Dùng điện thoại khám mắt

28/08/2013 03:00 GMT+7

Bộ công cụ có tên Peek được gắn kết vào các dòng điện thoại thông minh để biến chúng thành dụng cụ y khoa giúp khám bệnh mắt.

Thiết bị di động gọn nhẹ này sẽ vô cùng hữu ích cho những người dân sống ở những khu vực xa xôi hẻo lánh để khám bệnh mắt mà không phụ thuộc vào các máy móc nặng nề, đắt tiền.

Hệ thống khám mắt này bao gồm một ứng dụng di động tích hợp vào phần cứng của điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, kèm theo đó là bộ phần mềm chẩn đoán, giúp thực hiện nhiều xét nghiệm tìm bệnh như đục thủy tinh thể, kiểm tra võng mạc, tầm nhìn, rối loạn hình ảnh...

Dự án này đang được tiến hành tại London (Anh) do một nhóm các nhà nghiên cứu dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ nhãn khoa Andrew Bastawrous và Stewart Jordan. Họ đã qua Kenya để thử nghiệm các ứng dụng của Peek và điều chỉnh để phù hợp với môi trường tại địa phương.

Tạp chí Gizmag dẫn lời nhóm nghiên cứu cho biết hiện nay trên thế giới có hơn 285 triệu người trong tình trạng khiếm thị và 39 triệu trong số đó thực sự bị mù. Với Peek, các nhà khoa học tin rằng sẽ tránh cho 80% người mắc bệnh ở những nước đang phát triển. Khi dùng Peek khám bệnh mắt, dữ liệu sẽ được ghi vào điện thoại di động và có thể chia sẻ cho các trung tâm mắt để đưa ra hướng chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Song Mai

>> Khám mắt miễn phí
>> Khám mắt và tư vấn miễn phí cho trẻ em
>> Khám mắt và tặng kính
>> Smartphone quay video 'khủng' của Sony lộ diện
>> Dạy nhảy cho robot bằng smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.