Không để thiếu phương tiện, hàng hóa trong dịp tết

30/01/2016 06:37 GMT+7

Hôm qua (29.1), trong phiên họp thường kỳ tháng đầu năm 2016, các thành viên Chính phủ đã nghe, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội và một số dự thảo chính sách quan trọng sắp ban hành trong thời gian tới.

Hôm qua (29.1), trong phiên họp thường kỳ tháng đầu năm 2016, các thành viên Chính phủ đã nghe, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội và một số dự thảo chính sách quan trọng sắp ban hành trong thời gian tới.

Bán hàng bình ổn thị trường, đảm bảo nhu cầu người dân dịp tết - Ảnh: Khả HòaBán hàng bình ổn thị trường, đảm bảo nhu cầu người dân dịp tết - Ảnh: Khả Hòa
Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh cho biết trong tháng 1.2016, giá tiêu dùng ổn định, chỉ số giá không tăng so với tháng trước; so với cùng kỳ sản xuất công nghiệp tăng 5,9%, tổng cầu và sức mua tiếp tục được cải thiện, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng 2,2%, nhập siêu giảm mạnh... “Hoạt động phát triển doanh nghiệp tiếp tục có chuyển biến. Tháng 1, cả nước có 8.320 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 21,2% về số lượng và tăng 87% về số vốn đăng ký so với tháng 1.2015. Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp mới đạt 7,1 tỉ đồng, tăng 54,3%. Đã có thêm 4.871 doanh nghiệp ngưng hoạt động trước đây quay trở lại hoạt động, tăng gần 70% so với cùng kỳ”, ông Vinh cho biết thêm.
Tuy nhiên, ông Vinh cũng cho rằng sự phục hồi chậm và thiếu vững chắc của kinh tế thế giới, giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi dự báo sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế VN, gây khó khăn cho thu ngân sách nhà nước.
Ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã làm khoảng 9.000 con gia súc, 4.000 con gia cầm bị chết, cây trồng bị thiệt hại khoảng 27.000 ha. “Chúng tôi có đề xuất Thủ tướng hỗ trợ theo chính sách quy định, trước mắt tạm ứng bằng ngân sách địa phương”, ông Doanh nói.
Tại buổi họp báo cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành chức năng theo dõi sát sao tình hình rét đậm, rét hại đang hoành hành ở các tỉnh phía bắc để có những hoạt động hỗ trợ người dân kịp thời.
Về việc chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, Thủ tướng yêu cầu các bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình đảm bảo cung ứng hàng hóa, dịch vụ, giao thông đi lại trong dịp tết đầy đủ, thuận lợi cho người dân. Không để thiếu phương tiện đi lại, thiếu hụt hàng hóa thiết yếu...
Trả lời báo chí về việc tại Đại hội Đảng XII vừa qua, lãnh đạo một số bộ, ngành không được bầu vào Ban Chấp hành T.Ư có ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành, ông Nguyễn Văn Nên cho biết thời gian qua Đảng đã chỉ đạo công tác quy hoạch cán bộ với cấp ủy các cấp khá bài bản, chặt chẽ theo quy định. “Quy hoạch là “mở và động”, mỗi chức danh đều có 1, 2, 3 hoặc hơn số người chuẩn bị kế thừa. Một người, một cán bộ cũng có thể quy hoạch một vài chức danh để khi cần thiết Đảng điều động. Quy hoạch như thế hạn chế được trường hợp bị động”, ông Nên nói và cho rằng việc tại đại hội một số người không trúng cử là “chuyện bình thường bởi Đảng đã có số dư rồi. Cũng đã lường trước trường hợp đồng chí nào trúng, trường hợp nào không trúng. Đại hội vừa kết thúc, cấp có thẩm quyền được phân cấp quản lý cán bộ sẽ tính toán, xem xét, bố trí hợp lý trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.