

Tình trạng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ mọc lên như nấm, bát nháo, làm ăn chụp giựt đã xuất hiện từ rất lâu. Trước đây cũng đã từng có nhiều vụ kiện liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Vụ việc thẩm mỹ Cát Tường vừa qua chỉ là giọt nước tràn ly mà thôi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bát nháo này chỉ có thể nói là do cơ quan quản lý thiếu trách nhiệm, cấp phép tràn lan hoặc làm ngơ cho những cơ sở chui hoạt động. Xuân Hoàng (Q.12, TP.HCM)

Theo tôi, việc phẫu thuật thẩm mỹ dù sao cũng phải dùng dao kéo, mổ xẻ, liên quan đến tính mạng con người thì chỉ nên cấp phép cho bệnh viện, với đầy đủ phương tiện kỹ thuật. Mổ xẻ con người mà cấp cho cơ sở là không ổn. Các chị em muốn làm đẹp cũng nên tìm đến những bệnh viện thì sẽ yên tâm hơn. Phạm Thị Phượng (Tân Phú, Đồng Nai)

Do làm ăn quá dễ dàng nên thời gian qua, các cơ sở thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa, không thể biết được cơ sở nào là đảm bảo uy tín. Do vậy, đừng đổ lỗi cho người dân mà trước hết, cơ quan quản lý cần siết chặt việc cấp phép, quản lý các cơ sở thẩm mỹ để người dân yên tâm. Tuấn Nhã (Q.4, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Những cái chết tức tưởi trong… thẩm mỹ viện
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Thẩm mỹ viện nghi làm chết người vứt xác xuống sông không có giấy phép hành nghề
>> Bát nháo như... cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.