iPad Air rất khó sửa chữa

02/11/2013 06:10 GMT+7

(TNO) Trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đã "mổ xẻ" iPad Air và kết luận máy rất khó sửa chữa.

(TNO) Không lâu sau khi mẫu máy tính bảng mới nhất của Apple - iPad Air - được bán ra thị trường, trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đã "mổ xẻ" mẫu máy này và kết luận, máy rất khó sửa chữa.

 
Toàn bộ các linh kiện trong iPad Air - Ảnh: iFixit

PhoneArena hôm 1.11 dẫn lại báo cáo của iFixit cho biết, chipset A7 64-bit được dùng trên iPad Air có thiết kế hơi khác và nhanh hơn một chút so với chipset A7 64-bit được dùng trên iPhone 5S.

iFixit cũng xác nhận rằng, bộ nhớ RAM trên iPad Air là 1 GB và bộ nhớ NAND Flash (bộ nhớ trong) là do Toshiba sản xuất.

Một điểm đáng mừng là Apple đã tách riêng phần LCD hiển thị và lớp kính với nhau, để khi tấm kính bị vỡ thì người dùng có thể dễ dàng thay lớp kính này mà không cần phải thay cả bộ màn hình như các mẫu iPad khác.

Tuy nhiên, iFixit nhận xét rằng việc tháo tung chiếc iPad Air rất khó khăn và nhiều linh kiện bên trong máy đều đã được Apple dán keo rất chặt.

Chính vì điều này, iFixit đánh giá rằng iPad Air chỉ đạt được 2/10 điểm về mức độ dễ sửa chữa (điểm càng cao càng dễ sửa).

Được biết, hiện iPad Air đã chính thức được bán ra tại 42 thị trường đầu tiên với hai màu đen bạc hoặc trắng bạc với giá khởi điểm là 499 USD cho bản Wi-Fi 16 GB hoặc 629 USD cho bản 16 GB hỗ trợ thêm kết nối 4G.

iPad Air cũng có phiên bản với bộ nhớ trong lên đến 128 GB, với giá bán là 799 USD cho bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi hoặc 929 USD cho bản có thêm kết nối 4G.

Thành Luân

>> iPad Air đã về đến VN
>> iPad Air và iPad mini 2 sử dụng RAM 1 GB
>> iPad Air bất ngờ được giảm giá bán
>> iPad Air mỏng và nhẹ nhất thế giới
>> Apple xác nhận một số iPhone 5S bị lỗi pin
>> Apple trông chờ mùa mua sắm cuối năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.