Về phố biển trải nghiệm công nghệ trên Nissan X-Trail

1 Thanh Niên Online
Hành trình X-Trail Family Day hơn 100 km từ TP.HCM đến với phố biển Vũng Tàu đã giúp các tay lái "sờ tận tay, thấy tận mắt" những công nghệ hiện diện trên các phiên bản của Nissan X-Trail.
Hành trình X-Trail Family Day hơn 100 km từ TP.HCM đến với phố biển Vũng Tàu​ Hành trình X-Trail Family Day hơn 100 km từ TP.HCM đến với phố biển Vũng Tàu​
Hành trình X-Trail Family Day hơn 100 km từ TP.HCM đến với phố biển Vũng Tàu​
Về phố biển trải nghiệm công nghệ trên Nissan X-Trail - ảnh 1
Nissan X-Trail từng có thời điểm vươn lên dẫn đầu phân khúc crossover tại VN

Các tay lái tham gia X-Trail Family Day đã có dịp trải nghiệm thực tế những công nghệ trên X-Trail - chiếc crossover cỡ trung đến từ Nissan. Mẫu xe được biết đến là đối thủ đầy bất ngờ của Mazda CX-5 và Honda CR-V khi có thời điểm vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam, đây thực sự là chuyện bất ngờ trong phân khúc vốn dần như là cuộc chiến song mã giữa Mazda CX-5 và Honda CR-V.

X-Trail - chiếc crossover được Nissan tích hợp khá nhiều công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc. Có thể kể đến như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động ACC với sự kết hợp của hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động AEB, kiểm soát lái chủ động ARC và kiểm soát vào cua chủ động ATC. Đáng chú ý, lần đầu tiên hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động AEB được trang bị trên xe hơi. Nó sử dụng hộp số Xtronic-CVT để kích hoạt chế độ phanh động cơ giúp việc giảm tốc hoặc vào cua mượt mà hơn.

Về phố biển trải nghiệm công nghệ trên Nissan X-Trail - ảnh 2
X-Trail được Nissan trang bị khá nhiều công nghệ

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lái chủ động ARC cũng được trang bị trên X-Trail. Công nghệ này tự sản sinh lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với độ gồ ghề của mặt đường giúp xe hoạt động êm ái hơn trên những đoạn đường xấu. Kết hợp lại nó giúp X-Trail vận hành khá êm ái ngay cả khi di chuyển trên những đoạn đường xấu trong suốt hành trình từ TP.HCM đến Vũng Tàu và đường lên khu du dịch Hồ Mây với những dốc đá lởm chởm, góc cua tay áo...

Bên cạnh đó, hệ thống Camera 360 cũng là tính năng đáng chú ý trên X-Trail mới. Công nghệ này dựa trên 4 camera góc rộng đặt xung quanh xe mang lại khả năng quan sát 360 độ, giúp người lái phần nào kiểm soát tốt hơn diễn biến bên ngoài xe nhất là khi đánh lái, lùi xe vào bãi đỗ.
Về phố biển trải nghiệm công nghệ trên Nissan X-Trail - ảnh 3
Hệ thống Camera 360 trên X-Trail giúp kiểm soát diễn biến bên ngoài xe tốt hơn
Về sức mạnh, X-Trail bán ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản động cơ 2.0 lít và 2.5 lít. Cả hai đều sử dụng trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép được Nissan giới thiệu cho hiệu suất tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cũng trong X-Trail Family Day này, theo đo đạc từ ban tổ chức X-Trail phiên bản 2.0 có khả năng tiết kiệm với kết quả 3.06 lít/100 km, ở phiên bản 2.5 lít là 3,82 lít/100 km. Tất nhiên, đây là kết quả từ một cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu nhưng với mức 6,4 - 7,7 lít/100 km do nhà sản xuất công bố cũng không quá cao so với mặt bằng chung.
Về phố biển trải nghiệm công nghệ trên Nissan X-Trail - ảnh 4
Diễn biến xung quanh xe được người lái nhìn thấy qua Camera 360

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
X-Trail

X-Trail

Người Việt đã quen với Toyota và đang quen dần với Mazda khi mà giá cả hợp lý, riêng Nissan dù công nghệ có tốt hơn nhưng tầm giá vậy vẫn khó thu hút sự quan tâm của người Việt, nếu dòng 2.5SV dưới 900 triệu thì may ra còn bán được tốt. Nhìn sang Mitsubishi đang chết dần thì rõ, có cải tiến tốt nhưng giá như vậy vẫn không ai quan tâm.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm