Nhiều người thân của dượng ông Kim Jong-un 'biến mất trong đêm'

21/12/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Một số nguồn tin cho rằng nhiều người thân của ông Jang Song-thaek đã bị đưa đến trại tù chính trị.

(TNO) Ngay sau khi ông Jang Song-thaek, dượng của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bị xử tử, một số nguồn tin cho rằng nhiều người thân của ông Jang đã bị đưa đến trại tù chính trị.

Gia đình dượng ông Kim Jong-un bị đưa đến trại tù chính trị?
Ông Jang bị xét xử tại một toà án quân đội ở Bình Nhưỡng ngày 12.12 - Ảnh: Reuters

“Vào khoảng 22 giờ đêm 13.12, một ngày sau khi ông Jang bị xử tử, nhiều người có vũ trang từ Bộ An ninh nhà nước bất ngờ đến khu Pyongchon ở Bình Nhưỡng, nơi có nhiều người thân của ông này sinh sống, và dẫn hàng trăm người đi. Theo tôi biết, họ bị đưa đến trại tù chính trị”, một nguồn tin tiết lộ với báo mạng Daily NK hôm 20.12.

“Không chỉ có người thân gần gũi mà cả họ hàng xa của ông ấy cũng bị bắt đi. Trong tình cảnh này, những người thân của ông ấy ở Bình Nhưỡng cũng không an toàn”, nguồn tin nhận định.

Cũng theo nguồn tin, nhiều người rất bất ngờ khi biết tin ông Jang bị xử tử và giờ đây họ càng có cảm giác sợ hãi hơn khi nhiều gia đình bắt đầu biến mất trong đêm.

Do những tội ác mà ông Jang bị cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng, trong đó có tội phản quốc, chống đảng, một số người đoán rằng gia đình ông Jang cũng sẽ bị xử tử, trong khi một số người khác cho rằng họ sẽ bị bỏ tù suốt đời.

Nguồn tin cho biết thêm sau khi có tin ông Jang bị cảnh sát bắt, một số người lo rằng họ có thể bị trừng phạt vì dính líu đến ông Jang nên đã tình nguyện tham gia các chiến dịch lao động ở nông trại hoặc mỏ than.

“Điều đó có vẻ như họ đang tự trừng phạt chính mình để tránh nhận hình phạt khác nặng hơn, nhưng họ khó thoát theo cách đó. Những tội ác của ông Jang là chống đảng, lập bè phái chống cách mạng, nên tất nhiên, họ (chính quyền Bình Nhưỡng - PV) sẽ cáo buộc gia đình ông ấy đã thách thức chế độ. Do đó, mức phạt nặng đang chờ họ”, nguồn tin suy đoán.

Bình luận về vụ thanh trừng ông Jang, nguồn tin trên cho rằng mục tiêu chính của vụ này là dẹp tất cả yếu tố gây bất ổn nội bộ.

Cũng theo nguồn tin, giới chức Bình Nhưỡng trấn an người dân rằng mọi việc vẫn diễn ra bình thường sau vụ xử tử ông Jang. Tuy nhiên, nguồn tin nhận định thực tế số người đến làm ăn ở các chợ “đang giảm chậm”.

Văn Khoa

>> Cô của Kim Jong-un bị bệnh tim nặng
>> Cô của Kim Jong-un về nước
>> Đồn đoán Kim Jong-un đang bị khống chế
>> Kim Jong-un hãm đà thanh trừng để ngăn bất ổn? 
>> Cuộc đời thăng trầm của người thay thế Jang Song-thaek
>> Quân đội Triều Tiên bị tố đứng sau vụ Jang Song-thaek
>> Ông Kim Jong-il đã 'cảnh báo con trai về Jang Song-thaek'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.