Khởi tố nguyên chánh văn phòng huyện ủy giả chữ ký lãnh đạo

03/10/2014 01:43 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hiền (nguyên Chánh văn phòng) và ông Trần Tấn Hải (nguyên kế toán Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Cửu) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2010 - 2012, với vai trò chánh văn phòng, bà Hiền đã tạm ứng số tiền hơn 525 triệu đồng của Huyện ủy Vĩnh Cửu. Để hợp thức hóa số tiền tạm ứng, bà Hiền chỉ đạo ông Hải mua chứng từ khống để lập thủ tục quyết toán. Ông Hải liên hệ với một số quán ăn, cơ sở sản xuất, tiệm tạp hóa mua hóa đơn GTGT ghi các nội dung như: chi cơm khách, sửa xe ô tô, sửa chữa điện nước, mua văn phòng phẩm... Sau đó, ông Hải trình ông Thái Văn Ri, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu (chủ tài khoản) ký duyệt, nhưng ông Ri từ chối. Do đến thời hạn quyết toán với Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai, bà Hiền đã bàn với ông Hải giả chữ ký để hợp thức hóa chứng từ. Cụ thể, ông Hải ký giả chữ ký thủ quỹ và một số người khác, bà Hiền ký giả chữ ký ông Ri để quyết toán hơn 525 triệu đồng với văn phòng tỉnh ủy.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định bà Hiền và ông Hải đã lập khống một số hóa đơn, chứng từ khác và giả mạo chữ ký của lãnh đạo để quyết toán hơn 90 triệu đồng mà thường trực huyện ủy đã tạm ứng.

Gia Khánh

>> Cán bộ vào tù vì tham ô tiền thờ cúng liệt sĩ
>> Cán bộ tham ô tiền viện phí
>> Nữ thiếu úy CSGT tham ô lãnh án 14 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.