Minh Tuyết - Cẩm Ly nhớ thời chạy sô như 'hung thần'

02/11/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Trong live show Tự tình quê hương 4, kỷ niệm 20 năm ca hát của Minh Tuyết - Cẩm Ly, fan của họ cứ thay nhau giữ ấm bầu không khí cho đêm nhạc.

(TNO) Nhà hát Hòa Bình gần như kín chỗ. Trong hơn 3 tiếng diễn ra live show Tự tình quê hương 4, kỷ niệm 20 năm ca hát của Minh Tuyết - Cẩm Ly, fan của họ cứ thay nhau làm nóng, giữ ấm bầu không khí cho đêm nhạc Tình yêu - Quê hương - Ngày trở về.

>> Cẩm Ly - Minh Tuyết kể chuyện cuộc đời và sự nghiệp


Liên khúc mở màn 

Chương trình mở màn ấn tượng bằng liên khúc dân ca - nhạc trẻ đều là những bài hit của hai chị em; một dịu dàng trong chiếc áo dài với những giai điệu ngọt ngào; một sexy quyến rũ cùng những bản nhạc sôi động.

Để rồi từ không gian thân quen của âm nhạc ấy, những kỷ niệm của ngày đầu đi hát như sống lại, hòa cùng cảm xúc người thưởng thức, cho những lời hát thăng hoa.

Hỡi người tình, Đã xa cuộc tình, Hứa đi anh... một thời từng làm dậy sóng của cặp đôi Cẩm Ly - Minh Tuyết nay càng thổn thức và rạo rực hơn, khi được hỗ trợ tốt từ âm thanh ánh sáng cũng như hiệu ứng sân khấu.

Và tất nhiên, điều không thể thiếu trong live show mang đậm tính kỷ niệm - chọn lọc những ca khúc ghi dấu trên chặng đường 20 năm, cũng như trong lòng khán giả của từng ca sĩ để người nghe có thể hát cùng, nhớ lại - cũng đã được đạo diễn khéo léo lồng ghép trong những câu chuyện thú vị qua cách kể duyên dáng và hóm hỉnh của hai chị em.

Đáng nhớ, đó chính là thời “cưỡi” cup 50 chạy show như... "hung thần”, thời hai chị em thường tấp vô đường Nguyễn Huệ mua mực nướng ăn đỡ ghiền để chạy đi hát tiếp như Minh Tuyết ví von.

Cả hai cũng khiến cả khán phòng vang dội tiếng cười lẫn vỗ tay khi nhắc đến giải thưởng đầu tiên của họ do Nhà hát Hòa Bình trao tặng cho cặp song ca hay nhất 20 năm trước: “Dù đơn sơ mà đầy ý nghĩa, dù không lấp lánh hột xoàn nhưng nhờ đó mà hai chị em có được nhiều hột xoàn đến hôm nay”.

Không chỉ nhắc nhớ, được sự khuyến khích của MC Đại Nghĩa, Minh Tuyết đã nổ máy và chở chị mình vài vòng trên chiếc xe “lịch sử” ấy để ôn lại cảm giác ngày xưa, dù “hơn 15 năm chưa đi xe máy”.

Nếu những bài hit mang đến cho người nghe những cảm xúc thân quen, đưa họ trở về những miến ký ức với đầy đủ sắc màu của tình yêu, thì những sáng tác mới (lần đầu trình làng hay lần đầu được thể hiện dưới hình thức song ca) trong mảng nhạc quê hương lại làm khán già bùi ngùi, khó kiềm nước mắt.

Cùng với Quốc Đại, hai khách mời Đan Trường, Lam Trường cũng góp phần làm tròn đầy hơn miền nhớ của Cẩm Ly, Minh Tuyết, từ tình yêu (trên sân khấu thời hát chung) đến tình cảm của ngày trở về.

So với mọi năm, Tự tình quê hương lần này mang đến nhiều xúc cảm cho người thưởng thức. Song, nếu những lời tình tự trong mảng nhạc tình yêu được tiết chế một chút, đừng dàn trải quá,  có lẽ hành trình 20 năm sẽ vừa đủ nhớ nhung và đẹp hơn trong lòng người hâm mộ.

Chạy trên chiếc cup ngày xưa trên sân khấu

Chạy trên chiếc cup ngày xưa trên sân khấu 2
Chạy chiếc cup ngày xưa trên sân khấu

Đã xa cuộc tình hát cung nhạc sĩ Vĩnh Tâm
Đã xa cuộc tình, trình bày cùng nhạc sĩ Vĩnh Tâm

Cẩm Ly solo ca khúc Hương lúa miền nam
Cẩm Ly solo ca khúc Hương lúa miền nam

Chạy trên chiếc cup ngày xưa trên sân khấu
Song ca cùng Đan Trường

Chạy trên chiếc cup ngày xưa trên sân khấu
Hoạt cảnh ca khúc Nhớ mẹ

Minh Tuyết solo
Minh Tuyết solo

Minh Tuyết song ca cùng Lam Trường
Minh Tuyết song ca cùng Lam Trường

Kết thúc với bài Quê hương cùng dàn đồng ca thiếu nhi và vũ đoàn cùng 2 con gái
Kết thúc với bài Quê hương cùng dàn đồng ca thiếu nhi và vũ đoàn cùng 2 con gái

Nguyên Vân
Ảnh:  BTC cung cấp

>> Chat cùng Cẩm Ly: Minh Vy và tối hậu thư với 'chị Tư
>> Cẩm Ly - Minh Tuyết kỷ niệm 20 năm ca hát
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Phương Mỹ Chi hát liên khúc của Hương Lan và Cẩm Ly
>> Hai đêm đáng nhớ của Cẩm Ly
>> Đêm "tự tình" ấm áp của Cẩm Ly
>> Cẩm Ly tất bật với liveshow "Tự tình quê hương 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.